Xem toàn bộ ảnh
Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, đã trình UBND TP 4 phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất do nhóm chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu. Theo đó, phương án thứ nhất là tập trung phản biện phương án mở rộng nhà ga về phía Nam do Bộ Giao thông Vận tải thống nhất trình Chính phủ trước đó. Ảnh: CafeBiz.





Phương án thứ 2 điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất là không mở rộng sân bay, mà chỉ điều chỉnh giao thông trong Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu (từ 5 phút xuống còn 2 phút mỗi lần cất, hạ cánh). Ảnh: Báo giao thông.

Phương án thứ 3 điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất là mở rộng sân bay về phía Bắc, xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với sân bay phía Bắc, công suất sân bay sẽ đạt 50 triệu hành khách một năm. Ảnh: Báo giao thông.





Phương án thứ 4 điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất là mở rộng sân bay về phía Bắc, với các hạng mục như phương án 3 nhưng sẽ xây thêm đường băng để công suất sân bay đón được 70-90 triệu hành khách mỗi năm. Ảnh: afamily.vn.


