BMW i7 sẽ dùng chung nền tảng 7-Series, "đấu" Mercedes-Benz EQS

BMW i7 sẽ được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, với nền tảng CLAR từ 7-Series đem lại lợi thế cực lớn về kết cấu khung gầm.

  
BMW i7 chạy điện là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu xứ Bavaria, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Mặc dù được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT nhưng BMW i7 thế hệ mới lại không được phát triển trên nền tảng riêng. Thay vào đó, i7 sẽ sử dụng nền tảng CLAR, tương tự như mẫu sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series, là sự kết hợp giữa thép, nhôm và sợi carbon.
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
 BMW i7 sẽ được định vị chung phân khúc với Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT.
Theo Frank Weber - thành viên Hội đồng quản trị BMW về Phát triển sản phẩm, việc i7 dùng chung nền tảng với 7-Series sẽ hạn chế được tối đa chi phí phát triển, đồng thời duy trì những ưu điểm tuyệt vời vốn có về kết cấu khung gầm cùng không gian nội thất rộng rãi. Do đó, có thể hiểu i7 về cơ bản là một phiên bản thuần điện của 7-Series. Weber cũng xác nhận thông tin này khi khẳng định 7-Series là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sẵn với cả phiên bản xăng, dầu, plug-in hybrid và thuần điện.
Giống như những gì công chúng đang đồn đoán, Weber cho biết BMW i7 2023 mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQS, đồng thời tỏ ra tuyệt đối tự tin trong cuộc chạy đua sắp tới vì “i7 có khả năng vận hành tuyệt vời”. Trên thực tế, khẳng định của Weber là hoàn toàn có căn cứ khi BMW i7 đã dành rất nhiều thời gian tham gia vào các cuộc thử nghiệm từ đơn giản cho đến khắc nghiệt trong năm qua. 
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
BMW i7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQS. 
Vào đầu tháng 12 năm ngoái, BMW thậm chí còn tung ra bộ ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm i7 trong quá trình thử nghiệm ở thị trấn Arjeplog (Thụy Điển) để kiểm tra lại khả năng vận hành trong điều kiện nhiệt độ cực thấp. Các kỹ sư của BMW dựa vào dữ liệu thử nghiệm ở các điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất, sau đó tiến hành kiểm tra lại hệ truyền động, hệ thống treo, hệ thống lái, phanh, động lực lái và độ ổn định của i7. Mục tiêu hàng đầu trong các cuộc thử nghiệm này là nhằm “nâng cao sự cân bằng giữa tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe”.
BMW i7 se dung chung nen tang 7-Series,
 BMW i7 sẽ sử dụng hệ thống eDrive thế hệ thứ 5 tương tự như iX, bao gồm 2 mô-tơ điện cho ra công suất 516 mã lực.
BMW hiện rất kín tiếng về các thông số kỹ thuật liên quan đến i7. Trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ BMW i7 sẽ sử dụng hệ thống eDrive thế hệ thứ 5 tương tự như iX, bao gồm 2 mô-tơ điện cho ra công suất 516 mã lực. Ngoài ra, i7 cũng được cho là có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 643 km trong một lần sạc.

BMW 7 Series thế hệ mới không sở hữu lưới tản nhiệt khổng lồ

(Kiến Thức) - Không cần thay đổi quá nhiều ở thiết kế, đây chính là những gì các fan mong đợi ở mẫu xe sang BMW 7 Series tiếp theo. Thế hệ mới của mẫu sedan hạng sang Đức sẽ được ra mắt cuối năm nay.

 
BMW 7 Series thế hệ mới đang trong quá trình phát triển, đã có một vài nguyên mẫu thử nghiệm của 7 Series được bắt gặp trong thời gian này. Dựa vào những chiếc xe ngụy trang kín mít đó, Kolesa.ru đã tạo ra một bản vẽ kỹ thuật số dành cho 7 Series tiếp theo.

BMW i Vision Circular - xe sang sử dụng 100% vật liệu tái chế

Mẫu BMW i Vision Circular concept bé nhỏ chạy bằng nhiên liệu sạch này đã hé lộ thiết kế xe BMW của tương lai xa xăm. Chiếc xe với sự tập trung vào tính bền vững, tiết kiệm và đơn giản.
 
 

BMW i Vision Circular - xe sang su dung 100% vat lieu tai che

Đến với Triển lãm Ô tô Munich 2021, BMW có trưng bày không ít mẫu xe thú vị. Một số trong đó là những mẫu xe đã từng được giới thiệu như SUV iX và sedan i4 cũng như concept iX5 Hydrogen. Nhưng bên cạnh những chiếc xe điện sẵn sàng sản xuất và nguyên mẫu chạy bằng hydro đó, hãng xe Đức còn mang đến mẫu concept hoàn toàn mới là BMW i Vision Circular mới, và phải công nhận nó trông rất dễ thương.

Tin mới