Chi tiết phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy của UBND tỉnh Hải Dương trên nguyên tắc bám sát định hướng sắp xếp theo yêu cầu của Nghị quyết số 18- NQ/TW, tuân thủ các quy định, yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương; định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ.
Đồng thời, tạo sự thống nhất cao trong cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, tổ chức và công chức, viên chức trong tổ chức về sắp xếp tinh gọn bộ máy. Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn phải gắn với giảm biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời kỳ mới.
Chi tiet phuong an sap xep, tinh gon bo may cua Hai Duong
Ảnh minh họa. 
Tạm dừng việc bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ, công chức ứng cử giữ chức vụ cao hơn đối với các cơ quan, đơn vị thuộc diện dự kiến phải sắp xếp, tinh gọn (trừ những trường hợp thật sự cần thiết); tạm dừng việc tuyển dụng công chức cho đến khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo định hướng của Trung ương.
Theo phương án, kết thúc hoạt động Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, thành lập Đảng bộ khối chính quyền tỉnh trực thuộc Đảng bộ tỉnh, gồm: các tổ chức đảng trong các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh và các doanh nghiệp Nhà nước (thực hiện giải thể Ban cán sự Đảng UBND tỉnh thành lập Đảng bộ khối chính quyền tỉnh theo chủ trương và Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).
Duy trì 5 sở, ban ngành, có sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy bên trong, gồm: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.
Sắp xếp sở, ngành tương đồng với sắp xếp các Bộ, ngành ở Trung ương, hợp nhất 10 sở giảm 5 sở. Cụ thể, hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính, tên gọi của Sở sau hợp nhất dự kiến là Sở Kinh tế - Tài chính. Sở Kinh tế - Tài chính tiếp nhận nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ của 2 Sở trước khi hợp nhất.
Hợp nhất Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng, tên gọi của Sở sau hợp nhất dự kiến là Sở Xây dựng và Giao thông. Sở Xây dựng và Giao thông tiếp nhận nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ của 2 Sở trước khi hợp nhất.
Hợp nhất Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tên gọi của Sở sau hợp nhất dự kiến là Sở Nông nghiệp và Môi trường. Sở Nông nghiệp và Môi trường tiếp nhận nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ của 2 Sở trước khi hợp nhất.
Hợp nhất Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ, tên gọi của Sở sau hợp nhất dự kiến là Sở Khoa học, Công nghệ và Truyền thông. Sở Khoa học, Công nghệ và Truyền thông tiếp nhận nguyên trạng chức năng, nhiệm vụ của 2 Sở trước khi hợp nhất.
Hợp nhất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ, tên gọi của Sở sau hợp nhất dự kiến là Sở Nội vụ và Lao động. Sở Nội vụ và Lao động thực hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực Nội vụ và tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ về lao động, tiền lương; việc làm; người có công; an toàn, vệ sinh lao động; bảo hiểm xã hội, bình đẳng giới, giảm nghèo. Tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về dân tộc từ Văn phòng UBND tỉnh chuyển sang.
Các sở, ngành cơ cấu, sắp xếp, chuyển nhiệm vụ tương ứng với sắp xếp các Bộ ở Trung ương. Theo đó, Sở Y tế tiếp nhận nhiệm vụ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh để thành lập Trung tâm Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh trực thuộc Sở Y tế theo quy định. Tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy tham mưu quản lý nhà nước về bảo trợ xã hội; trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội; quản lý sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em theo quy định từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển sang.
Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy tham mưu quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chuyển sang. Sở Công Thương tiếp nhận nguyên trạng Cục quản lý thị trường địa phương từ Bộ Công Thương và tổ chức lại thành Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương. Văn Phòng UBND tỉnh điều chuyển chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về dân tộc sang Sở Nội vụ.
Đối với đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc UBND tỉnh quản lý: Các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và doanh nghiệp 100% vốn nhà nước duy trì hoạt động phải thực hiện sắp xếp tinh gọn bộ máy bên trong tinh - gọn - mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ, liên thông phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
Hợp nhất Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, Tư vấn và Xúc tiến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương và Trung tâm Thông tin - Xúc tiến Du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thành lập một đơn vị sự nghiệp công lập mới thuộc Văn phòng UBND tỉnh (hoàn thành trong quý I/2025).
Sau khi Trung ương có hướng dẫn cụ thể, sẽ tham mưu hợp nhất Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Báo Hải Dương theo quy định.
Tổ chức lại Trung tâm Khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chuyển giao chức năng khảo nghiệm giống thuộc Trung tâm Ứng dụng khoa học, công nghệ và khảo nghiệm giống thuộc Sở Khoa học và Công nghệ về Trung tâm Khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Thành lập Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc UBND tỉnh trên cơ sở sắp xếp lại tổ chức bộ máy của Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hiện nay (hoàn thành trong quý I/2025).
Sáp nhập các Trung tâm dậy nghề (Trung tâm dậy nghề và hỗ trợ nông dân thuộc Hội nông dân tỉnh; Trung tâm dịch vụ việc làm phụ nữ Hải Dương thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Hải Dương: Trung tâm hỗ trợ thanh niên, công nhân và lao động trẻ Hải Dương thuộc Tỉnh đoàn) thành Trung tâm dậy nghề của tỉnh trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.
Đối với sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố, duy trì 4 phòng chuyên môn gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính - Kế hoạch; Thanh tra. Cơ cấu, sắp xếp, tổ chức lại 6 phòng chuyên môn khác tương đồng với sắp xếp các bộ ở Trung ương và sở, ngành ở cấp tỉnh.
Các sở, ban ngành và các Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh nghiên cứu sắp xếp, thu gọn các Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh bảo đảm phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ và sự chỉ đạo của Trung ương.
Lộ trình, thời gian xây dựng đề án thực hiện, phương án nêu rõ: Trước ngày 31/12/2024, các cơ quan, tổ chức xây dựng và hoàn thiện xong đề án sắp xếp tổ chức bộ máy kèm tờ trình, dự thảo Quyết định sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy gửi về Sở Nội vụ thẩm định.
Từ ngày 1 - 16/1/2025: Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp, sở, ngành có liên quan thẩm định văn bản, hoàn thiện hồ sơ, đề án sắp xếp tổ chức bộ máy các sở, ngành của tỉnh theo quy định.
Từ ngày 17- 24/1/2025: Sở Nội vụ báo cáo kết quả thẩm định, xây dựng đề án sắp xếp của tỉnh báo cáo UBND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, HĐND tỉnh theo quy định.
Trong tháng 2/2025: UBND tỉnh Hải Dương trình HĐND tỉnh thông qua nghị quyết về các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh theo quy định để UBND tỉnh ban hành quyết định sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu cơ quan, tổ chức theo thẩm quyền quản lý.

Cơ hội chín muồi thực hiện “cuộc cách mạng” tinh gọn bộ máy

Tinh gọn bộ máy không đơn thuần là việc cắt giảm cơ học số lượng cơ quan hay nhân sự mà là tái cấu trúc toàn diện, làm rõ chức năng, nhiệm vụ, loại bỏ những chồng chéo, bất cập đã tồn tại nhiều năm.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, ĐBQH thành phố Hà Nội nhấn mạnh như trên khi trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống về việc thực hiện chủ trương tổng kết Nghị quyết 18, tinh gọn, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Kết luận của Hội nghị Trung ương Đảng khóa XIII và phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm xác định vấn đề đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Đồng thời là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, cần thống nhất rất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng và toàn hệ thống chính trị.

Lớn mạnh nhờ 'đại phẫu' tổ chức bộ máy của Trung Quốc, Nhật Bản

Tinh gọn bộ máy hành chính là một xu hướng được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng nhằm cải thiện hiệu quả quản lý nhà nước, giảm lãng phí, và tăng cường chất lượng dịch vụ công.

Mới đây, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt một số nội dung quan trọng, trong đó có việc triển khai tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng đã nêu lên phương án nghiên cứu, đề xuất sáp nhập, kết thúc hoạt động của một số bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ. Theo phương án nghiên cứu, đề xuất này, tối thiểu sẽ giảm được 5 bộ, 2 cơ quan trực thuộc Chính phủ.

Không chỉ Việt Nam, các quốc gia trên thế giới cũng từng tiến hành phương án tinh gọn tổ chức bộ máy, tạo ra sự thay đổi về chất trong hoạt động của hệ thống chính trị. Nhằm đa chiều thông tin, Khoa học và Đời sống/Báo Tri thức & Cuộc sống giới thiệu “công tác đại phẫu” tổ chức bộ máy và kinh nghiệm thành công của các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Lon manh nho 'dai phau' to chuc bo may cua Trung Quoc, Nhat Ban
 Trung Quốc đã qua nhiều đợt cải cách hành chính. Ảnh: Cổng TTĐT TP Trung Sơn - Trung Quốc.

Trung Quốc

Kể từ khi thực hiện cải cách mở cửa từ năm 1978 cho đến nay, Trung Quốc đã qua nhiều đợt cải cách hành chính 5 năm, trong đó nhiều đợt cải cách tập trung vào mục tiêu tinh gọn bộ máy hành chính. Vào năm 1982, các cơ quan trực thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc giảm từ 100 cơ quan xuống còn 61 cơ quan, các Bộ giảm từ 52 xuống còn 43 bộ, cắt giảm 1/3 biên chế cán bộ, nhân viên của các cơ quan thuộc Quốc vụ viện.

Năm 1988, số cơ quan trực thuộc Quốc vụ viện tiếp tục giảm từ 72 cơ quan xuống còn 68 cơ quan, các bộ giảm từ 45 xuống 41 Bộ, biên chế giảm hơn 9.700 người. Năm 1993, số bộ giảm còn 40 bộ, số cơ quan ngang bộ từ 70 giảm xuống còn 59 cơ quan, biên chế các cơ quan Quốc vụ viện giảm 20%.

Năm 1998, thực hiện chủ trương xác định lại chức năng của chính quyền, hạn chế sự can thiệp của cơ quan Nhà nước đối với hoạt động của thị trường, doanh nghiệp, Trung Quốc thúc đẩy mạnh mẽ việc cải cách cơ cấu Quốc vụ viện, các cơ quan ngang bộ giảm từ 59 cơ quan xuống còn 53, các bộ giảm từ 40 xuống còn 23. Quốc vụ viện giảm được 50% nhân viên, cả nước giảm được 1.150.000 người.

Năm 2013, Trung Quốc tiếp tục thực hiện lồng ghép các cơ quan có chức năng trùng lặp, chồng chéo. Nhờ vậy, Quốc vụ viện tiếp tục giảm còn 25 cơ quan.

Từ Đại hội XIX (2017) đến nay, Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh thực hiện cải cách thể chế chính trị một cách toàn diện, đã cắt giảm 15 Bộ, cơ quan ngang bộ và cơ quan thuộc Quốc vụ viện. Hiện nay, ngoài Văn phòng Quốc vụ viện, Trung Quốc có 26 bộ và cơ quan ngang bộ. Các cấp hành chính trung gian cũng được cắt giảm để đẩy nhanh quá trình ra quyết định và thực thi chính sách.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy công quyền, chiến dịch "Thủ tục giảm tối đa, phục vụ tối ưu" đã được Chính phủ Trung Quốc thực hiện nhằm cắt giảm giấy tờ và quy trình không cần thiết, loại bỏ các bước phức tạp trong quy trình hành chính. Các trung tâm dịch vụ hành chính được thiết lập để cung cấp dịch vụ liên quan đến nhiều lĩnh vực tại một địa điểm, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Lon manh nho 'dai phau' to chuc bo may cua Trung Quoc, Nhat Ban-Hinh-2
 Trụ sở Cơ quan Quốc gia về Xây dựng Thành phố Hành chính của Hàn Quốc. Ảnh: Minseong Kim.

Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những quốc gia điển hình trong việc thực hiện tinh gọn bộ máy hành chính để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ. Quốc gia này đã thực hiện các chính sách tái cơ cấu hành chính từ những năm 1990 nhằm giảm bớt quy mô và tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan công quyền. Các cơ quan có chức năng chồng chéo đã được hợp nhất để giảm số lượng.

Từ năm 2001, số bộ ngành Trung ương giảm từ 22 xuống còn 12. Trong quá trình này, số lượng nhân viên công vụ được giảm dần qua việc không thay thế hoàn toàn các vị trí nghỉ hưu và cải tiến quy trình làm việc.

Việc phân cấp từ Chính phủ Trung ương xuống các địa phương đã được Nhật Bản thực hiện mạnh mẽ. Quyền tự chủ cho địa phương được tăng lên khi các tỉnh và thành phố có quyền quản lý ngân sách và thực hiện các chính sách phù hợp với nhu cầu địa phương. Điều này giảm áp lực cho Trung ương và tăng cường tính linh hoạt. Nhiều cơ quan trung gian không cần thiết được loại bỏ, trao quyền trực tiếp cho địa phương thực hiện.

Để tăng cường hiệu quả vận hành, Chính phủ Nhật Bản đã tập trung loại bỏ các bước trung gian không cần thiết trong các thủ tục hành chính và hệ thống hóa các chức năng hành chính qua việc áp dụng các tiêu chuẩn rõ ràng và thống nhất cho tất cả các cơ quan.

Song song với tái cơ cấu hành chính, Nhật Bản đã tập trung phát triển Chính phủ điện tử nhằm hiện đại hóa và tinh gọn quy trình hành chính. Ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh với việc triển khai các nền tảng số hóa để cung cấp dịch vụ công trực tuyến như khai thuế, đăng ký kinh doanh và các dịch vụ xã hội. Thủ tục giấy tờ được cắt giảm nhờ tăng cường sử dụng chữ ký điện tử và hệ thống dữ liệu chung giữa các cơ quan, giúp giảm thiểu thời gian và chi phí xử lý hồ sơ.

Singapore

Singapore là một quốc gia được biết đến với bộ máy hành chính hiệu quả, gọn nhẹ và tập trung vào việc phục vụ công dân. Chính phủ Singapore chủ trương duy trì một số lượng hạn chế các bộ, ngành. Các cơ quan này có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ để tránh sự trùng lặp trong chức năng và nhiệm vụ. Bộ máy công chức được tinh giản, chỉ giữ lại những vị trí thực sự cần thiết và ưu tiên tuyển dụng nhân sự chất lượng cao.

Các quy trình hành chính ở Singapore được đơn giản hóa một cách tối đa. Các thủ tục không cần thiết được cắt giảm nhờ việc thường xuyên rà soát và loại bỏ các bước trung gian, giúp công việc được xử lý nhanh chóng. Các quy trình được chuẩn hóa và áp dụng trên toàn hệ thống hành chính, tạo sự đồng nhất và giảm thiểu nhầm lẫn.

Mỗi cơ quan và từng cá nhân làm việc trong bộ máy công quyền ở Singapore đều được đánh giá hiệu quả dựa trên Các chỉ số hiệu suất chính (KPIs), đảm bảo trách nhiệm giải trình và chất lượng công việc. Các cơ quan và cá nhân được khuyến khích đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình hành chính.

Một số dịch vụ công ở Singapore được chuyển giao cho các tổ chức bán công hoặc tư nhân, trong khi Chính phủ giữ vai trò giám sát và điều phối. Chính phủ cũng hợp tác với các doanh nghiệp tư nhân để phát triển các giải pháp công nghệ hỗ trợ cải cách hành chính.

Việc xây dựng mô hình Chính phủ thông minh cũng được Singapore đẩy mạnh. Toàn bộ quy trình hành chính ở Singapore được số hóa, từ cấp giấy phép kinh doanh, thanh toán thuế đến các dịch vụ xã hội. Hệ thống MyInfo tích hợp dữ liệu cá nhân để giảm thiểu việc nhập liệu lặp lại trong các thủ tục. Người dân Singapore có thể truy cập hầu hết các dịch vụ công qua một cổng duy nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc cải cách và tinh gọn bộ máy hành chính, đặc biệt là nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại và cải tiến quy trình quản lý. Quốc gia này đã xây dựng một trong những hệ thống Chính phủ điện tử tiên tiến nhất thế giới với cổng dịch vụ điện tử Government 24, cho phép người dân truy cập hơn 5.000 dịch vụ công trực tuyến, từ đăng ký hộ tịch, nộp thuế, đến xin cấp phép kinh doanh.

Việc số hóa dữ liệu công dân ở Hàn Quốc giúp các cơ quan hành chính sử dụng dữ liệu tập trung, giảm thiểu yêu cầu cung cấp giấy tờ từ người dân trong các thủ tục. Hệ thống quản lý tài liệu điện tử loại bỏ gần như hoàn toàn việc sử dụng giấy tờ trong quản lý hành chính, giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hệ thống xử lý hồ sơ tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) đã được triển khai để giảm thiểu thời gian xử lý và nâng cao độ chính xác.

Việc cải tiến quy trình hành chính được Hàn Quốc chú trọng vào để giảm bớt sự phức tạp của các thủ tục. Chính phủ thường xuyên rà soát và loại bỏ các quy định không phù hợp, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân. Mô hình dịch vụ một cửa được triển khai rộng rãi, giúp xử lý nhanh các thủ tục liên quan đến giấy phép, thuế, và dịch vụ xã hội tại một địa điểm hoặc cổng thông tin trực tuyến duy nhất.

Trên phương diện tái cấu trúc bộ máy hành chính, Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện việc hợp nhất các bộ, ngành có chức năng tương tự để tăng cường hiệu quả và giảm sự chồng chéo, trao quyền nhiều hơn cho các chính quyền địa phương, cho phép họ tự quản lý ngân sách và dịch vụ công phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khu vực.

Chi tiết phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy tỉnh Hà Tĩnh

Ban Chỉ đạo về thực hiện Nghị quyết 18 của tỉnh Hà Tĩnh đã chốt phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy và sẽ giảm nhiều sở ngành, chuyển nhiệm vụ một số đơn vị, giải thể một số đơn vị khác.

Ngày 13/12, Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW tỉnh Hà Tĩnh (Ban chỉ đạo) đã ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện Kết luận số 09 của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương khóa 12 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Theo đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện ngay một số nội dung kể từ ngày 01/12 đến khi hoàn thành sắp xếp tổ chức bộ máy theo định hướng của Trung ương.

Tin mới