Bà Rịa – Vũng Tàu: Thanh tra chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2

Chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 nợ tiền nước hơn 19 tỷ đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng tự ý đặt barie để kiểm soát, mở hay chặn cho xe ra vào KCN, dựng biển báo giao thông trong KCN…

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Công văn số 2924/UBND-VP về việc thành lập Đoàn thanh tra đối với công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) - chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 (thị xã Phú Mỹ) và Ban Quản lý các KCN tỉnh liên quan đến những vụ việc lùm xùm trong thời gian qua.

UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh ban hành Quyết định thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra trước ngày 20/3 với các thành phần gồm nhiều thành viên từ các sở, ban, ngành để tổ chức thanh tra toàn diện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Để đảm bảo công tác thanh tra diễn ra thuận lợi, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở: KH&ĐT; LĐTB & XH; TN&MT; Xây dựng; Tài chính; GT-VT; Công Thương, Cục Thuế tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, UBND thị xã Phú Mỹ... khẩn trương cung cấp thông tin, tài liệu liên quan phục vụ cho công tác thanh tra.

Ba Ria – Vung Tau: Thanh tra chu dau tu KCN My Xuan A2
 Trụ sở của công ty TNHH phát triển quốc tế Formosa trong KCN Mỹ Xuân A2

Trước đó, theo phản ảnh của nhiều doanh nghiệp (DN) hoạt động trong KCN Mỹ Xuân A2, trong tháng 12/2023, KCN này đã hai lần bị cúp nước vào ngày 15 và ngày 18. Việc cúp nước không được chủ đầu tư báo trước nên việc sản xuất gặp khó khăn.

Theo báo cáo, tính đến ngày 26/2/2024, FIDC đang nợ công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phú Mỹ Wasuco) hơn 19 tỷ đồng tiền nước, đây là lý do KCN này bị cắt nước.

Ngoài ra, FIDC tự đưa ra quy định mới để nâng giá các dịch vụ. Đặc biệt, từ tháng 11/2023, FIDC nâng phí xử lý nước thải từ 5.208 đồng/m3 lên 15.300 đồng/m3 (tăng 194%), trái với điều khoản trong hợp đồng.

Đồng thời, FIDC cũng tự ý đặt barie để kiểm soát, mở hay chặn cho xe ra vào KCN, dựng biển báo giao thông trong KCN…

Trước tính nghiêm trọng của vụ việc, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc tại FIDC, không để ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thống nhất thanh tra toàn diện công ty này và làm rõ vai trò, trách nhiệm của Ban quản lý các KCN tỉnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định pháp luật của nhà nước.

Du lịch Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu bội thu dịp Tết

Với thời gian nghỉ dài ngày, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến hút khách trong dịp Tết Giáp Thìn nhờ giao thông thuận lợi cũng như tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn…

Tại Bình Thuận, nhờ hai tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã thu hút đông đảo du khách tham quan, nghỉ dưỡng và bắt đầu tăng từ mùng 2 Tết.

Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, nhờ lượng khách tăng cao, các cơ sở lưu trú trên tỉnh Bình Thuận hầu như kín phòng, một số resort đạt công suất phòng tối đa. Công suất huy động phòng bình quân của các khách sạn, resort trong dịp Tết đạt 75 - 85%. Từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, Bình Thuận đón khoảng 180.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Nhà Lớn Long Sơn có gì khiến vạn người mê?

Là khu di tích với lối kiến trúc độc đáo, mỗi năm Nhà lớn Long Sơn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại thu hút hàng vạn du khách khắp nơi về tham quan, tìm hiểu.

Nhà lớn Long Sơn còn có tên gọi khác là đền Ông Trần, do ông Trần (tên thật là Lê Văn Mưu, sinh năm 1856, người Hà Tiên) xây dựng từ năm 1910 đến 1929. Tất cả tiền bạc, tài nguyên cần thiết để xây dựng nên ngôi nhà đều là của ông Trần và những người tin theo ông tự nguyện gom góp.

Vũng Tàu: Mở đường gần 5.200 tỷ nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ phá vỡ thế độc đạo lâu nay của QL 51A kết nối TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ.

Để kịp vận hành, khai thác cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt dự án đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu, với tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng. Điểm xuất phát đường nối bắt đầu từ phường 12, TP Vũng Tàu, đi qua huyện Long Điền để kết nối với cao tốc.

Phá vỡ thế độc đạo của QL 51A

Tin mới