Cà phê chồn đắt nhất thế giới: Toàn lừa đảo người dùng

(Kiến Thức) - Cà phê chồn được sản xuất đúng cách, chỉ thu khoảng 500 kg/năm, chứ số lượng lớn cung ra thị trường hiện nay là hàng “ăn theo”, lạm dụng lòng tin của người tiêu dùng.

Kopi Luwak (cà phê chồng) - loại cà phê đắt nhất thế giới.
 Kopi Luwak (cà phê chồng) - loại cà phê đắt nhất thế giới.
Cuộc điều tra gần đây của các nhà báo và các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã vén bức màn bí mật của thương hiệu cà phê đắt nhất thế giới Kopi Luwak. Thực tế, cà phê chồn Kopi Luwak được sản xuất đúng cách cho chồn ăn chỉ có được khoảng 500 kg mỗi năm. Họ đã phát hiện một ngành công nghiệp “ăn theo” và lạm dụng lòng tin của người tiêu dùng vào loại cà phê số một này. 
Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ loại cà phê này trên toàn cầu, nhiều nhà sản xuất đã săn lùng loài chồn về và giam giữ trong lồng, cho chúng ăn và “ép buộc” những con vật để sản xuất thứ cà phê hảo hạng. Những con chồn phải chịu đựng điều kiện sống tồi tệ và chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn tạp để sản xuất cà phê cho con người.
Loài chồn bị bắt nhốt để sản xuất cà phê.
 Loài chồn bị bắt nhốt để sản xuất cà phê.
Câu chuyện lừa đảo này không chỉ xoay quanh ở Indonesia. Các nhà sản xuất ở các quốc gia châu Á khác cũng nhảy vào vòng xoáy kinh tế đầy mưu lợi này. Theo ước tính, có khoảng 50 tấn cà phê chồn được sản xuất hàng loạt mỗi năm từ các thị trường Indonesia, Việt Nam ,Philippines và Trung Quốc.
Kopi Luwak là tên của cà phê chồn Bali (Indonesia) - một huyền thoại mà rất nhiều người được nghe nhưng hiếm người thực sự được thưởng thức. Kopi Luwak là cà phê đắt nhất thế giới bởi hương vị tuyệt hảo của nó và có giá từ 600 USD tới hơn 5000 USD một kg.
Hàng năm, cứ vào mùa cây cà phê ra trái từ tháng 8 đến tháng 12, hàng đêm những con chồn từ trong rừng lại vào những đồn điền cà phê để thưởng thức món ăn mà chúng đặc biệt yêu thích. Ăn xong, những đống phân chồn bao bọc bởi những hạt cà phê còn nguyên vỏ trấu được để lại. Mỗi sáng mai thức dậy, những người nông dân trồng cà phê lại thu gom những đống phân chồn này, phơi khô chúng và làm thành cà phê chồn. Do mức độ quý hiếm và việc loài chồn trong tự nhiên ngày càng bị thu hẹp, việc sản xuất ra cà phê chồn rất mất công và không hề dễ dàng.
Vì quý và hiếm, Kopi Luwak đã giành được trái tim của người tiêu dùng toàn cầu. Tại các quán cà phê ở Nhật và Mỹ, mỗi ly cà phê loại này có giá khoảng 30 USD (hơn 600 nghìn VND).

Ai pha cà phê giỏi nhất Việt Nam 2013?

Anh cũng là người đoạt chiến thắng kép khi giành giải thưởng cao nhất cho hạng mục Cuộc thi Pha chế Cà phê Latte Việt Nam 2013. Sắp tới, Hồ Quốc Tuấn sẽ vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Pha chế cà phê được tổ chức tại triển lãm Food&HotelAsia2014 ở Singapore.

Dịch vụ kinh doanh cà phê cực lạ ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh cà phê, đặc biệt những người trẻ luôn tìm kiếm cách kinh doanh mới lạ với mặt hàng rất hút khách này.

Gần đây, giới trẻ Hà Nội như "phát cuồng" bởi một quán cà phê có cái tên khá "độc" Toilet pub. Quán được mở cách đây vài năm với cách bày trí thật độc đáo: Những kệ rượu ở quầy bar là những bồn tiểu, những bồn vệ sinh tí hon dùng thay thế gạt tàn thuốc lá, ngay cả tường cũng được trang trí bằng những hình ảnh kiểu graffiti mà với nhiều người nó là những hình vẽ bôi bẩn.

TTTM cao cấp Parkson vắng như... chùa bà đanh

Theo nhiều nhân viên bán hàng tại Trung tâm thương mại Parkson Thái Hà, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại đây là chuyện thường xảy ra.

Parkson có mặt ở Việt Nam với 8 trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp, trong đó có 2 TTTM tại Hà Nội với hơn 300 nhãn hàng bao gồm các thương hiệu nổi tiếng thế giới và khu vực. Ngoài ra, Parkson còn cung cấp các dịch vụ giải trí, khu vực ăn uống, khu siêu thị phục vụ cho tất cả khách hàng.
 Parkson có mặt ở Việt Nam với 8 trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp, trong đó có 2 TTTM tại Hà Nội với hơn 300 nhãn hàng bao gồm các thương hiệu nổi tiếng thế giới và khu vực. Ngoài ra, Parkson còn cung cấp các dịch vụ giải trí, khu vực ăn uống, khu siêu thị phục vụ cho tất cả khách hàng.
Được khai trương từ tháng 4/2008 tại một địa điểm lý tưởng của Thủ đô, TTTM Parkson Thái Hà từng được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm lớn và tiện ích.
Được khai trương từ tháng 4/2008 tại một địa điểm lý tưởng của Thủ đô, TTTM Parkson Thái Hà từng được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm lớn và tiện ích.  
Sau 5 năm đi vào hoạt động, đạt tỷ lệ trưng bày sản phẩm có thương hiệu vào loại lớn nhất Hà Nội, với nhiều gian hàng từ tầng 1 đến tầng 7, nhưng lượng khách vào Parkson Thái Hà ngày càng thưa vắng dù đã được nhiều người biết đến.
 Sau 5 năm đi vào hoạt động, đạt tỷ lệ trưng bày sản phẩm có thương hiệu vào loại lớn nhất Hà Nội, với nhiều gian hàng từ tầng 1 đến tầng 7, nhưng lượng khách vào Parkson Thái Hà ngày càng thưa vắng dù đã được nhiều người biết đến.
Theo nhiều nhân viên bán hàng tại đây, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại Parkson Thái Hà là chuyện thường xảy ra.
Theo nhiều nhân viên bán hàng tại đây, việc cả ngày không bán được 1 sản phẩm tại Parkson Thái Hà là chuyện thường xảy ra.  
TTTM Parkson Thái Hà cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn… nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.
 TTTM Parkson Thái Hà cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn… nhưng vẫn không thu hút được khách hàng. 
Bên cạnh đó, TTTM Parkson Keangnam LandMark Tower trên đường Phạm Hùng cũng được khai trương từ tháng 12/2011 với diện tích lên đến 35.600 m2.
Bên cạnh đó, TTTM Parkson Keangnam LandMark Tower trên đường Phạm Hùng cũng được khai trương từ tháng 12/2011 với diện tích lên đến 35.600 m2.  
Hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán tại 4 tầng song sau gần 2 năm đi vào sử dụng, so với tỷ lệ các gian hàng lấp đầy khoảng 90% diện tích thời gian đầu hiện tỷ lệ này của Parkson Keangnam LandMark Tower đã giảm xuống còn hơn 60%, nhiều diện tích đang chờ người thuê hoặc đã sử dụng vào mục đích khác.
Hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng cũng được bày bán tại 4 tầng song sau gần 2 năm đi vào sử dụng, so với tỷ lệ các gian hàng lấp đầy khoảng 90% diện tích thời gian đầu hiện tỷ lệ này của Parkson Keangnam LandMark Tower đã giảm xuống còn hơn 60%, nhiều diện tích đang chờ người thuê hoặc đã sử dụng vào mục đích khác. 
Thậm chí có những khoảnh khắc, các gian hàng ở đây không có một bóng dáng khách hàng nào đến tham quan, mụa sắm.
 Thậm chí có những khoảnh khắc, các gian hàng ở đây không có một bóng dáng khách hàng nào đến tham quan, mụa sắm.
Không khí ảm đạm tại khu vực bán đồ chơi trẻ em…
 Không khí ảm đạm tại khu vực bán đồ chơi trẻ em…
Những hình ảnh quen thuộc hàng ngày của nhân viên bán hàng nơi đây.
 Những hình ảnh quen thuộc hàng ngày của nhân viên bán hàng nơi đây.

Tin mới