Bộ Y tế cảnh báo Viên xương khớp Hoàng Hường quảng cáo gây hiểu nhầm

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường đang quảng cáo với nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường đang quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ thay đổi lần 4: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Bo Y te canh bao Vien xuong khop Hoang Huong quang cao gay hieu nham
Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường đang quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Ảnh minh họa 
Sản phẩm được sản xuất tại: Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI (Địa chỉ: Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội). 

Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Hường với số tiền 65 triệu đồng về hành vi quảng cáo Viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có, hoặc ghi không đúng, hoặc không đọc rõ, hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Bên cạnh đó, Cục cũng cảnh báo tới người tiêu dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường cũng đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật, với nội dung quảng cáo quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 >>> Mời độc giả xem thêm video Xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật ( Nguồn: VTV24)

 
 

Nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic quảng cáo 'láo' như nào?

Nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic không chỉ quảng cáo “nổ” công dụng  như thuốc điều trị…, mà còn được tung ra thị trường với giá “chát” hơn so với các sản phẩm khác. Có chăng Dược phẩm Hoàng Hường đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?
 
 

Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, thông tin nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" trên các trang mạng xã hội đang gây hoang mang dư luận.
Nuoc suc mieng Hoang Huong Care Medic quang cao 'lao' nhu nao?
Nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc trên mạng xã hội.
Giá “chát”... “tận thu” người tiêu dùng?

Vì sao dược phẩm Hoàng Hường bị phạt 65 triệu đồng?

Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường vừa bị phạt hành chính số tiền 65 triệu đồng do vi phạm quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp.

Vi phạm quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm cập nhật thông tin xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm đến ngày 12/4/2022 đối với 5 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 300 triệu đồng. Đáng chú ý, trong đó có Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường bị xử phạt 65 triệu đồng.