Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?

Với doanh số vỏn vẹn 500 xe bán ra trong tháng 3/2021 vừa qua, đây là tháng thứ 6 liên tiếp chứng kiến doanh số sụt giảm của mẫu xe SUV Beijing X7. Đây là mẫu xe từng "cháy hàng" tại Việt Nam.
 

Beijing X7 doanh số "thảm" tại quê nhà, còn đắt khách tại Việt Nam?
 
Được đưa về theo một công ty nhập khẩu tư nhân tại Hải Phòng, mẫu xe SUV Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. Cùng phân khúc có Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 - 1.118 triệu đồng)...
Beijing X7 tại Việt Nam gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ vượt trội so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng giá bán chỉ ngang ngửa với phân khúc SUV cỡ B.
Cuối tháng 10 năm ngoái, đại điện nhà phân phối thông báo trên mạng xã hội, 1.000 xe trong lô hàng đầu tiên đã có chủ sau một tháng ra mắt, tạo ra không ít phản ứng trái chiều trên các hội nhóm về ôtô vì ngay tại quê nhà Trung Quốc, bản thân mẫu xe này cũng không được coi là bán chạy.
Beijing X7 doanh so
 Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm.
Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến cho rằng đây có phải chỉ là chiêu để thu hút khách hàng và tạo nên một cơn sốt ảo về số lượng người đặt cọc xe?
Bởi lẽ, doanh số xe X7 liên tiếp sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong tháng 3, X7 chỉ bán ra vỏn vẹn 500 xe, một kết quả khá thấp đối với thị trường tỉ dân. Như vậy có thể thấy, sau nhiều tháng tung ra thị trường, Beijing X7 vẫn chưa thể chứng tỏ đây là mẫu xe đủ sức hấp dẫn với khách hàng trong nước.
Thứ hạng của Beijing X7 xét về doanh số tụt xuống thứ 265 tại Trung Quốc, trong khi tháng trước đó ở vị trí 212. Tình trạng doanh số bán xe liên tục sụt giảm có thể khiến Beijing X7 đứng trước nguy cơ bị khai tử giống như một số dòng xe trước đây từng bán ra thị trường Việt Nam như Zoyte Z8, BAIC Q7, Brilliance V7...
Beijing X7 doanh so
Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. 
Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm. Tại Trung Quốc, mẫu xe này phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm cả những mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30 - 50 ngàn xe mỗi tháng, cao gấp vài chục lần so với Beijing X7.
So với lượng ôtô đang bán tại Việt Nam thì doanh số của Beijing X7 theo dự đoán của giới chuyên gia là rất nhỏ. Gần đây nhiều chủ xe Trung Quốc Beijing X7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, lăn bánh chỉ mới được vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Điều đáng nói, mức giá mà các chủ xe Trung Quốc Beijing X7 này đưa ra đều trên 800 triệu đồng, khá cao. Tuy nhiên, điều nhiều người quan tâm nhất là chất lượng xe vì sao lại khiến chủ xe nhanh chóng bán lại khi đã mua dùng không lâu.

Có nên mua xe "Tàu" Beijing X7 giá rẻ, đầy ắp công nghệ?

(Kiến Thức) - Mẫu xe SUV Trung Quốc - Beijing X7 được đưa về thị trường Việt Nam nhanh chóng tạo ra cơn sốt, tuy nhiên chất lượng xe có tương xứng với “đồng tiền, bát gạo” đang khiến nhiều người băn khoăn.

Có nên mua xe "Tàu" Beijing X7 giá rẻ, đầy ắp công nghệ?
 
Nhiều năm trở lại đây, xe Trung Quốc ngày càng phổ biến hơn với các dòng xe đưa về Việt Nam như Zotye Z8, Z8L, BAIC Q7, Brilliance V7, BAIC X55 và mới đây đình đám nhất là Beijing X7 2020 mới.
Cũng là xe Trung Quốc nhưng mẫu Beijing X7 mới được đưa về Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của người Việt nhờ thiết kế cùng các trang bị công nghệ cao cấp và nịnh mắt, có công nghệ ngang ngửa với xe sang của Mercedes, BMW…
Chưa dừng lại ở đó, giá bán Beijing X7 khởi điểm chỉ hơn 528 triệu đồng, cao nhất cũng chỉ ở mức 688 triệu đồng, rẻ hơn hoặc tương đương các mẫu xe Trung Quốc cũ trước đó đã bán ra thị trường Việt Nam.
Co nen mua xe
 Beijing X7 mới được đưa về Việt Nam thu hút sự quan tâm lớn của người Việt nhờ thiết kế cùng các trang bị công nghệ cao cấp và nịnh mắt.

Làm giàu nhờ review xe sang, hội gái xinh đời bỗng lên hương

(Kiến Thức) - Alex Hirschi, Sophia Floersch, Becky Evans là những  cái tên nổi tiếng trong giới review xe sang nổi tiếng thế giới thu hút sự chú ý của nhiều người.

Làm giàu nhờ review xe sang, hội gái xinh đời bỗng lên hương
Lam giau nho review xe sang, hoi gai xinh doi bong len huong
 Alex Hirschi (33 tuổi, đến từ Australia) nổi tiếng MXH với những clip review xe sang với biệt danh Supercar Blondie.

Hyundai Lafesta 2021 từ 473 triệu đồng, đe dọa Honda Civic

(Kiến Thức) - Bước sang năm mới 2021, mẫu xe sedan Hyundai Lafesta 2021 thế hệ mới đã được cải tiến mạnh mẽ, mang thiết kế để phù hợp hơn với giới trẻ tại thị trường Trung Quốc hơn nhằm vớt vát doanh số.

    Hyundai Lafesta 2021 từ 473 triệu đồng, đe dọa Honda Civic
    Hyundai Lafesta 2021 tu 473 trieu dong, de doa Honda Civic

    Hyundai Lafesta hoàn toàn mới lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4/2018. Sau hơn 2 năm, hãng Hyundai tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp của dòng xe này.

    Tin mới