Cầu Long Biên bị thủng lỗ lớn

Lỗ thủng hình chữ nhật kích thước 1,2 x 0,6 m xuất hiện trên cầu Long Biên (Hà Nội) sáng 28/5.

Sự cố lần đầu được ghi nhận khiến giao thông ùn tắc kéo dài.

Trưa 28/5, nhiều người dân di chuyển qua cầu Long Biên phải dừng lại khi mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn. Phần lỗ thủng nằm ở giữa đường, chiều từ nội thành ra phía quận Long Biên, có chiều dài khoảng 1,2 m, chiều rộng 0,6 m.

Cau Long Bien bi thung lo lon

Đơn vị quản lý cầu lấp phần mặt cầu bị thủng. Ảnh: Hà Tân.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hữu Phương, phụ trách đơn vị quản lý cầu Long Biên, cho biết vụ việc xảy ra vào sáng nay. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị đã mang tấm bê tông đến để lấp phần bị thủng.

"Chúng tôi chưa thể nhận định được nguyên nhân ban đầu. Đây là lần đầu tiên mặt cầu xảy ra sự cố này", ông Phương nói.

Cau Long Bien bi thung lo lon-Hinh-2

Cau Long Bien bi thung lo lon-Hinh-3

Sự cố khiến giao thông qua cầu ùn tắc kéo dài. Ảnh: Hà Tân.

Theo ghi nhận, sự cố khiến cầu Long Biên ùn tắc kéo dài. Đơn vị thi công trưa cùng ngày vẫn tiếp tục tiến hành khắc phục sự cố và cử người điều tiết giao thông.

Đến 12h30, sự cố cơ bản được khắc phục, người dân có thể lưu thông bình thường. Dự kiến ngày 29/5, đơn vị thi công sẽ trải nhựa hoàn trả mặt bằng và tiến hành khảo sát lại toàn bộ bề mặt cầu.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng, đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.

Cầu dài 1.681 m, được khởi công vào tháng 9/1898 và khánh thành vào tháng 2/1902.

Trong chiến tranh chống Mỹ, cầu bị đánh bom nhiều lần. Các nhịp bị đánh đổ đã được thay bằng các loại dầm bán vĩnh cửu có khẩu độ ngắn đặt trên các trụ mới (dùng móng cọc). Sau khi có cầu Chương Dương, cầu Long Biên chỉ dành cho đường sắt, đường xe thô sơ và đường bộ.

Những điều thú vị ít người biết về các con phố ở Hà Nội

Hà Nội, thủ đô nghìn năm của Việt Nam, vốn có rất nhiều điều đặc biệt mà ngay cả những người sinh ra và lớn lên tại đây cũng bất ngờ.

Nhung dieu thu vi it nguoi biet ve cac con pho o Ha Noi

Phố Hồ Hoàn Kiếm được công nhận là con phố ngắn nhất của Hà Nội với chiều dài 52 m, tiếp theo lần lượt là phố Nguyễn Xí và Nguyễn Trung Ngạn chỉ nhiều hơn phố Hồ Hoàn Kiếm xấp xỉ 1 m (nguồn Toplish). Kỷ lục con đường ngắn nhất ở Hà Nội là đường Thanh Niên, dài 992 m. Ảnh: Dulichhanoi.

Nhung dieu thu vi it nguoi biet ve cac con pho o Ha Noi-Hinh-2

Phố dài nhất ở nhà nội là phố Thụy Khuê, có chiều dài lên tới 3,2 km, còn con đường dài nhất ở Hà Nội là đường Nguyễn Văn Linh có chiều dài 5,7 km. Cần phân biệt phố và đường là khác nhau, đường có quy mô lớn hơn và nằm trong quy hoạch trục chính, còn phố là lối đi nhỏ và 2 bên đường có nhiều cửa hàng, cửa hiệu. Ảnh: Mapio.

Cây cầu thép đầu tiên nào ở Việt Nam gần 120 năm tuổi?

Được xây dựng từ năm 1898, hoàn thành năm 1902, cây cầu thép đầu tiên của Việt Nam gần 120 năm tuổi. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cầu từng 10 lần bị máy bay của Mỹ ném bom phá hoại, làm hỏng nhiều nhịp lớn.

Cay cau thep dau tien nao o Viet Nam gan 120 nam tuoi?

Cầu Long Biên ở Hà Nội được người Pháp thiết kế và khởi công xây dựng năm 1898, hoàn thành năm 1902. Ban đầu, cầu Long Biên có tên cầu Doumer - mang tên của Toàn quyền Đông Dương lúc bấy giờ là Paul Doumer. Đây chính là cây cầu sắt đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam.

Cay cau thep dau tien nao o Viet Nam gan 120 nam tuoi?-Hinh-2

Cầu Long Biên dài 2.290 m qua sông và 896 m cầu dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và đường đi bộ.

Tin mới