Bà nội trợ mất trắng 300 triệu đồng vì trò “chốt đơn, nhận hoa hồng“

Đánh vào tâm lý các bà nội trợ muốn tìm việc làm linh động thời gian, các đối tượng mạo danh nhân viên các trang thương mại điện tử lớn lôi kéo cùng "cộng tác bán hàng online".

Tháng 9, chị N.T.P. (ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) đang nghỉ sinh nên muốn tìm công việc làm thêm. P. thấy một fanpage thông báo tuyển cộng tác viên bán hàng cho một trang thương mại điện tử lớn với thu nhập cao nên đăng ký tham gia.
Khi tham gia nhóm chat, người tư vấn hướng dẫn P. làm công việc chốt đơn ảo trên một trang web với lý do để tăng doanh số. Lần đầu, P. được giao chốt 4 đơn với giá trị tiền nạp vào tài khoản là 90.000 đồng. Sau khi hoàn tất, P. được nhận lại cả tiền gốc và hoa hồng là 140.000 đồng.
Lần thứ 2, P. được giao chốt 6 đơn hàng với số tiền nộp vào tài khoản là 300 ngàn đồng. Khi hoàn tất, P. được hoàn lại 530.000 đồng.
Lần thứ 3, người tư vấn yêu cầu P. phải chốt đủ 12 đơn hàng mới được nhận lại tiền gốc và hoa hồng. Lần này, giá trị đơn hàng rất cao, P. nộp tổng cộng 37 triệu đồng.
Thế nhưng, sau khi hoàn tất 12 đơn hàng theo yêu cầu và thực hiện lệnh rút tiền thì chờ mãi chị P. vẫn không nhận được tiền gốc và hoa hồng như 2 lần trước.
Khi P. thắc mắc, người tư vấn giới thiệu P. gặp "nhân viên chăm sóc khách hàng". Người này nói P. chốt đơn chậm nên hệ thống không chấp nhận, yêu cầu chị chốt thêm 4 đơn hàng mới được hoàn tiền.
Sợ mất tiền, P. thực hiện theo yêu cầu của "nhân viên chăm sóc khách hàng", nộp thêm 260 triệu đồng nhưng vẫn không được hoàn tiền. Lúc này, P. mới chợt tỉnh ra, biết mình đã sập bẫy lừa đảo và trình báo công an.
Ba noi tro mat trang 300 trieu dong vi tro “chot don, nhan hoa hong“
Bị hại của bẫy lừa bán hàng qua mạng thường là các bà nội trợ bận chăm sóc gia đình, muốn tìm công việc linh động thời gian (Ảnh: An Nhiên). 
Theo Công an Tây Ninh, thời gian qua, công an các cấp đã nhận được nhiều trình báo bị lừa đảo với hình thức mời gọi làm cộng tác viên bán hàng như chị P.
Các đối tượng thường mạo danh nhân viên những trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki... chào mời các bà nội trợ, phụ nữ nhàn rỗi cần kiếm việc làm thêm làm cộng tác viên bán hàng, chốt đơn hàng ảo với lý do tăng doanh số.
Lời chào mời rất hấp dẫn với mức thu nhập từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng một ngày. Điều kiện tham gia lại đơn giản, chỉ cần thẻ ATM và có điện thoại di động là làm được nên khá nhiều người mắc bẫy.
Công an Tây Ninh đã nhiều lần thông báo để người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo này nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy.
Bẫy lừa này không chỉ ở Tây Ninh mà xảy ra ở nhiều vùng quê các tỉnh phía Nam, bị hại chủ yếu là các bà nội trợ, phụ nữ có nhu cầu kiếm việc làm thêm linh động về thời gian.
Trong tháng 9, Công an Ninh Thuận cũng đã phát thông báo đề nghị người dân cảnh giác với các lời mời gọi tham gia làm "cộng tác viên mua hàng qua mạng".
Trước đó, Công an huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đã nhận được tố giác của chị T.L. (ngụ tại địa phương) về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhóm đối tượng này thông qua ứng dụng facebook nhắn tin cho chị L., tự xưng là nhân viên một hãng thương mại điện tử, hướng dẫn chị cài ứng dụng telegram tham gia vào nhóm mua bán hàng.
Nhiệm vụ của chị L. là mua các đơn hàng do nhóm người này cung cấp. Mỗi lần giao dịch thành công thì chị L. nhận lại số tiền đã thanh toán mua sản phẩm và hưởng hoa hồng 10% giá trị sản phẩm đó.
Chị L. đã thực hiện 2 giao dịch, được nhận lại tiền đã thanh toán mua sản phẩm và 10% hoa hồng như thỏa thuận.
Đến đơn hàng thứ 3 thì hệ thống báo lỗi, đồng thời yêu cầu chị L. phải thanh toán thêm nhiều đơn hàng. Chị L. nộp hơn 58 triệu đồng nhưng không được nhận lại tiền như 2 lần trước. Khi đó, nạn nhân mới biết mình bị lừa.

Mua hàng xong “bùng”, thanh niên bị cấm mua hàng gần 1000 năm

Một nam khách hàng ở Trung Quốc đã bị trang thương mại điện tử hàng đầu nước này cầm giao dịch gần 1000 năm vì anh ta vừa mua hàng đã đòi trả hàng hoàn tiền.

Kể từ khi internet đưa toàn bộ trung tâm mua sắm vào các ứng dụng và trang web thương mại điện tử, về cơ bản chúng ta có thể đặt hàng trực tuyến mọi sản phẩm, sau đó ngồi và chờ đợi chúng đến trước cửa nhà. Chỉ bằng một vài thao tác hoặc nhấp chuột, giờ đây mọi người có thể mua ngay cả đồ nội thất và phương tiện giao thông từ các nền tảng trực tuyến.
Tuy nhiên thế giới thương mại điện tử luôn chứa những câu chuyện khiến người khác phải dở khóc dở cười. Trong đó, một người mua sắm trực tuyến tên Zhu, đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã bị Taobao cấm giao dịch 980 năm sau khi anh ta mua một chiếc đồng hồ đắt tiền và ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền.

Shopee, Tiki, Lazada...phải nộp thuế thay người bán hàng

(Kiến Thức) - Nhằm tránh thất thu ngân sách, ngành thuế sẽ buộc các sàn thương mại điện tử như Shoppe, Tiki, Lazada, Sendo... khấu trừ thuế trực tiếp trên doanh thu người bán.

Theo quy định mới tại Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính mới ban hành, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... sẽ phải có trách nhiệm kê khai thuế, nộp thuế thay cho các cá nhân kinh doanh.

Sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines vừa ra mắt bán gì?

Sàn thương mại điện tử Vnamazing của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, còn Vnamall cung cấp đa dạng các loại hàng hóa.

Ngày 7/1, Vietnam Airlines ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ - những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không.
Cụ thể, 3 sản phẩm mới của ông lớn hàng không Việt gồm hai sàn thương mại điện tử Vnamazing, Vnamall và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.

Tin mới