Bí mật ít biết của những thương hiệu đình đám

Bí mật ít biết của những thương hiệu đình đám

(Kiến Thức) - Những thương hiệu này đã khá quen mắt với mọi khách hàng, nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa sâu xa của chúng.

Xem toàn bộ ảnh
Mũi tên phía dưỡi chữ Amazon trông có vẻ giống một chiếc miệng cười. Ý nghĩa thực sự của mũi tên đó thể hiện rằng Amazon có mọi mặt hàng, từ A đến Z.
Mũi tên phía dưỡi chữ Amazon trông có vẻ giống một chiếc miệng cười. Ý nghĩa thực sự của mũi tên đó thể hiện rằng Amazon có mọi mặt hàng, từ A đến Z.
Logo của Apple bắt nguồn từ câu chuyện trái táo của Adam và Eva trong Kinh thánh. Quả táo cắn dở biểu trưng cho loại quả từ “Cây tri thức”.
Logo của Apple bắt nguồn từ câu chuyện trái táo của Adam và Eva trong Kinh thánh. Quả táo cắn dở biểu trưng cho loại quả từ “Cây tri thức”.
Logo IBM thể hiện ý nghĩa cả thế giới bị che giấu phía sau biểu tượng màu xanh lớn thể hiện vị thế của tập đoàn. Còn những đường kẻ ngang màu trắng mang ý nghĩa bình đẳng.
Logo IBM thể hiện ý nghĩa cả thế giới bị che giấu phía sau biểu tượng màu xanh lớn thể hiện vị thế của tập đoàn. Còn những đường kẻ ngang màu trắng mang ý nghĩa bình đẳng.
Bản thân logo của Mobil không có ý nghĩa gì mà hai màu trên đó mới có ý nghĩa đặc biệt. Màu đỏ thể hiện cho sức mạnh, trong khi màu xanh thể hiện lòng trung thành và sự an toàn.
Bản thân logo của Mobil không có ý nghĩa gì mà hai màu trên đó mới có ý nghĩa đặc biệt. Màu đỏ thể hiện cho sức mạnh, trong khi màu xanh thể hiện lòng trung thành và sự an toàn.
Logo FedEx trong khá đơn giản, nhưng nếu nhìn vào khoảng giữa chữ E và chữ X màu cam, bạn sẽ thấy hình một mũi tên thể hiện sự hướng tới tương lai.
Logo FedEx trong khá đơn giản, nhưng nếu nhìn vào khoảng giữa chữ E và chữ X màu cam, bạn sẽ thấy hình một mũi tên thể hiện sự hướng tới tương lai.
Bốn vòng tròn trên logo của Audi chính là biểu tượng cho bốn công ty thuộc Hiệp hội ô tô Auto-Union Consortium năm 1932, gồm DKW, Horch, Wanderer và Audi.
Bốn vòng tròn trên logo của Audi chính là biểu tượng cho bốn công ty thuộc Hiệp hội ô tô Auto-Union Consortium năm 1932, gồm DKW, Horch, Wanderer và Audi.
Logo của BMW nhắc nhở công ty về thời kỳ tham gia chế tạo động cơ máy bay cho quân đội Đức trong Thế chiến thứ 2. Phần màu xanh trong hình cánh quạt đang chuyển động ở giữa logo thể hiện cho bầu trời.
Logo của BMW nhắc nhở công ty về thời kỳ tham gia chế tạo động cơ máy bay cho quân đội Đức trong Thế chiến thứ 2. Phần màu xanh trong hình cánh quạt đang chuyển động ở giữa logo thể hiện cho bầu trời.
Ngôi sao ba cánh của Mercedes thể hiện sự thống trị của công ty trên cả ba “thế giới”: đất liền, đại dương và bầu trời.
Ngôi sao ba cánh của Mercedes thể hiện sự thống trị của công ty trên cả ba “thế giới”: đất liền, đại dương và bầu trời.
Ba hình elip trong logo của Toyota là biểu tượng cho sự tập trung vào khách hàng, sự tập trung vào sản phẩm và sự tập trung vào tiến bộ công nghệ.
Ba hình elip trong logo của Toyota là biểu tượng cho sự tập trung vào khách hàng, sự tập trung vào sản phẩm và sự tập trung vào tiến bộ công nghệ.
Logo Volkswagen chỉ đơn giản là sự ghép nối hai chữ cái đầu trong tên của công ty. Trong tiếng Đức, “Volks” nghĩa là người dân, còn “Wagen” nghĩa là xe hơi.
Logo Volkswagen chỉ đơn giản là sự ghép nối hai chữ cái đầu trong tên của công ty. Trong tiếng Đức, “Volks” nghĩa là người dân, còn “Wagen” nghĩa là xe hơi.

GALLERY MỚI NHẤT