Cậy bố, con gái trục xuất tiếp viên ra khỏi máy bay

(Kiến Thức) - Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc đang điều tra cáo buộc về việc con gái Chủ tịch Hàng hàng không Korean Air trục xuất tiếp viên khỏi máy bay.

Theo đó, trên hành trình bay từ New York về Seoul ngày 6/12, nữ hành khách ngồi trên khoang hạng nhất tên Heather Cho đã lên tiếng phàn nàn với một tiếp viên hàng không. Cụ thể, cô này đã đổ hạt Macadamia (hạt Mắc Ca) của bà Cho ra túi, thay vì ra đĩa theo như yêu cầu của hành khách này.
Máy bay hãng Korean Air sắp hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon.
Máy bay hãng Korean Air sắp hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon.
Bà Cho, Phó Chủ tịch hãng hàng không này, đã gọi trưởng phi hành đoàn chuyến bay này để nói về vấn đề này. Tuy nhiên, sau khi người này trả lời khá ấp úng trước câu hỏi trên, bà Cho đã yêu cầu vị này rời khỏi máy bay.
Đại diện hãng Korean Air ngày 8/12 đã xác nhận rằng, vị lãnh đạo liên quan tới việc trên mang họ Cho và thông báo, hiện nay bà không muốn trả lời bất cứ câu hỏi nào từ truyền thông.
Sau khi kết thúc vụ việc trên, máy bay này đã hạ cánh ở sân bay quốc tế Incheon chậm 11 phút so với lịch ban đầu. Theo đại diện hãng bay này, quyết định trục xuất trưởng phi hành đoàn đã được đưa ra sau khi bàn bạc với các phi công. Tuy nhiên, hãng này không đưa ra lời giải thích nào về việc tại sao vị trưởng phi hành đoàn đó lại bị yêu cầu rời khỏi máy bay.
Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết, họ đang điều tra về vụ việc liên quan tới vị phó chủ tịch hãng hàng không này và sẽ đưa ra các biện pháp chính xác nếu nhận thấy hành vi đó là vi phạm các quy định về hàng không.
Bà Heather Cho là con gái cả của Chủ tịch kiêm CEO của hãng hàng không Korean Air, ông Cho Yang-ho.

Sốc: TransAsia Airways 68 lần gặp nạn trong 12 năm

(Kiến Thức) - TransAsia Airways - chủ sở hữu máy bay ATR72 GE222 gặp nạn ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) đã gặp phải 68 sự cố và tai nạn trong 12 năm qua.

 
Sau đây là một số vụ nổi bật mà TNA gặp phải trong thời gian qua:
1. Chiếc máy bay ATR72 mang số hiệu GE222 đã gặp nạn sau khi thất bại trong lần hạ cánh thứ 2 xuống sân bay Mã Công, đảo Bành Hồ hôm 23/7. Do di chuyển trong thời tiết xấu dưới ảnh hưởng của cơn bão Matmo, vụ tai nạn này khiến 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương.
2. Chuyến bay chở hàng ATR72 số hiệu GE791 đã gặp nạn vào lúc 1h52 ngày 21/12/2002 (giờ địa phương) trên chặng Đài Bắc-Ma Cao. Vụ tai nạn xuất phát từ nguyên nhân là do tích tụ nước đá xung quanh các bộ phận chính của máy bay, dẫn tới phi công mất kiểm soát và rơi xuống biển. Phi công trong hoàn cảnh đó đã phán đoán sai tình hình và không thực hiện những hành động cần thiết.
3. Chiếc Airbus A321 mang số hiệu GE543 đã va chạm với một xe tải trong lúc hạ cánh ở sân bay Đài Nam ở cuối lộ trình - sân bay Songshan (Đài Bắc). Rất may, không ai trong số 175 hành khách và tổ bay bị thiệt mạng hay bị thương.
4. Ngày 5/9/2002: Máy bay ATR72 mang số hiệu GE517 khi đang bay ở độ cao cách mặt đất 152m thì phát hiện lửa ở động cơ thứ 2. Rất may máy bay hạ cánh an toàn.
5. Ngày 21/3/2003: Máy bay Airbus A321 mang số hiệu chuyến bay GE543 trong lúc cất cánh từ sân bay Đài Nam đã đâm vào đường băng 36R và công trình xây dựng ở cạnh đó. Rất may, 169 hành khách cùng 4 phi hành đoàn chỉ bị xây xát nhẹ.
6. Hồi 19h15 ngày 19/7/2005, khi đang hạ cánh ở sân bay Tùng Sơn, máy bay A320 mang số hiệu GE536 đã bị chệch hướng khỏi đường băng. Rất may, 2 phi công, 2 tiếp viên cùng 24 hành khách trên máy bay lúc đó đều an toàn.
7. Ngày 1/7/2013: Sau khi cất cánh chừng 3 phút, máy bay ATR-72 số hiệu đăng ký B-22806, số hiệu chuyến bay GE5111 đã gặp phải sự cố khi màn hình hiện lên hiển thị “Nhiệt độ quá nóng”, khiến tay và dạ dày phi công khó chịu. Sau đó, một loạt những diễn biến tồi tệ hơn buộc máy bay quay về nơi cất cánh. May mắn thay, hành khách đều an toàn sau sự cố này.
Được thành lập vào năm 1951, TransAsia Airways là công ty hàng không tư nhân đầu tiên của Đài Loan cung cấp các đường bay trong nước.
Đến năm 1958, hãng này ngưng tất cả các hoạt động và chuyển nhượng cho tập đoàn Goldsun Group vận hành và quản lý. Cho đến năm 1988, các hoạt động, dịch vụ bay trong nước của hãng TransAsia Airways lại chính thức được phục hồi.
TransAsia Airways bắt đầu cung cấp các chuyến bay dịch vụ quốc tế vào năm 1992.

Hành khách bị bắt xuống vì máy bay... quá tải

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet đã bị quá tải, không thể cất cánh và hành khách đã được yêu cầu tình nguyện xuống máy bay.

Cơ trưởng của chuyến bay từ sân bay London Southend ở Essex (Anh) đến Malaga đã cho biết, trọng lượng của 156 hành khách trên chiếc máy bay Airbus 319 đã quá tải và có thể gây nguy hiểm cho việc cất cánh.
Do đó, các thành viên phi hành đoàn yêu cầu các hành khách tình nguyện xuống máy bay để khởi hành an toàn.

Tin mới