Cầu chữ Z 18 tỷ "độc" ở Hà Nội, xế hộp nhìn mà "thèm"

Cầu chữ Z 18 tỷ "độc" ở Hà Nội, xế hộp nhìn mà "thèm"

Cầu bộ hành chữ Z đầu tiên ở Hà Nội được đầu tư hơn 18 tỷ đồng, chỉ dành cho người đi bộ, xe máy và xe thô sơ.

Xem toàn bộ ảnh
 Cầu bộ hành chữ Z dành cho người đi bộ, xe thô sơ và xe máy qua đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Mê Linh, Hà Nội, nay là đường Võ Văn Kiệt), do BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Cầu bộ hành chữ Z dành cho người đi bộ, xe thô sơ và xe máy qua đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Mê Linh, Hà Nội, nay là đường Võ Văn Kiệt), do BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đây là công trình phục vụ nhu cầu đi lại qua đường của cán bộ, công nhân viên khu công nghiệp và người dân trong khu vực.
Đây là công trình phục vụ nhu cầu đi lại qua đường của cán bộ, công nhân viên khu công nghiệp và người dân trong khu vực.
Cầu được khởi công từ ngày 8/12/2017, do vướng mắc về mặt bằng nên đến ngày 8/10/2018 mới hoàn thành và đưa và sử dụng.
Cầu được khởi công từ ngày 8/12/2017, do vướng mắc về mặt bằng nên đến ngày 8/10/2018 mới hoàn thành và đưa và sử dụng.
Tổng mức đầu tư công trình này là hơn 18 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 14 tỷ, còn lại là phần giải phóng mặt bằng.
Tổng mức đầu tư công trình này là hơn 18 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 14 tỷ, còn lại là phần giải phóng mặt bằng.
Diện tích phần đất xây cầu vào khoảng 850m2. Bình diện cầu thiết kế dạng chữ Z (3 đoạn vuông góc): Cầu chính vượt đường Võ Văn Kiệt dài 60m; 2 nhánh dẫn tiếp cận cổng KCN Quang Minh và trung tâm thương mại Mê Linh Plaza.
Diện tích phần đất xây cầu vào khoảng 850m2. Bình diện cầu thiết kế dạng chữ Z (3 đoạn vuông góc): Cầu chính vượt đường Võ Văn Kiệt dài 60m; 2 nhánh dẫn tiếp cận cổng KCN Quang Minh và trung tâm thương mại Mê Linh Plaza.
 Mặt cầu rộng khoảng 6,5m, trong đó phần đường dành cho người đi bộ 1,5m, xe máy và xe thô sơ chạy 2 chiều. Đường lên, xuống của người đi bộ được thiết kế tách biệt với xe máy và xe thô sơ.
Mặt cầu rộng khoảng 6,5m, trong đó phần đường dành cho người đi bộ 1,5m, xe máy và xe thô sơ chạy 2 chiều. Đường lên, xuống của người đi bộ được thiết kế tách biệt với xe máy và xe thô sơ.
Có 1,5m cho người đi bộ
Có 1,5m cho người đi bộ
Hệ thống biển báo, biển cấm được cắm ở giữa và đầu đường dẫn lên cầu
Hệ thống biển báo, biển cấm được cắm ở giữa và đầu đường dẫn lên cầu
Đường dẫn cho xe máy và xe thô sơ
Đường dẫn cho xe máy và xe thô sơ
Ông Lê Văn Thi, nhân viên bảo vệ khu công nghiệp Quang Minh cho biết: "Các công nhân rất phấn khởi khi cầu được đưa vào sử dụng. Từ khi có cây cầu, việc đi lại của chúng tôi dễ dàng và an toàn hơn"
Ông Lê Văn Thi, nhân viên bảo vệ khu công nghiệp Quang Minh cho biết: "Các công nhân rất phấn khởi khi cầu được đưa vào sử dụng. Từ khi có cây cầu, việc đi lại của chúng tôi dễ dàng và an toàn hơn"
Đường lên, xuống của người đi bộ được thiết kế tách biệt với xe máy và xe thô sơ
Đường lên, xuống của người đi bộ được thiết kế tách biệt với xe máy và xe thô sơ
Bình diện cầu thiết kế dạng chữ Z (ba nhánh vuông góc)
Bình diện cầu thiết kế dạng chữ Z (ba nhánh vuông góc)
Cầu chính bắc qua đường Võ Văn Kiệt, 2 nhánh dẫn tiếp cận cổng khu công nghiệp Quang Minh và trung tâm thương mại Mê Linh Plaza
Cầu chính bắc qua đường Võ Văn Kiệt, 2 nhánh dẫn tiếp cận cổng khu công nghiệp Quang Minh và trung tâm thương mại Mê Linh Plaza

GALLERY MỚI NHẤT