

Công trình được khởi công từ năm 2014. Trong 10 năm qua, do nhiều thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019 - với nhiều lần điều chỉnh lùi đến 31/12/2023 (theo Quyết định số 1131 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1471 của Bộ trưởng Bộ GTVT), và nay đề xuất điều chỉnh lại lùi sang tháng 9/2025.
Tuyến cao tốc có chiều dài 57,8km, tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng, gồm vốn vay Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) (13.654,6 tỷ đồng), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) (11.975,7 tỷ đồng) và vốn đối ứng 5.689,7 tỷ đồng.