Xem toàn bộ ảnh
Giảm giá được xem là một trong những chương trình khuyến mại phổ biến nhằm kích thích người tiêu dùng của các cửa hàng. |
Thậm chí, nhiều cửa hàng giảm mạnh từ 30% - 50% - 80% hay mua 1 tặng 1. |
Ít ai biết, những lần khuyến mại lớn này là cơ hội lớn để các shop xả hàng tồn cũ, hàng hết size…. |
Trên thực tế, khi muốn hạ giá 50% trở lên toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng, nhân viên phải dọn sạch hàng mới ra và đưa thêm đồ cũ vào. |
Theo một số nhân viên bán hàng, các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 thực chất cũng chỉ là "mánh khóe". Bởi, sản phẩm được tặng có thể chỉ là đôi tất, dây buộc tóc, sản phẩm làm sạch giày... |
Có thể bạn nghĩ rằng việc giảm giá sẽ khiến các cửa hàng kinh doanh thua lỗ nhưng thực chất, có những mặt hàng giảm giá đến 70% cửa hàng vẫn thu được lãi. |
Lý do là có những sản phẩm nhập về đã được cửa hàng nâng giá lên tới 2-3 lần so với giá gốc. Do đó, nếu cửa hàng có ghi biển giảm giá 50% hoặc giảm sâu hơn nữa thì vẫn có lãi. |
Theo vị Giám đốc sáng tạo một thương hiệu thời trang, các sản phẩm trong chương trình khuyến mại lớn không hẳn là hàng lỗi mốt, tồn kho. |
Đối với ngành thời trang, khi giảm giá 50-70% cho mỗi sản phẩm, đơn vị kinh doanh vẫn có thể có lời. |
Hơn nữa, mức giảm giá thực chất mà các thương hiệu có thể chịu được chỉ khoảng 20% với hàng mới, còn hàng tồn cần phải bán tháo để tránh đọng vốn là chuyện khác. Nguồn ảnh: Internet |
Video: Thanh long giảm giá chỉ còn 1 nửa sau 10 ngày. Nguồn: VTV24