Chấp thuận chủ trương thành lập hãng bay Vietravel Airlines

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Theo quyết định, dự án sẽ có 9 tháng thực hiện đầu tư, tính từ khi phê duyệt chủ trương, bắt đầu khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10.

Chap thuan chu truong thanh lap hang bay Vietravel Airlines

Vietravel Airlines phát triển trên nền tảng của một doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành. Ảnh: Báo Giao thông.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 700 tỷ đồng (vốn tối thiểu để thành lập và duy trì hãng hàng không quốc tế), Vietravel dự định xây dựng hãng hàng không với 3 máy bay khai thác trong năm đầu tiên và tăng dần đến 8 máy bay sau 5 năm.

Hãng lựa chọn Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) làm trụ sở chính và sân bay căn cứ. Mục tiêu của hãng là kinh doanh hàng không gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục. Thời gian hoạt động dự án 50 năm.

Trước khi gửi hồ sơ thành lập hãng bay, Vietravel đã tổ chức nhiều chuyến bay charter (thuê chuyến) để phục vụ hành khách du lịch và tập dượt chuẩn bị cho việc thành lập.

Thủ tướng yêu cầu UBND Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Vietravel Airlines trong giai đoạn thực hiện đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án theo ý kiến của Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan. Giám sát việc triển khai dự án của Vietravel Airlines theo đúng pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, bao gồm giám sát việc huy động vốn của Vietravel Airlines theo tiến độ thực hiện dự án.

Bộ GTVT có trách nhiệm giám sát việc phát triển đội máy bay của hãng phải phù hợp với quy hoạch, năng lực quản lý và cơ sở hạ tầng hàng không.

Trước đó, trong hồ sơ, Vietravel Airlines hứa hẹn trong 5 năm đầu khai thác sẽ góp phần tạo ra giá trị gia tăng trong nước khoảng 3.650 tỷ đồng, đóng góp vào thu nhập quốc dân hơn 3.185 tỷ đồng, trong đó thu nhập cho lao động khoảng 1.982 tỷ đồng và hơn 1.203 tỷ đồng cho thặng dư xã hội.

Bộ KH&ĐT cho rằng hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án mới được tính toán ở mức sơ bộ, còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố rủi ro.

Vietravel Airlines xin cấp phép trong khi Vietravel đang dính lùm xùm

(VietnamDaily) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án Vietravel Airlines 700 tỷ đồng. Nhưng thông tin “người anh em” của Vietravel Airlines là hãng lữ hành Vietravel dính lùm xùm không được cấp visa... vẫn bán tour Nhật đang khiến nhiều người xôn xao, lo lắng.

Mới đây, một số cơ quan truyền thông dẫn thông tin Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) do Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng vốn là 700 tỷ đồng.
Trên cơ sở ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thẩm định dự án Vietravel Airlines. Việc trình Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án Vietravel Airlines nhằm mục tiêu xây dựng hãng hàng không gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong Châu lục.

Kinh doanh thua lỗ, Vietravel còn tiềm lực lao vào cuộc chơi hàng không?

(VietnamDaily) - Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam bất ngờ báo lỗ hợp nhất sau thuế hơn 14,1 tỷ đồng khi mới bước chân vào thị trường hàng không khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Dư luận đang chú ý đến thông tin mới đây Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2019 cho thấy, doanh nghiệp ghi nhận lỗ hợp nhất sau thuế hơn 14,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi đến 7,3 tỷ đồng.
Một phần nguyên nhân đến từ việc doanh thu thuần chỉ đạt 1.451 tỷ đồng, tăng 9,13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức tăng trưởng giá vốn lên đến 10,48%. Bởi vậy, lợi nhuận gộp Vietravel lùi về 104,5 tỷ đồng, giảm gần 6% so với quý 4/2018.

Nguy cơ phá sản vì COVID-19: Đầu tư tiền tỷ và nỗi lo nợ ngập đầu

Chưa khi nào người kinh doanh lại đứng trên bờ vực phá sản rõ rệt như lúc này, khi COVID-19 đang khiến cả thế giới sốc. 

Chiều Hà Nội lạnh tê tái. Phố xá vắng vẻ, thưa thớt và ảm đạm sau những ngày “cách ly xã hội” vì Covid-19. Những con đường, góc phố, hàng quán... im lìm.

Những người vì cần thiết lắm nên mới phải ra đường thì vội vã thật nhanh để mau chóng trở về nơi “trú ẩn”, cũng bởi Covid-19. Cái tên Covid-19 hiện hữu rõ rệt qua từng câu chuyện, từng dãy phố buôn bán tấp nập bỗng trở nên lạnh lẽo, từng bản tin trải dài khắp các mặt báo từ ta đến Tây, và từ gương mặt mệt mỏi của những người đang lo lắng vì các khoản nợ ngập đầu…

Tin mới