Bánh bao Thọ Phát 'nhảy vào' thị trường bánh Trung thu truyền thống

(Vietnamdaily) - Năm nay KIDO tiếp tục tham gia bánh Trung thu truyền thống với thương hiệu Thọ Phát bên cạnh KIDO’s Bakery quen thuộc.

Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết, trước khi trở lại với mùa Trung thu 2024, Tập đoàn đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống, số còn lại có xu hướng nghiêng trung thu hiện đại du nhập từ các doanh nghiệp ngoại.

Theo đó, năm nay KIDO tiếp tục tham gia bánh Trung thu truyền thống với thương hiệu Thọ Phát bên cạnh KIDO’s Bakery quen thuộc.

Về mục tiêu chung của ngành năm nay, KIDO hướng đến dẫn đầu thị trường Trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường Trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam.

Bánh trung thu KIDO’s Bakery và Thọ Phát đã có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2024.

Banh bao Tho Phat 'nhay vao' thi truong banh Trung thu truyen thong
 Bánh Trung thu Thọ Phát gia nhập thị trường

Trước đó, đầu mùa vụ Trung thu 2023, KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ 2022. Có thời điểm, KIDO tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc, và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước...

Năm nay, không chỉ có KIDO’s Bakery mà còn có bánh Trung thu Thọ Phát. Không chỉ dừng lại ở thị trường bánh trung thu, KIDO còn đặt ra mục tiêu đầy tham vọng cho Thọ Phát trong giai đoạn 2024-2028 với 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc. Đặc biệt, KIDO còn nhắm đến việc phát triển 12.000 cửa hàng miniBAO.

Về kế hoạch năm 2024, KIDO đặt kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 800 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với năm 2023. Cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 12%.

Lượng tiêu thụ bánh Trung thu KIDO’s Bakery vượt 10% kế hoạch

(Vietnamdaily) -  Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu KIDO’s Bakery đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ.

Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết, năm nay, đến cuối mùa vụ Trung thu công ty đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc. Và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các đơn vị hành chánh nhà nước, khối giáo dục... đã đặt hàng bánh trung thu KIDO' Bakery.

Song song đó, các điểm bán của KIDO thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ. Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu KIDO’s Bakery đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ.

Sau M&A bánh bao Thọ Phát, KIDO 'lấn sân' thêm nước mắm và hạt nêm

(Vietnamdaily) - Sau chiến lược M&A đầu tư 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO cho ra mắt nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường được thực hiện bởi Euromonitor International, quy mô thị trường ngành hàng gia vị năm 2022 của Việt Nam đạt 35.707 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, nước mắm chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng quy mô đạt 15.214 tỷ đồng. Cũng trong báo cáo này, ngành hàng gia vị được dự báo sẽ đạt 40.812 nghìn tỷ vào năm 2026.