16 triệu lượt người truy cập, sử dụng iHanoi

Ứng dụng "Công dân số Thủ đô"- IHanoi ngày càng thu hút nhiều người sử dụng với nhiều tiện ích hơn. Hiện đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.

Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.

Thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, tính đến ngày 21/11, đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập, sử dụng ứng dụng iHanoi.
Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi. Trong đó có 70.573 người dùng đã đăng ký mới bằng VneID.
Từ khi chính thức ra mắt (ngày 28/6/2024), ứng dụng đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân gửi đến.
Trong số đó, cơ quan chức năng thành phố đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, chiếm 83,1%; đã từ chối 1.501 phản ánh, kiến nghị, chiếm 6,3%; hiện đang xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị, chiếm 5,2% và chờ xử lý 1.300 phản ánh, kiến nghị…
16 trieu luot nguoi truy cap, su dung iHanoi
 Ảnh minh hoạ/HNM
Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị.
Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến. Qua ứng dụng iHanoi, thành phố đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.

Theo Phó Chủ tịch TP Hà Nội Hà Minh Hải, kể từ ngày ra mắt đến nay iHanoi đã bổ sung nhiều tiện ích thuận lợi ở nhiều lĩnh vực khác nhau cho người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, trong lĩnh vực giao thông, iHanoi cung cấp cho người dân các tiện ích như đăng ký thẻ vé tháng xe buýt, thanh toán trực tuyến và nhận thẻ qua đường chuyển phát nhanh. Đồng thời thông qua chức năng người dân cũng có thể gia hạn vé tháng xe buýt, hoặc tra cứu thông tin đơn đăng ký, gửi yêu cầu phát hành lại thẻ.

Đặt vé trực tuyến, tra cứu thông tin xe buýt Nội Bài, cũng như các tuyến buýt, trạm xe buýt, theo dõi vị trí các xe buýt trên địa bàn thành phố theo thời gian thực; Tra cứu điểm đỗ ô tô, xe máy trên địa bàn…

Về giáo dục, iHanoi trợ giúp người dùng tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 qua số báo danh; tra cứu các quy định tuyển sinh, thông tin tuyển sinh, đăng ký tuyển sinh…

Bên cạnh đó, iHanoi cập nhật thường xuyên thông tin cảnh báo về những thủ đoạn tội phạm thường xuyên sử dụng hiện nay, giúp người dân nâng cao nhận thức và có những kỹ năng bảo vệ mình và gia đình khỏi các mối nguy hiểm tiềm tàng. Đồng thời liên kết với một số tờ báo để cung cấp thông tin cho người dân.

Trước đó, từ ngày 11/11, thành phố đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.
Người dân chỉ cần sử dụng một tài khoản định danh điện tử duy nhất (VneID) để đăng nhập sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của cơ quan chính quyền Hà Nội cung cấp, như ứng dụng iHanoi, Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.
Sắp tới, thành phố sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động (eTax Mobile) lên iHanoi…

Phấn đấu 100% người dân Hà Nội cài đặt ứng dụng iHaNoi

Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi trước ngày 15/9/2024.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) được UBND TP. Hà Nội vận hành chính thức từ ngày 28/6/2024. Nền tảng ứng dụng nhằm giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội với các tính năng nổi bật của ứng dụng như phản ánh hiện trường (gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền). Từ đó giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn; ⁠Phản ánh thủ tục hành chính (gửi phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, dịch vụ công)…

⁠Doanh nghiệp/tổ chức có thể gửi các kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố để được trả lời, giải quyết kịp thời; ⁠Tiếp dân trực tuyến: Người dân có thể tạo và gửi phiếu đăng ký tiếp dân trực tuyến thay vì đến cơ quan chính quyền để đăng ký;⁠ Thông tin cảnh báo: Cập nhật các thông báo, thông tin mới nhất, chính thống từ chính quyền.
Phan dau 100% nguoi dan Ha Noi cai dat ung dung iHaNoi
iHanoi với nhiều tiện ích
Đây là những nỗ lực trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô.

Ứng dụng Danang Smart City bổ sung tính năng “Mua hộ”

Ngày 27/10, Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, ứng dụng Danang Smart City mới thêm tính năng ‘Mua hộ’ nhằm hỗ trợ người dân mua sắm hàng hóa cần thiết trong điều kiện hạn chế ra đường.

Tính năng “Mua hộ” trên  ứng dụng Danang Smart City cho phép người dân dù ở nhà cũng có thể đặt mua nhiều loại nhu yếu phẩm, hàng hóa cần thiết, hạn chế ra đường trong điều kiện mưa to, gió lớn, ngập lụt… do ảnh hưởng của bão Trami hiện tại, cho các đợt bão tiếp theo hoặc khi có dịch bệnh xảy ra.

Ung dung Danang Smart City bo sung tinh nang “Mua ho”
 Tính năng “Mua hộ” được bổ sung trên  ứng dụng Danang Smart City

Tin mới