Bị mất 140 triệu đồng vì trót gửi mã OTP qua tin nhắn

Chỉ vài phút sau khi gửi mã OTP qua tin nhắn cho một người khác, tài khoản ngân hàng của chị H. đã bị mất 140 triệu đồng.

Sáng 18/10, thông tin từ Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, sau khi nhận được trình báo của một người dân về việc mình bị mất trắng hơn một trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
Trước đó, theo trình báo của chị H.T.H. (ngụ đường Núi Thành, quận Hải Châu), vào khoảng 15 giờ chiều 15/10, trong lúc làm việc thì có một tài khoản Facebook tên là H.H.D.T gửi tin nhắn qua tài khoản của chị H. với nội dung nói về "giao dịch chuyển tiền".
Bi mat 140 trieu dong vi trot gui ma OTP qua tin nhan
Một người dân ở Đà Nẵng mất trắng 140 triệu đồng vì trót gửi mã OTP qua tin nhắn. Ảnh minh họa. 
Tiếp đó, người dùng tài khoản H.H.D.T đã gửi cho chị H. một đường link và hướng dẫn chị H. cách thức đăng ký các thông tin cá nhân và tài khoản Internet banking để lập một tài khoản mới.
Một lát sau, người này tiếp tục yêu cầu chị H. chụp lại màn hình máy tính có mã OTP rồi gửi qua tin nhắn, sau khi đã đăng ký thành công tài khoản theo hướng dẫn.
Không hề nghi ngờ và do nhanh chóng làm theo hướng dẫn nên chỉ vài phút sau, điện thoại của chị H. nhận được tin nhắn từ hệ thống Internet banking báo là tài khoản của mình đã được rút tiền. Chị H. đi đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện tài khoản của mình đã bị chuyển mất đến 140 triệu đồng.
Sau khi số tiền trong tài khoản của chị H. bị mất, tài khoản H.H.D.T cũng bị khóa khiến chị H. không nhắn tin qua được. Biết mình bị lừa đảo nên chị H. đã nhanh chóng trình báo sự việc lên Công an quận Hải Châu.

Khách hàng Vietcombank chỉ ra lỗ hổng trong hệ thống OTP

(Kiến Thức) - Chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long, một khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Vietcombank, chỉ ra lỗ hổng trong hệ thống OTP của Vietcombank mà anh gặp phải. 

Vụ việc chị Hoàng Thị Na Hương – chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu đồng trong một đêm mới đây đang khiến những người dùng dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam nói chung và dịch vụ của Vietcombank nói riêng vô cùng hoang mang, lo lắng.

Vietcombank nâng cấp Smart OTP trên điện thoại, không thông báo khách hàng

(Kiến Thức) -Ứng dụng Smart OTP trên chợ ứng dụng App Store của điện thoại iPhone đã được Vietcombank tiến hành cập nhật lên phiên bản mới sau cú “phốt” lớn vừa rồi. 

Theo đó, từ ngày hôm qua (13/8), khách hàng Vietcombank đã có thể sử dụng phiên bản mới ứng dụng Vietcombank Smart OTP trên các máy điện thoại iPhone.
Bản cập nhật đề ngày 12/8 được Vietcombank mô tả một cách đơn giản "Update theo quy trình đăng ký sử dụng mới tại Vietcombank", nó có dung lượng khoảng 1,7mb. Smart OTP phiên bản 1.6 yêu cầu các máy iPhone, iPad, iPod Touch phải cài hệ điều hành phiên bản iOS 6.0 trở lên.

Tin mới