15 khách du lịch Việt Nam trúng bom ở Ai Cập do Saigontourist dẫn tour

(Kiến Thức) - 15 hành khách gặp nạn trong vụ đánh bom ở Ai Cập là khách lẻ ở TP HCM và một số tỉnh thành phía Nam đăng ký tour tại Saigontourist  Trong đó có 2 trẻ em và cả 2 nằm trong nhóm an toàn.

Chiều nay 29/12, liên quan đến vụ du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập, đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Công ty Lữ hành Saigontourist) cho biết, phía công ty chưa thể xác nhận chính thức thông tin về các nạn nhân trong vụ đánh bom xe du lịch gần kim tự tháp Giza, Ai Cập, vào đêm 28/12.
15 khach du lich Viet Nam trung bom o Ai Cap do Saigontourist dan tour
Công ty Lữ hành Saigontourist  trụ sở quận 1, TP HCM. 
Tuy nhiên, bước đầu đã xác định đoàn khách du lịch là khách lẻ đăng ký tour và khởi hành du lịch Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12. Đoàn có 7 du khách nam và 8 du khách nữ (trong đó có 2 trẻ em). Theo Saigontourist, 2 đứa trẻ may mắn đều nằm trong nhóm an toàn.
“Hiện phía công ty đã liên hệ được với thân nhân toàn bộ 15 khách có mặt trong đoàn du lịch gặp nạn đêm 28/12. Đồng thời, Saigontourist cũng đã gửi danh sách đoàn và báo cáo cho Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng cơ quan chính quyền thành phố”, đại diện Saigontourist  thông tin.
15 khach du lich Viet Nam trung bom o Ai Cap do Saigontourist dan tour-Hinh-2
Chiếc xe chở 15 khách Việt Nam bị đánh bom khi du lịch tại Ai Cập vào tối 28/12. Vụ việc làm 3 người tử vong. 
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, đoàn xe chở 15 người Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.

“Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội

Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đầu tiên của Hà Nội và cả nước đã được hoàn thành, đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật. PV báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại một số hình ảnh về chuyến tàu lịch sử này của ngành đường sắt.

“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi
Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-2
Tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-3
Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-4
Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến Đường sắt trên cao số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi… 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-5
Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-6
Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-7
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-8
Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-9
  Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-10
 Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.  
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-11
 Không gian hiện đại. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-12
Đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-13
 Dự kiến đầu năm 2019 dự án sẽ vận hành thương mại.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-14
Khoang lái. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-15
Các hạng mục đang khẩn trương hoàn thiện. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-16
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-17
Ga tàu hiện đại. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-18
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-19
 Trên tàu có thể ngồi ngắm Hà Nội thơ mộng.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-20
 Cảnh quan ga tàu.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-21
 Cửa ra vào.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-22
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-23
Lối vào không khác gì khi lên máy bay. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-24
Công trình tô điểm thêm cho vẻ hiện đại của TP Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-25
 Thang bộ dẫn lên ga.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: “Tổng cục đường bộ VN ở đâu“?

(Kiến Thức) - Chờ đợi đã 10 ngày ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng các tài xế không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đến đối thoại nên họ đã cử đại diện lên liên hệ làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm vì bị tài xế phản đối việc thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), chiều ngày 28/12, đại diện tài xế là anh Hà Văn Nam đã đến Tổng cục Đường Bộ Việt Nam (Hà Nội) để liên hệ làm việc với cơ quan này.
Tram BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: “Tong cuc duong bo VN o dau“?
 Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ở Hà Nội).
Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Hà Văn Nam cho biết, anh được mọi người đề xuất làm đại diện và anh đã chủ động liên hệ với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để làm rõ một số thông tin liên quan do chờ đợi không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (nhà thầu) đến đối thoại.

Tin mới