Bí quyết giúp ôtô điện chạy hơn 200.000 km mà không chai pin

Mới đây, nhóm nghiên cứu của Recurrent Auto đã tiến hành khảo sát trên 6.300 chiếc Tesla Model 3 ở Mỹ và chỉ ra rằng pin của xe Tesla Model 3 vẫn giữ được khoảng 90% công suất sau 5 năm sử dụng.

Bí quyết giúp ôtô điện chạy hơn 200.000 km mà không chai pin
Video: Youtuber Andy Slye chia sẻ hai bí quyết để giữ được độ bền của pin ôtô điện.
Đáng ngạc nhiên, có một chiếc ôtô điện Tesla Model 3 của Youtuber Andy Slye vẫn giữ được đến 95% công suất pin sau 5 năm liên tục sử dụng. Chiếc xe giờ đây có odo khoảng 217.260 km, nhưng pin vẫn không hề có hiện tượng bị chai.
Bi quyet giup oto dien chay hon 200.000 km ma khong chai pin
Recurrent Auto đã tiến hành khảo sát trên 6.300 chiếc Tesla Model 3 ở Mỹ và chỉ ra rằng pin của xe Tesla Model 3 vẫn giữ được khoảng 90% công suất sau 5 năm sử dụng. 
Thứ nhất, người này hầu như chỉ sử dụng sạc thường cho xe và rất hạn chế sạc nhanh dù anh có hơn 3,2 triệu km sạc nhanh miễn phí tại các trạm Supercharger.
Youtuber này cũng chia sẻ hai bí quyết để giữ được độ bền của pin ôtô điện.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sạc thường hay sạc nhanh không quá ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin xe điện. Miễn là người dùng cần hạn chế sạc nhanh khi pin còn quá ít hoặc quá nhiều dung lượng vì điện trở ở 2 tình trạng này lớn khiến pin nhanh bị hư hao hơn.
Bi quyet giup oto dien chay hon 200.000 km ma khong chai pin-Hinh-2
 Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sạc thường hay sạc nhanh không quá ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin xe điện.
Bí quyết thứ hai đó là Andy Slye thường chỉ sạc xe đến mức 80% pin. Việc không sạc pin ô tô điện đầy tối đa 100% giúp kéo dài tuổi thọ cho pin. Đây là khuyến cáo mà nhiều tổ chức nghiên cứu đã chỉ ra. 

Tuy nhiên, nhiều chủ xe thường không quan tâm đến vấn đề này mà hay cắm sạc qua đêm, để xe đầy 100% pin.

Tesla gây tranh cãi khi trang bị pin đã qua sử dụng cho xe mới

Tesla đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong thời gian gần đây khi công bố việc lắp đặt những bộ pin cũ sản xuất từ năm 2017 trên các mẫu xe phiên bản 2021.

Tesla gây tranh cãi khi trang bị pin đã qua sử dụng cho xe mới
 
Theo thông tin trên website chính thức của Tesla, các mẫu xe Tesla Model 3 đời 2021 hiện được gọi là “xe demo” với bộ pin từ năm 2017 đã qua sử dụng. Không chỉ vậy, hãng xe còn đính kèm một tuyên bố từ chối trách nhiệm khi “phạm vi hoạt động của những chiếc xe này có thể thấp hơn đến 12% so với đánh giá của EPA do tuổi thọ pin”.
Tesla gay tranh cai khi trang bi pin da qua su dung cho xe moi
Tesla gây tranh cãi khi trang bị pin đã qua sử dụng cho xe mới. 

Tesla Model 3 sẽ sớm là xe điện bán chạy nhất Châu Âu

Dù phải vài ngày nữa doanh số tháng 12 và doanh số tổng kết năm 2021 mới được công bố, nhưng dự đoán Tesla Model 3 sẽ là mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu.

Tesla Model 3 sẽ sớm là xe điện bán chạy nhất Châu Âu
 
Gần như chắc chắn Tesla Model 3 của Mỹ sẽ trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất ở châu Âu vào năm 2021.
Dữ liệu từ JATO Dynamics cho thấy có tổng cộng 113.397 chiếc Model 3 đã được bán ra trong 11 tháng qua tại thị trường châu Âu. Model 3 đã tăng trưởng kỷ lục 84% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu mua xe điện tăng cao của Lục địa già.
Tesla Model 3 se som la xe dien ban chay nhat Chau Au
Tesla Model 3 sẽ sớm là xe điện bán chạy nhất Châu Âu. 

Chủ xe Tesla Model 3 “tá hỏa” khi hóa đơn sạc tới 13,9 tỷ đồng

Một lỗi hệ thống đã gây nên vấn đề này đối với một chủ xe Tesla Model 3 ở thị trường Trung Quốc khiến cho chủ xe mất số tiền tương đương tới 13,9 tỷ đồng.

Chủ xe Tesla Model 3 “tá hỏa” khi hóa đơn sạc tới 13,9 tỷ đồng

Hiện tại, mạng lưới trạm sạc Tesla Supercharger là loại tốt nhất trong ngành, và nhiều người tán thưởng tính chất dễ dùng, sự phổ biến, và sự tích hợp liền mạch của hệ thống thanh toán với tài khoản thanh toán của chủ sở hữu. Không có cài đặt gì phức tạp, chỉ cần cắm dây sạc xe và mọi thứ sẽ tự động được lo liệu. Tuy nhiên, hóa ra hệ thống này không hoàn hảo như mọi người nghĩ, ít nhất là đối với hệ thống thanh toán tiền sạc điện Tesla.

Chu xe Tesla Model 3 “ta hoa” khi hoa don sac toi 13,9 ty dong
 Một lỗi hệ thống đã gây nên vấn đề này đối với một chủ xe Tesla Model 3 ở thị trường Trung Quốc.

Tin mới