Bộ GD&ĐT đề xuất tăng bậc lương cao nhất cho giáo viên

(Kiến Thức) - Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam mới đây đã tổ chức “Hội nghị góp ý cho Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục”.

Đến tham dự hội nghị có TS Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam; TS Lê Công Lương - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng - Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, cùng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục.
Toàn cảnh Hội nghị.
 Toàn cảnh Hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Cường - Vụ Phó Vụ pháp chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Luật giáo dục dự kiến sửa đổi 29 điều và bổ sung thêm một điều mới: Điểm thứ nhất: Điểm a, Khoản 1, Điều 77 được sửa đổi theo hướng nâng cao, chuẩn hóa chất lượng đội ngũ giáo viên.
Điểm thứ hai sửa đổi, bổ sung tại Khoản 1 Điều 105, quy định “Học phí là khoản tiền của gia đình người học người học phải nộp để góp phần bảo đảm chi phí cho các hoạt động giáo dục. Học sinh tiểu học, trung học cơ sở trường công lập không phải nộp học phí”.
TS Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tại hội nghị.
 TS Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tại hội nghị.
Điểm thứ ba: Sửa đổi, bổ sung Điều 81, quy định về tiền lương. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất, lương của giáo viên phải được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp. Nhà giáo cũng vẫn được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Đức Cường - Vụ Phó Vụ pháp chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.
 Ông Nguyễn Đức Cường - Vụ Phó Vụ pháp chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị.
Chia sẻ về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục, TS Lê Công Lương - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên Hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cho rằng: Ban soạn thảo Bộ Giáo dục và Đào tạo phải làm rõ được các vấn đề về đánh giá lại luật giáo dục hiện hành được thực hiện thế nào? Phải xác định rõ mục tiêu sửa đổi cụ thể của Luật giáo dục mới là gì? Đưa ra quan điểm của Bộ về chủ trương, mục đích sửa đổi luật lần này như thế nào?
Tuy nhiên, trong phần thảo luận về vấn đề trên có rất nhiều ý của các chuyên gia lĩnh vực giáo dục đồng tình và không đồng tình. Những ý kiến không đồng tình cho rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và xây dựng kỹ hơn, phải làm lại để thể hiện được những quan điểm có tính chất chỉ đạo nhất quán.

Trước những ý kiến TS Phan Tùng Mậu khẳng định, sẽ tiếp thu đóng góp của các chuyên gia lĩnh vực giáo dục, khoa học một cách khách quan đầy đủ và sẽ đóng góp với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên hiệp hội tổ chức hội thảo về chương trình xây dựng nông thôn mới

(Kiến Thức) - Những bài học kinh nghiệm rút ra qua đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 là tiêu đề cuộc Hội thảo do Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức vào sáng 8/8, tại Hà Nội.

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ Thuật Việt Nam (Liên hiệp hội) tổ chức hội thảo “Những bài học kinh nghiệm rút ra qua đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020” .
Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng Cục kinh tế hợp tác - Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam -TSKH Nghiêm Vũ Khải, ông Nguyễn Trí Ngọc – Phó chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và PT nông thôn Việt Nam, PGS.TS Phạm Bích San - Viện nghiên cứu Tư vấn và phát triển với sự tham dự của gần 60 đại biểu, các nhà khoa học và các cơ quan ban, ngành liên quan.

Tôn vinh 65 trí thức tiêu biểu Liên hiệp Hội Việt Nam

(Kiến Thức) - Ngày 10/8/2017 tại TP Hải Phòng, Liên Hiệp hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Hội nghị Tôn vinh trí thức tiêu biểu LHHVN năm 2017.

Tin mới