"Cái chết" báo trước của TTTM Parkson Paragon vừa đóng cửa

(Kiến Thức) - Trung tâm thương mại chính thức đóng cửa từ ngày 16/5, sau 5 năm hoạt động, khiến nhiều người tò mò về hoạt động kinh doanh của trung tâm này.

"Cái chết" báo trước của TTTM Parkson Paragon vừa đóng cửa
Từng là Trung tâm thương mại “vàng”
Trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp Parkson Paragon là một trong 9 trung tâm mua sắm lớn của Parkson tại Việt Nam.
Chính thức khai trương vào năm 2011, với sự hợp tác giữa Parkson Việt Nam và Công ty Cổ phần Kim Cương, Parkson Paragon được đầu tư với tổng số vốn lến đến 5 triệu USD cùng với sự điều hành của đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ của Công ty TNHH Dịch Vụ Quản Lý Parkson Việt Nam. Trung tâm này từng được hứa hẹn sẽ là trung tâm thương mại sầm uất và cao cấp vào bậc nhất ở TP HCM.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua
Trung tâm thương mại Parkson Paragon.
Tầng 1 của Parkson Paragon là thế giới của mỹ phẩm, nước hoa, nữ trang thương hiệu quốc tế, giày dép và túi xách nữ. Tầng 2 là thiên đường thời trang và phong cách dành cho phái đẹp với quần áo, phụ kiện, trang sức, trang phục lót nữ và thời trang dành cho giới trẻ. Tầng 3 dành cho các quý ông với quần áo thời trang và thể thao, phụ kiện, giày dép, túi xách nam, đồ lót nam và các dụng cụ thể thao, vali du lịch. Tầng 4 của khu mua sắm quần áo trẻ em, đồ gia dụng, trang trí nội thất, quà tặng, văn phòng phẩm và hàng điện máy. Tầng 5 dành riêng cho khu giải trí với cụm rạp chiếu phim hiện đại Megastar Cineplex. Tầng 10 của tòa nhà là khu nhà hàng tiệc cưới cao cấp và Hội nghị với không gian thoáng đãng, thiết kế sang trọng và tinh tế.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua-Hinh-2
Độ sầm uất bên trong Trung tâm thương mại cao cấp Parkson Paragon.
Với tầm vóc này, Parkson Paragon thu hút hơn 130 nhãn hàng thời trang trong nước va thế giới như: Coach, Shu Uemura, Bobbi Brown, MAC, La Mer, The Body Shop, Benefit, Christian Dior, Estée Lauder, Lancôme, Clinique, Shiseido, Gucci, Clarins, Lacoste, Guess, CK Jeans, Esprit, Levis, Ecco, Geox, Addidas, Nike, đến các nhãn hiệu lớn trong nước như Vera, Nino Maxx, N&M, An Phuoc… Đi kèm với nó là nhiều dịch vụ ăn uống giải trí chuyên nghiệp. Thời gian đầu, cùng với chuỗi Parkson ở Việt Nam, Parkson Paragon được đánh giá là khá thành công.
Sự kiện ra mắt Trung tâm thương mại Parkson Paragon cũng đã đánh dấu cột mốc cho chặng đường phát triển của Parkson tại Việt Nam, nâng tổng số các TTTM mang thương hiệu Parkson hiện tại trên toàn quốc lên 9 trung tâm, trong đó có 5 trung tâm tại TP HCM.
Luôn dẫn đầu trong danh sách TTTM... ế ẩm
Tuy nhiên chỉ sau một năm hoạt động, từ năm 2012, TTTM này luôn trong tình trạng ế ẩm, hàng loạt khách thuê mặt bằng kinh doanh lần lượt đóng cửa. Nguyên nhân chính được cho là tại giá thuê mặt bằng ở đây quá cao, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ hiệu đắt tiền nên khách hàng vào chỉ xem, ngắm chứ mua thì rất ít. Kèm theo đó, nhiều TTTM mới ở TP HCM được thành lập sau đó khiến tình trạng của Parkson Paragon trở nên thê thảm.
Cai chet bao truoc cua TTTM Parkson Paragon vua dong cua-Hinh-3

Luôn trong tình trạng ế ẩm, vắng khách sau một năm hoạt động. Ảnh: Người lao động.

Chính vì thế, nhiều năm trở lại đây, Parkson Paragon thường xuyên nằm ở vị trí dẫn đầu trong danh sách những trung tâm thương mại ế ẩm nhất TP HCM dù sở hữu vị trí vàng tại Sài Gòn. Từ quý III/2015, phía Parkson đã thu hẹp kinh doanh thương mại tại tòa nhà từ 5 tầng xuống chỉ 3 tầng. Tại thời điểm này, phần diện tích trống đã được chủ đầu tư  ký hợp đồng cho thuê văn phòng.
Chính vì thế, quyết định đóng cửa lần này của Parkson Parama cũng không quá bất ngờ.
Thông tin với báo chí, Công ty TNHH Thùy Dương, đơn vị quản lý trung tâm Parkson Pragon cho biết việc đóng cửa này của Parkson Paragon sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động của các trung tâm mua sắm khác mang thương hiệu Parkson tại Việt Nam. Các trung tâm khác sẽ vẫn được phát triển trong kế hoạch mở rộng của nhà bán lẻ này và sẽ được thông báo vào thời gian tới.
Tại Hà Nội, Parkson cũng từng đóng cửa đột ngột một trung tâm thương mại tại Keangnam vào đầu tháng 1/2015 cũng vì kinh doanh thua lỗ. Nhiều gian hàng kinh doanh đã rơi vào tình trạng khó khăn khi phải chuyển ra ngoài lúc nửa đêm.

Cảnh đìu hiu khó tin ở loạt TTTM Parkson Hà Nội, TP HCM

(Kiến Thức) - Chưa đến mức phải đóng cửa đột ngột như Parkson Keangnam song các TTTM Parkson khác ở Hà Nội, TP HCM đều đang vắng vẻ, đìu hiu đến buồn thảm.

Cảnh đìu hiu khó tin ở loạt TTTM Parkson Hà Nội, TP HCM
Parkson thứ hai ở Hà Nội vắng hoe
Ngay sau khi Parkson Keangnam đột ngột tạm ngưng hoạt động từ ngày 2/1/2015 không ít người băn khoăn liệu TTTM Parkson thứ hau ở Hà Nội trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa) có rơi vào thảm cảnh tương tự?

Những cách trang trí hiên nhà ấn tượng bằng cây cối hoa cỏ

(Kiến Thức) - Những ý tưởng trang trí hiên nhà bằng cây cối, hoa cỏ sau sẽ giúp ngoại thất của ngôi nhà thêm nổi bật và bắt mắt hơn.

Những cách trang trí hiên nhà ấn tượng bằng cây cối hoa cỏ
Trang trí hiên nhà bằng các chậu hoa, cây cảnh là cách tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với khách đến chơi nhà.

Trang trí hiên nhà bằng các chậu hoa, cây cảnh là cách tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với khách đến chơi nhà.

Hình ảnh chuối khủng trong vườn triệu đô của lão nông Long An

(Kiến Thức) - Vườn chuối triệu đô của lão nông Long An nổi tiếng với việc thu hoạch được loại chuối sạch, đạt chuẩn quốc tế.

Hình ảnh chuối khủng trong vườn triệu đô của lão nông Long An
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An
Vườn chuối triệu đô của ông Võ Quan Huy (61 tuổi) ở Long An nổi tiếng khắp cả nước từ khi mỗi tuần ông xuất sang Nhật hơn 15 tấn chuối sạch, đạt chuẩn quốc tế, ngoài ra còn xuất sang một số thị trường khác như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore…
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-2

Sở dĩ được gọi là vườn chuối triệu đô bởi khoản đầu tư mà ông Huy bỏ ra để trồng 110ha chuối với quy trình sạch, khép kín cùng các chuyên gia nước ngoài đến tư vấn chăm sóc lên đến 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng). Ảnh:Dân Việt.

Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-3
Theo chia sẻ của ông Huy với báo chí, ông đã mời chuyên gia Frederick I. Silvero - có hơn 20 năm kinh nghiệm trồng chuối từ Philippines về Việt Nam để đảm nhiệm khâu kỹ thuật, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm cho toàn bộ nhân công người Việt trong trang trại.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-4
Vườn chuối của ông Huy áp dụng quy trình trồng chuối khép kín từ khâu chọn giống, tưới nước, bón phân, thu hoạch và đóng gói. Đặc biệt, vườn chuối của ông Huy nghiêm cấm sử dụng các loại chất kích thích. Do vậy, sản phẩm chuối của ông đạt chất lượng khá cao và nhanh chóng chiếm được niềm tin của nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-5

Khâu chăm sóc từ khi chuối đang còn non được đánh giá là quan trọng nhất. Ảnh: Dân Việt.

Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-6
Sau khi chuối lớn tương đối, từng buồng chuối được “mặc áo” nilon để chống mọi loại sâu bệnh, côn trùng gây hại. Đến khi thu hoạch, nhân viên nhà vườn đóng gói bắt đầu quy trình “xử lý từng trái” - loại bỏ những trái xấu. Có khi, vì một vài trái xấu phải bỏ cả nải chuối.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-7
Dây chuyền ròng rọc đưa từng buồng chuối từ vườn đến xưởng sơ chế để đảm bảo chuối không bị tác động từ bên ngoài làm trầy xước quả.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-8
Một trong những khâu quan trọng trong quy trình khép kín này đó là sau khi được khử sạch bụi, loại bỏ phần cuống thừa, chuối tiếp tục được thả “bơi” trong hồ khử khuẩn. Sau đó, các nữ nhân viên vớt chuối lên, nhẹ nhàng lau khô, lót lớp xốp mỏng giữa hai lớp chuối trong cùng một nải để chuối không bị thâm, tì vết. Ảnh: Dân Việt.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-9
Cận cảnh khu vực bồn ngâm khử khuẩn chuối.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-10
Chuối từ trang trại sẽ được dán nhãn FOHLA, sau đó đóng hộp giấy cùng thương hiệu này. Lý giải cho cái tên FOHLA, nông dân Út Huy hóm hỉnh: “Chuối đi Tây nên lấy cái tên giống Tây. Mà “Phô - la” thì tây hay ta cũng dễ nhớ dễ đọc. Ngoài viết tắt với ý nghĩa Fruit of Huy Long An (trái cây của Huy Long An), Fohla tiếng Bồ Đào Nha còn có nghĩa là chiếc lá. Mà logo của tôi đúng là có hai chiếc lá”. Ảnh: Zing.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-11
Hiện nay, vườn chuối của ông Huy đã cho thu hoạch khoảng 500 tấn/năm với lợi nhuận hàng chục tỉ đồng.
Hinh anh chuoi khung trong vuon trieu do cua lao nong Long An-Hinh-12
Với vườn chuối của mình, ông Vũ Quan Huy còn tạo công ăn việc làm cho hàng trăm công nhân tại địa phương và trao đổi kinh nghiệm cho nhiều gia đình muốn làm giàu từ chuối.

Tin mới