Bộ Giao thông lại đề xuất dùng 'trạm thu tiền' thay vì 'thu giá, thu phí'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thay đổi tên từ 'trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ' sang 'trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ', thay vì dùng từ 'trạm thu phí'.

Bo Giao thong lai de xuat dung 'tram thu tien' thay vi 'thu gia, thu phi'

Có thể tên các trạm thu phí sẽ lại đổi thành 'trạm thu tiền'.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ, để thay thế cho Thông tư 49/2016 về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Trước đó, đầu năm 2018, “trạm thu giá” được Bộ GTVT sử dụng để thay cho tên gọi “trạm thu phí”, nhưng khi bị nhiều ý kiến phản đối vì cụm từ “trạm thu giá” không có nghĩa, và không cần thiết, bộ này lại đổi lại thành “trạm thu phí”, nay lại đổi thành “trạm thu tiền”.
Theo Dự thảo, trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Trạm thu tiền đường bộ phải xây dựng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, thiết kế phải được cơ quan nhà nước phê duyệt; áp dụng công nghệ hiện đại theo quy chuẩn, tiêu chuẩn của Bộ GTVT.
Toàn bộ dữ liệu thu phí tại trạm thu phí phải được kết nối với hệ thống quản lý, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Dự thảo cũng quy định về công khai thông tin, chế độ báo cáo, lấy ý kiến người dân, cơ quan quản lý, địa phương về vị trí đặt trạm thu phí; quy định phạt do các lỗi của nhà đầu tư; quy định về dừng thu phí do việc bảo trì dự án chưa đảm bảo...

Hàng trăm xe ô tô né trạm mỗi ngày, Khánh Hòa đề xuất dời trạm BOT Cam Thịnh

Qua kiểm tra có hơn 400 xe tô tô né trạm BOT Cam Thịnh, tương đương hụt thu khoảng 22 triệu đồng.

Trạm thu phí Cam Thịnh.
 Trạm thu phí Cam Thịnh.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, đề nghị xem xét di dời Trạm thu phí Cam Thịnh nhằm giải quyết tình trạng xe tải liên tục né trạm thu phí đi vào tuyến đường tỉnh, dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng và mất an toàn giao thông.

Thời hạn thu phí trạm BOT An Sương - An Lạc có thể được rút ngắn

“Trạm BOT An Sương-An Lạc, dự kiến thu phí từ 1/2017 đến 1/2033, tuy nhiên, căn cứ doanh thu Sở GTVT TP sẽ điều chỉnh lại thời gian thu phí cho phù hợp", PGĐ Nguyễn Văn Tám nói.

Chiều 4/12, Sở GTVT TP.HCM phối hợp Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO tổ chức họp báo liên quan vấn đề tài xế dừng ôtô phản đối thu phí trạm BOT An Sương – An Lạc (quận Bình Tân), buộc chủ đầu tư xả trạm tối 3/12.

Chùm ảnh: Trạm BOT Tiên Cựu Hải Phòng phải xả trạm ngày đầu thu phí

(Kiến Thức) - Ngay ngày đầu tiên tiến hành thu phí, trạm thu phí BOT Tiên Cựu QL10 (đoạn chạy qua địa phận xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) đã phải xả trạm do tình trạng ùn tắc kéo dài.

Chum anh: Tram BOT Tien Cuu Hai Phong phai xa tram ngay dau thu phi

Bắt đầu từ 0h ngày 4/1, trạm thu phí BOT Tiên Cựu QL10 (đoạn chạy qua địa phận xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) chính thức đi vào hoạt động và thu phí. 

Chum anh: Tram BOT Tien Cuu Hai Phong phai xa tram ngay dau thu phi-Hinh-2
 Trao đổi với PV, ông Trần Đình Vịnh - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng cho biết, do làm tốt công tác nắm tình hình, chuẩn bị sẵn các phương án có thể xảy ra và kịp thời thống nhất xử trí tình huống cùng với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nên bước đầu, tình hình an ninh trật tự tại trạm BOT Tiên Cựu khá tốt, không xảy ra phức tạp về giao thông, an ninh trật tự.

Tin mới