BMW lắp ráp Việt Nam rẻ hơn tới 770 triệu so với xe nhập?

Theo một số nguồn tin, mẫu xe BMW lắp ráp tại Việt Nam có mức giảm giá nhiều nhất chính là 330i M Sport, với mức lên tới 770 triệu đồng.

  
Như thông tin đã đã đưa, BMW Group và Công ty Ô tô Trường Hải (THACO) vừa ký kết một thỏa thuận chiến lược cực kỳ quan trọng. Theo đó, THACO sẽ chính thức lắp ráp xe BMW tại Việt Nam với một số mẫu như 3-Series, 5-Series, X3 và X5 tại Việt Nam.

Chẳng bao lâu sau khi thông tin này được công bố, bảng giá của xe BMW lắp ráp trong nước đã lan truyền trên mạng. Đúng như dự đoán, giá xe BMW lắp ráp tại Việt Nam rẻ hơn hàng chục cho đến vài trăm triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc. Theo đó, xe BMW lắp ráp rẻ hơn từ 70 triệu cho đến 770 triệu đồng so với xe nhập khẩu.

BMW lap rap Viet Nam re hon toi 770 trieu so voi xe nhap?

Lộ bảng giá của xe BMW lắp ráp tại Việt Nam, giảm đến 770 triệu đồng so với xe nhập.

Nhìn vào bảng giá trên, có thể thấy các mẫu xe BMW lắp ráp trong nước đều sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với người dùng Việt Nam. Trung bình, các mẫu xe đều giảm tới hàng trăm triệu đồng. Trong đó, BMW 330i M Sport có mức giảm cao nhất, lên tới 770 triệu đồng. Các mẫu BMW 3-Series khác cũng có mức giảm mạnh, từ 350 - 415 triệu đồng. Trong khi đó, BMW X5 xDrive40i xLine có mức giảm giá khiêm tốn nhất, chỉ 70 triệu đồng.
BMW lap rap Viet Nam re hon toi 770 trieu so voi xe nhap?-Hinh-2

Các mẫu xe BMW lắp ráp tại Việt Nam có giá "mềm" hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu.

Mặc dù mức giảm giá có vẻ hấp dẫn nhưng vẫn còn một số khách hàng tỏ ra e ngại. Những người này đặt ra nghi vấn về chất lượng của xe BMW lắp ráp tại Việt Nam hoặc lo lắng về việc xe sẽ bị cắt bớt các tính năng, trang bị. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng với những mẫu xe giảm giá ít như BMW X5 xDrive40i xLine thì thà "cố một chút" để mua xe nhập khẩu vẫn hơn.
Cho tới thời điểm hiện tại, THACO chưa tiết lộ thời gian bắt đầu khởi động dây chuyền cũng như lịch trình tung ra thị trường cho từng mẫu xe BMW lắp ráp. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng các mẫu BMW 3-Series lắp ráp trong nước đã chuẩn bị được bán ra thị trường.

Cận cảnh cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trước thời hạn thông xe kỹ thuật

(Vietnamdaily) - Còn khoảng 1 tháng nữa là đến thời hạn thông xe kỹ thuật, nhưng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vẫn còn ngổn ngang, dang dở.

Can canh cao toc Dau Giay - Phan Thiet truoc thoi han thong xe ky thuat

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99 km được chia thành 4 gói thầu với quy mô mặt đường hơn 32 m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120 km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, gồm cả chi phí xây dựng, thiết bị, bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư...

Can canh cao toc Dau Giay - Phan Thiet truoc thoi han thong xe ky thuat-Hinh-2
 Theo ghi nhận thực tế của PV,  đoạn cao tốc đi qua địa phận xã Xuân Quế (TP Long Khánh, Đồng Nai) thuộc gói thầu số 4, nhiều đoạn đường thi công cơ bản đã xong, chỉ chờ thảm nhựa lớp trên cùng trước khi thông xe kỹ thuật.

Nhóm ngành nào của Việt Nam được hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa kinh tế?

(Vietnamdaily) - Việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể khiến cho tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc cải thiện hơn trong 2 tháng cuối năm 2022.

Sau hơn 2 năm thực thi chính sách zero-covid, phong tỏa nhiều thành phố lớn để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng, cuối cùng đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cho thấy những động thái về khả năng tái mở cửa trở lại nền kinh tế khi chính quyền một số thành phố đang tiến hành những biện pháp để nới lỏng việc xét nghiệm cũng như chính sách cách ly.

Theo tờ Financial Times, các thành phố của Trung Quốc đã đẩy nhanh việc nới lỏng biện pháp hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt trong cuối tuần qua. Thành phố Thẩm Quyến và Thượng Hải đã bỏ yêu cầu người đi làm phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR để di chuyển trên phương tiện giao thông công cộng. Trước đó, Thiên Tân, Thành Đô và Trùng Khánh cũng có động thái tương tự.

Ông trùm nào đang sở hữu Công ty Hoàn Cầu vừa bị thu hồi dự án King Palace?

Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng vừa ban hành giấy mời lần 2 đối với Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt về việc thu hồi 158.632m2 đất, thuộc dự án Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp KingPalace của doanh nghiệp này.

Dự án King Palace là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt. Dự án gồm nhiều di tích vừa đẹp lộng lẫy, vừa ẩn chứa giá trị lịch sử. Tuy nhiên, dự án đối diện với không ít khó khăn khi kết luận Thanh tra số 929 ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm. Một trong số đó là Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt thuê nhà đất Dinh 1, các biệt thự trên khuôn viên đất 1,86ha tại thành phố Đà Lạt nhưng không qua đấu giá.
Do dự án King Palace đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm, nên UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định chấm dứt hoạt động dự án King Palace. Phương án thu hồi 158.632m2 đất cho thuê được đưa ra.
Ong trum nao dang so huu Cong ty Hoan Cau vua bi thu hoi du an King Palace?
Dự án Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp KingPalace.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt thành lập năm 2014, có trụ sở tại Dinh 1 đường Trần Quang Diệu, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Theo thông tin trên báo Xây Dựng, ngoài Á hậu Dương Trương Thiên Lý là cổ đông lớn nhất tại Hoàn Cầu Đà Lạt (nắm giữ 91% vốn điều lệ Công ty) còn có Công ty TNHH Hoàn Cầu (nắm giữ 4,5% vốn), Công ty CP Hoàn Vũ Sài Gòn (nắm giữ 4,5% vốn).
Về hoạt động kinh doanh, từ năm 2018, vốn điều lệ Công ty Hoàn Cầu Đạt Lạt tăng lên 100 tỷ đồng, tuy nhiên tại ngày 31/12/2018, vốn chủ sở hữu của Công ty này chỉ còn 80,6 tỷ đồng. Nguyên nhân do năm 2018, Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt thua lỗ 11,7 tỷ đồng.

Ngày 30/3/2019, ông Trần Việt Bảo Hoàng thay thế ông Nguyễn Văn Hoàng trở thành Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty. Ông Bảo Hoàng được biết đến là “ông trùm hoa hậu” kể từ khi nắm giữ chức vụ CEO của UNICORP.

Cổ đông còn lại của Hoàn Cầu Đà Lạt là Công ty TNHH Hoàn Cầu (Công ty Hoàn Cầu). Công ty Hoàn Cầu thành lập ngày 7/8/2008 tại Bình Dương. Ngành nghề kinh doanh chính của Hoàn Cầu là… “Sản xuất sản phẩm từ plastic”. Người đại diện pháp luật của Công ty là ông Cheng, Sung-Po.

Năm 2020 và 2021, do lỗ thêm 3,5 tỷ đồng và 1,8 tỷ đồng nên vốn chủ sở hữu Hoàn Cầu Đà Lạt giảm xuống chỉ còn 78,5 tỷ đồng tại ngày 31/12/2021.
Trong khi vốn chủ sở hữu bị “ăn mòn” bởi những khoản thua lỗ, Nợ phải trả của Công ty lại ở mức cao ngất ngưởng.
Tại thời điểm cuối năm 2021, nợ tại Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt lên đến 605 tỷ đồng, cao gấp 7,7 lần so với vốn chủ sở hữu. Trong 4 năm trước đó, nợ có xu hướng tăng liên tục, lần lượt đạt 641 tỷ đồng (năm 2017), 656 tỷ đồng (năm 2018), 666 tỷ đồng (năm 2019) và 675 tỷ đồng (năm 2020).

Theo kết luận thanh tra ngày 8/7/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, qua xác minh, Thanh tra Chính phủ kiến nghị chấm dứt hoạt động, thu hồi dự án King Palace vì có vi phạm pháp luật đất đai và đầu tư.

Theo Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Lâm Đồng cho Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt thuê nhà, đất Dinh 1 để thực hiện dự án King Palace khi không có kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2015 là vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 52 Luật Đất đai. 

Bên cạnh đó, việc UBND tỉnh Lâm Đồng cho Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt thuê đất Dinh 1 và các biệt thự trên khuôn viên đất 1,86ha không thông qua đấu giá là vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 43 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP.

Tin mới