Bật mí chi tiết Nissan Rogue 2015 sang chảnh

(Kiến Thức) - Nissan vừa tiết lộ một số chi tiết hiếm hoi về mẫu Rogue MY 2015 sang chảnh với mức giá khá "mềm" là 22.790 USD.

So với "bậc tiền bối" Nissan Rogue 2014 của mình, thế hệ Rogue MY 2015 này "vượt mặt" hơn hẳn. Xe được trang bị hộp số Xtronic đặc biệt với chế độ Eco tích hợp cùng gói nâng cấp SV Premium. Ghế ngồi bọc vải giữ nhiệt tạo cảm giác êm ái và dễ chịu cho hành khách. Ngoại thất xe cực nổi bật khi được sơn màu xanh ánh kim trẻ trung.
Ngoại thất ánh kim cực sang và trẻ trung của Nissan Rogue MY 2015.
Ngoại thất ánh kim cực sang và trẻ trung của Nissan Rogue MY 2015.
Rogue MY 2015 sở hữu động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5L cho công suất 170 bhp (tương đương127 kW) truyền lực tới bánh trước của xe. Nissan cho biết, Rogue MY 2015 là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Với mẫu xe sử dụng hệ dẫn động FWD này, lượng nhiên liệu tiêu thụ trên đường trường là 7,12L/100 km và khi đi trong thành phố là 9,04L/100 km. 
Cận cảnh động cơ 4 xi-lanh của Nissan Rogue MY 2015.
 Cận cảnh động cơ 4 xi-lanh của Nissan Rogue MY 2015.
Xe có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có S, SV và SL. Tất cả các mẫu xe đều có hệ thống ghế ngồi phía trước đạt tiêu chuẩn "Zero Gravity", bộ điều khiển màn hình 5 inch, gương chiếu hậu cao cấp, chức năng tải audio qua Bluetooth và hệ thống âm thanh với 9 loa Bose.
Các tiện nghi giải trí và hệ thống điều khiển của Nissan Rogue MY 2015.
Các tiện nghi giải trí và hệ thống điều khiển của Nissan Rogue MY 2015
Các tiện nghi tiêu chuẩn này của xe hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng ô tô nhiều trải nghiệm độc đáo và đầy bất ngờ.

Dân chơi Sài Gòn chi 1 tỷ biến Nissan350Z thành mãnh thú

(Kiến Thức) - Nhóm drift xe số 1 Việt Nam D1-Workshop chi gần 1 tỷ đồng để độ hoàn toàn chiếc Nissan 350Z, biến nó trở thành xe chuyên đốt lốp đẳng cấp.

Nissan 350Z là mẫu xe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi đến từ Nhật Bản. Với động cơ V6 3.5L công suất 306 mã lực và hộp số sàn 6 cấp, Nissan 350Z không chỉ đạt vận tốc tối đa 250km/h mà còn rất phù hợp với môn thể thao drift nhờ được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Nissan 350Z là mẫu xe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi đến từ Nhật Bản. Với động cơ V6 3.5L công suất 306 mã lực và hộp số sàn 6 cấp, Nissan 350Z không chỉ đạt vận tốc tối đa 250km/h mà còn rất phù hợp với môn thể thao drift nhờ được trang bị hệ dẫn động cầu sau. 
Nissan 350Z của nhóm độ xe D1-Workshop - đội xe thực hiện các màn drift ấn tượng trong Vietnam Motorbike Festival 2014 có dàn bodykit và các chi tiết như cửa, nóc, cốp sau, nắp capô, kính chiếu hậu được làm bằng sợi carbon cho trọng lượng nhẹ.
Nissan 350Z của nhóm độ xe D1-Workshop - đội xe thực hiện các màn drift ấn tượng trong Vietnam Motorbike Festival 2014 có dàn bodykit và các chi tiết như cửa, nóc, cốp sau, nắp capô, kính chiếu hậu được làm bằng sợi carbon cho trọng lượng nhẹ.
Xe được trang bị bộ la-zăng thể thao, phanh D2 chất lượng cao chuyên dành cho drift, hệ thống treo với 3 chế độ điều chỉnh độ cao và hệ thống con đội tự động có thể tự nâng xe lên mà không cần đến con đội thông thường.
Xe được trang bị bộ la-zăng thể thao, phanh D2 chất lượng cao chuyên dành cho drift, hệ thống treo với 3 chế độ điều chỉnh độ cao và hệ thống con đội tự động có thể tự nâng xe lên mà không cần đến con đội thông thường. 
Xe gắn thêm đuôi cá tăng sự ổn định cho xe trong các màn drift.
Xe gắn thêm đuôi cá tăng sự ổn định cho xe trong các màn drift.
Cụm đèn hậu dạng LED cùng hệ thống đèn pha Bi xe-non khá ấn tượng. Hệ thống giảm xóc D2 với 3 chế độ điều chỉnh cao thấp, nghiêng và mềm/cứng.
Cụm đèn hậu dạng LED cùng hệ thống đèn pha Bi xe-non khá ấn tượng. Hệ thống giảm xóc D2 với 3 chế độ điều chỉnh cao thấp, nghiêng và mềm/cứng. 
Nội thất Nissan 350Z với cụm ghế xe đua Bride, hệ thống dây an toàn NRG 6 điểm. Hệ thống thanh giằng chống lật xe cũng được lắp ráp trên chiếc xe này.
 Nội thất Nissan 350Z với cụm ghế xe đua Bride, hệ thống dây an toàn NRG 6 điểm. Hệ thống thanh giằng chống lật xe cũng được lắp ráp trên chiếc xe này.
Tay lái đồ chơi NRG hỗ trợ tháo/lắp nhanh. Cần số mới cũng được làm bằng sợi carbon.
Tay lái đồ chơi NRG hỗ trợ tháo/lắp nhanh. Cần số mới cũng được làm bằng sợi carbon. 
Động cơ xe được nâng cấp bằng bộ tăng áp kép Greddy, tăng công suất thêm 150 mã lực. Sau khi "lên đời", chiếc Nissan 350Z đã hóa thân từ một chiếc xe thể thao bình thường thành một "mãnh thú" thực sự.
Động cơ xe được nâng cấp bằng bộ tăng áp kép Greddy, tăng công suất thêm 150 mã lực. Sau khi "lên đời", chiếc Nissan 350Z đã hóa thân từ một chiếc xe thể thao bình thường thành một "mãnh thú" thực sự. 
Phần mâm (vành) mới với kích thước lớn, bên trong là cụm thắng D2 với 8 pít-tông thủy lực trên mỗi đĩa thắng. Hệ thống này không thua kém gì hệ thống phanh của Brembo.
Phần mâm (vành) mới với kích thước lớn, bên trong là cụm thắng D2 với 8 pít-tông thủy lực trên mỗi đĩa thắng. Hệ thống này không thua kém gì hệ thống phanh của Brembo. 
Nissan 350Z có màn biểu diễn drift - đốt lốp ấn tượng tại Vietnam Motorbike Festival 2014.
Nissan 350Z có màn biểu diễn drift - đốt lốp ấn tượng tại Vietnam Motorbike Festival 2014. 
Và kết quả của những chiếc lốp sau mỗi màn drift của D1-Workshop.
Và kết quả của những chiếc lốp sau mỗi màn drift của D1-Workshop.
Anh Hoàng - nhóm trưởng D1-Workshop cho biết, để có được tác phẩm Nissan 350Z ấn tượng này, nhóm phải bỏ ra gần 45.000 USD (tương đương 945 triệu đồng) cho phần độ chế cùng với vô số thời gian để thực hiện. Ảnh: Nissan 350Z nguyên bản.
Anh Hoàng - nhóm trưởng D1-Workshop cho biết, để có được tác phẩm Nissan 350Z ấn tượng này, nhóm phải bỏ ra gần 45.000 USD (tương đương 945 triệu đồng) cho phần độ chế cùng với vô số thời gian để thực hiện. Ảnh: Nissan 350Z nguyên bản.

Tận mục quy trình lắp ráp thủ công động cơ Nissan GT-R

(Kiến Thức) - Mẫu xe thể thao 2 cửa Nissan GT-R được các kỹ sư hàng đầu Nhật Bản lắp ráp động cơ một cách thủ công.

Nissan GT-R không chỉ đặc biệt ở khả năng vận hành mà vẻ đẹp tiềm ẩn của nó còn đến từ "trái tim" bên trong - con "quái vật" V6 3.8L được lắp ráp hoàn toàn bằng tay bởi những kỹ sư cơ khí lành nghề nhất của hãng.
 Nissan GT-R không chỉ đặc biệt ở khả năng vận hành mà vẻ đẹp tiềm ẩn của nó còn đến từ "trái tim" bên trong - con "quái vật" V6 3.8L được lắp ráp hoàn toàn bằng tay bởi những kỹ sư cơ khí lành nghề nhất của hãng.
Nissan GT-R được lắp ráp tại tổng hành dinh của Nissan ở thành phố Yokohama, Nhật Bản. Động cơ của chiếc xe được lắp ráp thủ công trong một căn phòng rất sạch sẽ, tất cả mọi ngóc ngách đều được bịt kín và vệ sinh ở mức cao nhất.
Nissan GT-R được lắp ráp tại tổng hành dinh của Nissan ở thành phố Yokohama, Nhật Bản. Động cơ của chiếc xe được lắp ráp thủ công trong một căn phòng rất sạch sẽ, tất cả mọi ngóc ngách đều được bịt kín và vệ sinh ở mức cao nhất. 
Quá trình lắp ráp Nissan GT-R được thực hiện bởi 4 kỹ sư trình độ cao, được gọi là "Takumi".
Quá trình lắp ráp Nissan GT-R được thực hiện bởi 4 kỹ sư trình độ cao, được gọi là "Takumi".  
Những Takumi này phải tự tay lắp ráp 374 thành phần của cỗ máy thành một khối thống nhất.
Những Takumi này phải tự tay lắp ráp 374 thành phần của cỗ máy thành một khối thống nhất.  
Sau đó, họ đồng thời phải tự mình kiểm tra từng chi tiết máy một cách kĩ lưỡng và khắt khe nhất...
 Sau đó, họ đồng thời phải tự mình kiểm tra từng chi tiết máy một cách kĩ lưỡng và khắt khe nhất...
... để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối khi chiếc xe được chính thức xuất xưởng.
... để đảm bảo độ chính xác tuyệt đối khi chiếc xe được chính thức xuất xưởng.
Tại nhà máy Yokohama của Nissan, chỉ có 4 Takumi có "thẩm quyền" khắc tên của họ lên trên sản phẩm mang tính biểu tượng của công ty.
Tại nhà máy Yokohama của Nissan, chỉ có 4 Takumi có "thẩm quyền" khắc tên của họ lên trên sản phẩm mang tính biểu tượng của công ty.  
Tên của mỗi kỹ sư được đính trang trọng vào lốc máy của Nissan GT-R.
Tên của mỗi kỹ sư được đính trang trọng vào lốc máy của Nissan GT-R. 
Nissan GT-R 2014 được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.8L, mang mã số VR38DETT.
Nissan GT-R 2014 được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp kép 3.8L, mang mã số VR38DETT.  
Cỗ máy này mang đến công suất tối đa 545 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 628Nm tại dải vòng tua 3.200 - 5.800 vòng/phút.
 Cỗ máy này mang đến công suất tối đa 545 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 628Nm tại dải vòng tua 3.200 - 5.800 vòng/phút. 
Giá bán cơ bản tại Mỹ của mẫu xe này là 116.710 USD (chưa bao gồm các loại thuế và phí), tương đương 2,5 tỷ đồng.
 Giá bán cơ bản tại Mỹ của mẫu xe này là 116.710 USD (chưa bao gồm các loại thuế và phí), tương đương 2,5 tỷ đồng.

Xem xe địa hình lội nước, trườn bê tông tại Đà Lạt

(Kiến Thức) - Có không ít đội không đi đến chặng cuối cùng do xe hư hỏng tại giải đua ô tô địa hình diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 30/8-2/9.

Sau khi vượt qua các bài thi trên địa hình rừng núi thuộc huyện Lạc Dương và Đam Rông, sáng 2/9, các đội đã ra trường đua Trần Quốc Toản, bên cạnh hồ Xuân Hương để dự thi bài cuối cùng.
 Sau khi vượt qua các bài thi trên địa hình rừng núi thuộc huyện Lạc Dương và Đam Rông, sáng 2/9, các đội đã ra trường đua Trần Quốc Toản, bên cạnh hồ Xuân Hương để dự thi bài cuối cùng.
Theo Ban tổ chức, sau 2 ngày thi đấu, không ít đội đua đã phải bỏ cuộc vì sự cố xe đua hư hỏng.
 Theo Ban tổ chức, sau 2 ngày thi đấu, không ít đội đua đã phải bỏ cuộc vì sự cố xe đua hư hỏng.

Tin mới