Nhiều DN lớn bị buộc dừng quảng cáo trên Youtube có nội dung xấu độc
(Kiến Thức) - Ngày 10/6, Cục PTTH & TTĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức gửi công văn tới các doanh nghiệp lớn yêu cầu dừng ngay việc quảng cáo trong các video nội dung xấu độc trên YouTube.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (PTTH & TTĐT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), từ đầu năm 2017 đã phát hiện tình trạng quảng cáo trên kênh Youtube có nội dung xấu độc, phản động và vi phạm pháp luật Việt Nam.
Ngay từ thời điểm đó, Bộ TT&TT đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp, đồng thời tổ chức làm việc với doanh nghiệp và đại lý quảng cáo, đại diện của Google yêu cầu khắc phục triệt để tình trạng trên. Đến tháng 3/2017, tình trạng này đã được tạm thời khắc phục.
Tuy nhiên, gần đây,
qua theo dõi, rà soát thông tin trên mạng xã hội Youtube, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy tình trạng này đã tái diễn và có chiều gia tăng. Thông tin trên Dân Trí cho biết, theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, có 21 nhãn hàng, thương hiệu lớn đang quảng cáo gắn với các clip xấu độc, trong đó gồm nhiều doanh nghiệp lớn như: Huawei, Bose, PugGM, Grab, Travelloka, Công ty TNHH Yamaha Motor Vietnam, Grab, Shopee, Samsung Vina, A đây rồi...
Ngày 10/6, Cục PTTH & TTĐT đã chính thức gửi công văn tới các doanh nghiệp nói trên, yêu cầu dừng ngay việc quảng cáo trong các video nội dung xấu độc trên YouTube. Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo giải trình về tình trạng này trước ngày 17/6.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường quảng cáo online tại Việt Nam trị giá khoảng 400 triệu USD. Hơn 70% doanh thu này đổ vào túi của Facebook và Google (khoảng 280 triệu USD).