Bus thường, ô tô và xe máy sẽ được đi vào làn BRT?

(Kiến Thức) - Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị Hà Nội bất ngờ đưa ra đề xuất cho phép bus thường và các phương tiện khác được đi vào làn bus nhanh BRT ở một số khung giờ nhất định.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) bất ngờ đưa ra đề xuất, trong một số khung giờ cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường bus nhanh BRT. 
Cụ thể, Trung tâm đề xuất TP Hà Nội cho phép các tuyến bus thường được sử dụng làn đường dành riêng của tuyến bus nhanh BRT01 (bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã) từ 4h đến 23h hàng ngày.
Các phương tiện khác được sử dụng làn đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau.
Ảnh minh họa. Nguồn VTV
 Ảnh minh họa. Nguồn VTV

Ngoài ra, trung tâm này cũng đề nghị việc cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT; bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT; tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy tại khu vực lân cận các nhà chờ của tuyến BRT tạo thuận lợi để hành khách gửi xe cá nhân chuyển sang sử dụng tuyến BRT; rà soát và lắp đặt đèn tín hiệu ưu tiên cho hành khách sang đường tiếp cận nhà chờ sử dụng BRT...

Đặc biệt, đề xuất xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe bus tiếp cận với nhà chờ BRT để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe bus thường xuống dưới 100m.

Cận cảnh xe buýt nhanh 3 phút/lượt trước ngày lăn bánh tại Hà Nội

Bắt đầu từ ngày mai (15/12) xe buýt nhanh (BRT) tiện nghi sẽ được chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến trước khi chạy chính thức.

Loạt xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa.
 Loạt xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa.
Cận cảnh mặt trước của xe buýt nhanh.
 Cận cảnh mặt trước của xe buýt nhanh.
Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội khởi công đầu năm 2013, thời điểm đó chủ đầu tư dự kiến khai thác vào quý II/2015.
 Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội khởi công đầu năm 2013, thời điểm đó chủ đầu tư dự kiến khai thác vào quý II/2015.
Xe có sức chở 90 hành khách, dự kiến tần suất xe chạy 3 phút/chuyến.
 Xe có sức chở 90 hành khách, dự kiến tần suất xe chạy 3 phút/chuyến.
Các xe buýt đều có nội thất sáng đẹp với tông màu chủ đạo: Xanh và trắng.
 Các xe buýt đều có nội thất sáng đẹp với tông màu chủ đạo: Xanh và trắng.
Không gian trên xe buýt nhanh được cho là đơn giản, thân thiện, tạo cảm giác sạch sẽ.
 Không gian trên xe buýt nhanh được cho là đơn giản, thân thiện, tạo cảm giác sạch sẽ.
Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
 Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Đai giữ đồ tiện nghi đặt giữa phần thân xe.
 Đai giữ đồ tiện nghi đặt giữa phần thân xe.
Búa thoát hiểm được trang bị tại khu vực ghế ngồi của hành khách.
 Búa thoát hiểm được trang bị tại khu vực ghế ngồi của hành khách.
Bình chữa cháy được trang bị ngay cửa ra vào của xe.
 Bình chữa cháy được trang bị ngay cửa ra vào của xe.
Buồng lái tài xế được cách ly với hành khách bằng vách kính trong suốt.
 Buồng lái tài xế được cách ly với hành khách bằng vách kính trong suốt.
Toàn bộ xe buýt BRT sử dụng hộp số tự động.
 Toàn bộ xe buýt BRT sử dụng hộp số tự động.
So với buýt truyền thống lâu nay, buýt BRT dài và có sức chứa lớn hơn.
 So với buýt truyền thống lâu nay, buýt BRT dài và có sức chứa lớn hơn.
Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã.
 Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã.

Xe buýt nhanh bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Nội

Một chiếc xe buýt nhanh (BRT) hôm qua bất ngờ chở lãnh đạo Sở Giao thông HN kiểm tra những khâu hoàn thiện cuối cùng của tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa.

Cùng có mặt trên xe bus nhanh còn có đại diện Ngân hàng Thế giới và các chuyên gia tư vấn giám sát nước ngoài.
Xe buyt nhanh bat ngo xuat hien tren pho Ha Noi
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cùng đại diện Ngân hàng Thế giới và các chuyên gia tư vấn giám sát nước ngoài đi buýt nhanh trên phố. Nguồn ảnh: Vietnamnet. 

Tin mới