Cẩn tronhj với sạc công cộng và phụ kiện không rõ nguồn gốc

(Kiến Thức) - Tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng an ninh để xâm nhập các thiết bị chạy hệ điều hành Android thông qua phụ kiện Bluetooth và USB không chính chủ.

Cẩn tronhj với sạc công cộng và phụ kiện không rõ nguồn gốc
Theo Android Police, một nhóm các chuyên gia bảo mật phát hiện một lỗ hổng trên các phụ kiện Bluetooth và USB có khả năng “hủy diệt” nhiều thiết bị chạy hệ điều hành Android.

"Cổng vào" để tin tặc xâm nhập các thiết bị Android là là modem hoặc baseband (phần mềm điều khiển khả năng liên lạc trên điện thoại). Khi thiết bị bị xâm hại, tin tặc có thể tự do thực hiện nhiều hình thức phá hoại.

Có thể kể đến hành vi chặn hoàn toàn tất cả các cuộc gọi đến, chuyển tiếp cuộc gọi đến một số khác, cắt đứt hoàn toàn kết nối 3G/4G cũng như theo dõi hoạt động và vị trí của chủ sở hữu.

Can tronhj voi sac cong cong va phu kien khong ro nguon goc
Người dùng Android cần tránh kết nối thiết bị với những phụ kiện không rõ nguồn gốc như các điểm sạc pin công cộng. Ảnh: Nybbles and Bytes. 
Theo các chuyên gia, lỗ hổng này xuất phát từ việc một số smartphone chạy Android cho phép các phụ kiện Bluetooth và USB như tai nghe tiếp xúc trực tiếp với baseband. Trên lý thuyết, baseband thường được cô lập khỏi các kết nối từ những bộ phận khác trên thiết bị (ví dụ như ứng dụng).
Các chuyên gia đã phát triển một ứng dụng hack mang tên ATFuzzer để thử nghiệm. Và ứng dụng này đã đánh lừa được firmware baseband.
Trên một số thiết bị như Google Nexus 5 hay Pixel 2, thiệt hại là không đáng kể., Ví dụ, chúng bị mất kết nối Internet. Tuy nhiên, trên Galaxy Note 2, Galaxy S3 và Galaxy S8+, kịch bản tệ nhất là người dùng bị mất quyền kiểm soát thiết bị hoàn toàn.
Cụ thể, tất cả các cuộc gọi và tin nhắn trên thiết bị có thể bị chặn. Các địa điểm và hoạt động của người dùng sau đó sẽ bị theo dõi.
Do lỗ hổng chủ yếu xuất phát từ kết nối Bluetooth không dây hoặc thiết bị USB, người dùng Android cần tránh kết nối thiết bị với những phụ kiện không rõ nguồn gốc.
Các điểm sạc pin điện thoại trong những trung tâm mua sắm hoặc quán cà phê hoàn toàn có thể trở thành công cụ hiệu quả để các hacker xâm nhập thiết bị.
Thêm vào đó, ngoại trừ Galaxy S8 + hay Google Pixel 2 mới ra mắt cách đây 2 năm, các mẫu điện thoại khác dễ bị tấn công trong báo cáo đều khá cũ. Do đó, theo Android Police, người dùng cần nhanh chóng nâng cấp thiết bị vì ngay cả một chiếc Nokia hoặc Redmi giá rẻ cũng sẽ an toàn hơn.
Nhóm nghiên cứu cũng đã thông báo về các lỗ hổng đối với những nhà sản xuất thiết bị được đề cập trong nghiên cứu. Trả lời TechCrunch, Samsung tuyên bố sắp tới sẽ ra mắt thêm các bản vá.
Trong khi đó, Google phản hồi hiện không có mẫu điện thoại Pixel mới nhất nào được xác định nằm trong danh sách có thể dễ bị tấn công.

Renault cán mốc 100.000 xe ôtô điện đến tay khách hàng

(Kiến Thức) - Renault vừa bàn giao chiếc xe điện thứ 100,000, một chiếc ZOE, tại thủ đô Oslo của Na Uy ngày 9 tháng 9 vừa qua.

Renault cán mốc 100.000 xe ôtô điện đến tay khách hàng
Năm năm kể từ khi ra mắt chiếc xe ôtô điện Renault đầu tiên, người tiên phong trong sản xuất xe điện và đơn vị dẫn đầu thị trường Châu Âu, đã bàn giao chìa khóa cho khách hàng xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE, được bán cho ông Åsmund Gillebo, một người Na Uy 41 tuổi. Khi nhận chiếc ZOE, ông đã được tặng năm năm sạc từ Fortim và 100.000 phút sạc từ Grønn kontakt, hai nhà cung cấp năng lượng địa phương.

Mẹo phân biệt củ sạc iPhone chính hãng và sạc nhái

(Kiến Thức) - Video chỉ ra cho bạn vài thao tác cùng một số các mẹo nhỏ để phân biệt được sạc iPhone chính hãng của Apple và sạc nhái.
 

Mẹo phân biệt củ sạc iPhone chính hãng và sạc nhái
Video: Phân biệt củ sạc iPhone chính hãng và sạc nhái:

Loạt ôtô khách hàng hài lòng nhất năm 2017

(Kiến Thức) - Không chỉ đáp ứng các tiêu chí về sở thích và mục đích sử dụng, 10 mẫu ôtô sau còn có độ tin cậy cao, khiến chủ nhân hài lòng.

Loạt ôtô khách hàng hài lòng nhất năm 2017
Tạp chí Consumer Reports (CR) của Mỹ đã đưa ra bản báo cáo thường niên về mức độ hài lòng của khách hàng (Owner Satisfaction Survey) đối với các hãng xe hơi cũng như những sản phẩm có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, những người tham gia khảo sát sẽ được đề nghị đánh giá độ hài lòng về ôtô theo các tiêu chí: trải nghiệm lái; mức độ tiện nghi; giá trị; kiểu dáng; âm thanh và hệ thống điều hòa không khí.
Tạp chí Consumer Reports (CR) của Mỹ đã đưa ra bản báo cáo thường niên về mức độ hài lòng của khách hàng (Owner Satisfaction Survey) đối với các hãng xe hơi cũng như những sản phẩm có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, những người tham gia khảo sát sẽ được đề nghị đánh giá độ hài lòng về ôtô theo các tiêu chí: trải nghiệm lái; mức độ tiện nghi; giá trị; kiểu dáng; âm thanh và hệ thống điều hòa không khí.

Tin mới