Chi 100 triệu đồng biến Zip 125 thành Vespa 946

Vì cái giá quá “khủng”, có người đã giải tỏa niềm đam mê 946 bằng một tác phẩm fake loại I đầu tiên và duy nhất.

Vespa không chỉ là một sản phẩm xe hai bánh, nó dường như là di sản và văn hóa tinh túy trong thiết kế của người Ý vốn nổi tiếng qua các tác phẩm hội họa, kiến trúc, lối sống... Vespa là một câu chuyện cổ tích về con đường sáng tạo không ngừng của công nghệ và phong cách, kể từ những mẫu thiết kế đầu tiên, dòng xe nổi tiếng nhất thế giới này đã không ngừng tiến hóa để phù hợp với những thay đổi của môi trường và xã hội.

Trước năm 2013, những fan hâm mộ Vespa trong mơ cũng không thể hình dung với mẫu Vespa 946 lần đầu ra mắt trước công chúng, chiếc Vespa nguyên mẫu của thế hệ mới, hiện thân của một tuyệt tác minh chứng cho nỗ lực sáng tạo đổi mới không ngừng trong quá trình phát triển của dòng xe Vespa.

Rất khó để phân biệt chiếc xe "xịn" và chiếc 946 "dựng" này nếu không để ý lốc máy. Chiếc xe không chỉ mang lại niềm tự hào cho chủ nhân của nó mà còn cả ekip độ xe.
Rất khó để phân biệt chiếc xe "xịn" và chiếc 946 "dựng" này nếu không để ý lốc máy. Chiếc xe không chỉ mang lại niềm tự hào cho chủ nhân của nó mà còn cả ekip độ xe. 
Ở Việt Nam, mẫu xe có giá thuộc hàng “top” trong làng xe tay ga nói chung không ai khác chính là Vespa 946 với giá gần 340 triệu VND, và cơ hội sở hữu chỉ được chia nhỏ cho số ít người không những có tiền mà còn phải hiểu văn hóa Vespa mới dám sắm.

Từ một người đam mê chơi Vespa, chủ nhân của chiếc Vespa 946 “phiên bản Việt” dựng nên từ chiếc Piaggio Zip 125 đã cũ với giá mua tầm chục triệu đồng. Nếu khách quan đánh giá thì mẫu Zip 125 về cấu tạo hình dáng và khung sườn chẳng thấy ăn nhập gì với mẫu 946, trong khi dáng của chiếc Piaggio LX 125 còn thấy có lý hơn trong ý tưởng độ. Nhưng khi quan sát người thợ đồng trực tiếp thực hiện tác phẩm 946 trên nền Zip 125, ai cũng phải nể phục, với những đường nét gò giống gần như 100% về chi tiết và kích thước.

Bên cạnh đó, sự chịu chơi và đầu tư tới nơi tới chốn của chủ nhân chiếc xe cũng làm cho tác phẩm hoàn thành đạt được hơn 95% về hình thức. Cảm nhận khách quan là chiếc xe rất giống với hàng “xịn” mà nếu những ai không sành sỏi hoặc không sở hữu Vespa 946 có thể sẽ không thể nhận ra.

Các chi tiết được thực hiện giống 100% xe thật.
Các chi tiết được thực hiện giống 100% xe thật. 
Phần đồng xe tốn khá nhiều thời gian do phải làm đi làm lại cho đúng kích thước và đường nét chuẩn, những món phụ kiện chính hãng cũng được tìm mọi cách để nhập gắn cho xe. Trên chiếc 946 độ này, ngoại trừ phần đồng được gò thủ công và động cơ sử dụng của Zip 125 thì hầu hết các món phụ kiện làm nên 946 đều được mua chính hãng.

Tác phẩm chỉ mới tạm hoàn thiện và sơn xong vào cuối tháng 8 vừa qua và có thể sử dụng chạy bình thường. Thời gian chủ nhân chờ đợi cho sự đam mê này cũng gần cả năm cùng số tiền độ xe vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Đây là một số tiền tuy lớn nhưng bù lại sự nể phục của dân chơi Vespa dành cho anh là rất lớn. Chiếc xe không chỉ mang lại niềm tự hào cho chủ nhân của nó, mà còn cả ekip độ xe, đồng thời tạo danh tiếng về thú chơi xe của dân Việt ở các diễn đàn nước ngoài.

Cận cảnh siêu phẩm Vespa 946 tự chế gây sốc tại VN

(Kiến Thức) - Những hình ảnh về một chiếc Vespa 946 được cho là tự chế tại Việt Nam đang gây xôn xao dư luận.

Siêu phẩm Vespa 946 là chiếc xe tay ga có giá "chát" nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Xe được làm với nhiều công đoạn thủ công phức tạp từ bàn tay những người thợ điêu luyện của Piaggio tại Ý.
 Siêu phẩm Vespa 946 là chiếc xe tay ga có giá "chát" nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Xe được làm với nhiều công đoạn thủ công phức tạp từ bàn tay những người thợ điêu luyện của Piaggio tại Ý.

Ngắm kĩ Vespa 946 giá ngang ô tô vừa trình làng VN

(Kiến Thức) - Siêu tay ga Vespa 946 Bellissima của Piaggio vừa ra mắt người hâm mộ Việt tối 26/9 có giá cao ngất ngưởng ở mức 365 triệu đồng.

Lễ ra mắt Vespa 946 Bellissima diễn ra tại dinh thự của Ngài Lorenzo Angeloni Đại sứ Ý tại Việt Nam trong sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ Việt. Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ trước giờ vén màn.
Lễ ra mắt Vespa 946 Bellissima diễn ra tại dinh thự của Ngài Lorenzo Angeloni Đại sứ Ý tại Việt Nam trong sự chờ đợi háo hức của người hâm mộ Việt. Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ trước giờ vén màn. 
Bellissima nói lên vẻ đẹp hoàn mỹ của Vespa 946 phiên bản đặc biệt và cũng là tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ngài Stefano Cartoni Giám đốc Thị Trường Piaggio Việt Nam (trái) và Ngài Lorenzo Angeloni vén màn giới thiệu siêu phẩm Bellissima của Vespa 946.
Bellissima nói lên vẻ đẹp hoàn mỹ của Vespa 946 phiên bản đặc biệt và cũng là tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ngài Stefano Cartoni Giám đốc Thị Trường Piaggio Việt Nam (trái) và Ngài Lorenzo Angeloni vén màn giới thiệu siêu phẩm Bellissima của Vespa 946. 
Bellissima là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên thế giới và Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận siêu phẩm này. Bellissima được sản xuất theo đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam. Ảnh: Vespa 946 Bellissima phiên bản màu xám ánh kim.
Bellissima là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được sản xuất trên thế giới và Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận siêu phẩm này. Bellissima được sản xuất theo đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam. Ảnh: Vespa 946 Bellissima phiên bản màu xám ánh kim. 
Vespa 946 Bellissima phiên bản xanh blue midnight.
Vespa 946 Bellissima phiên bản xanh blue midnight. 
Vespa 946 Bellissima có những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới làm bằng chất liệu cao cấp, kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới. Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm. Chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau.
 Vespa 946 Bellissima có những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới làm bằng chất liệu cao cấp, kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới. Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm. Chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau.
Xe được trang bị lốp xe Michenlin City Grip.
Xe được trang bị lốp xe Michenlin City Grip.
Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.
  Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.
Dàn đầu xe có thiết kế thời trang, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Tay nắm mới được may thủ công rất nổi bật.
Dàn đầu xe có thiết kế thời trang, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Tay nắm mới được may thủ công rất nổi bật. 
Cùm công tắc của chiếc Vespa 946 Bellissima.
Cùm công tắc của chiếc Vespa 946 Bellissima. 
Xe không được trang bị cốp xe dưới yên như những dòng xe khác của Vespa.
 Xe không được trang bị cốp xe dưới yên như những dòng xe khác của Vespa.
Xe được trang bị thêm móc treo đồ bên dưới yên.
Xe được trang bị thêm móc treo đồ bên dưới yên. 
Logo Vepsa 946.
Logo Vepsa 946. 
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. 
Vespa 946 phiên bản đặc biệt có nhiều chi tiết được thiết kế thủ công. Khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép. Tại thị trường Việt, xe được bán với giá 365 triệu đồng. Nguồn ảnh: 2banh.vn.
Vespa 946 phiên bản đặc biệt có nhiều chi tiết được thiết kế thủ công. Khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép. Tại thị trường Việt, xe được bán với giá 365 triệu đồng. Nguồn ảnh: 2banh.vn.

Tin mới