Chiếc A321 xấu số từng bị hư hỏng phần đuôi?

(Kiến Thức) - Theo đài phát thanh Sputnik, chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia rơi ở Sinai trước đó đã từng bị hư hỏng phần đuôi trong năm 2001.

Có tin cho biết trong chuyến bay Beirut-Cairo, máy bay A321 bị rơi ở Sinai đã đụng đuôi chạm đường băng khi hạ cánh trong năm 2001 và đã bị hư hại nghiêm trọng. Khi đó, chiếc A321 này do một hãng hàng không khác sử dụng. Chỉ có điều thông tin này chưa được kiểm chứng.
Chiec A321 xau so tung bi hu hong phan duoi?
Xác chiếc máy bay Nga bị rơi ở Sinai, Ai Cập.
Chiếc A321 xấu số đã có thời gian hoạt động 18 năm, thực hiện 21.000 chuyến bay.
Nguồn tin này nói: "Mọi người vẫn nhớ những sự cố khi phần đuôi máy bay bị hư hại không được sửa chữa đúng cách và vấn đề đã xảy ra đúng 6 năm sau đó|”. Theo nguồn tin này, hãng hàng không Kogalymavia trước đây đã mắc phải "hai sự cố nhỏ" do lỗi kỹ thuật với máy bay Tupolev.
Điều đáng chú ý hơn cả là, thảm kịch lần này gợi nhớ đến một vụ tai nạn hàng không khác xảy ra ngày 16/11/2001 khi một máy bay của hãng Middle East Airlines hạ cánh tại sân bay Cairo. Tại thời điểm tiếp đất, mũi máy bay chổng lên với góc quá lớn và đuôi đập xuống đường băng. Xa hơn nữa là vụ tai nạn xảy ra hôm 12/8/1985 của chiếc Boeing 747-146SR của hãng hãng không Nhật Bản Japan Airlines: Xuất hiện tiếng nổ ở phần đuôi, máy bay mất kiểm soát, mất thăng bằng, lao lên rồi bổ xuống.
Đây được gọi là sự cố “dập đuôi” (Tailstrike) trong hàng không và là hiện tượng không phải quá hiếm gặp. Hình ảnh do kênh truyền hình Nga công bố cho thấy, phần đuôi máy bay được tìm thấy tại địa điểm cách xa 3 dặm (4,8 km) so với các mảnh vỡ còn lại và trên đó có vết nứt gần vách ngăn áp suất sau.
Việc tiếp cận, khảo nghiệm hiện trường đã giúp các nhà điều tra loại bỏ khả năng máy bay bị tên lửa của các phần tử thánh chiến hoạt động ở bán đảo Sinai bắn hạ.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập đã bị vỡ trên không?

Theo Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga, chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập đã bị vỡ trên không trước khi rơi xuống đất.

Ngày 1/11, ông Viktor Sorochenko, Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (MAK) cho biết, chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10 đã bị vỡ trên không trước khi rơi xuống đất.
May bay Nga roi tai Ai Cap da bi vo tren khong?
Các chuyên gia chưa thể kết luận về nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng. (Ảnh: morasta.it) 

Nga: Quá sớm để bàn về nguyên nhân máy bay rơi

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc tranh luận về nguyên nhân khiến máy bay rơi tại Ai Cập là quá sớm.

Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, việc thảo luận về nguyên nhân vụ máy bay rơi tại Ai Cập hôm 31/10 là quá sớm.
“Bằng cách nào chúng ta có thể thảo luận về mọi kịch bản máy bay rơi khi các chuyên gia của chúng ta mới chỉ vừa bắt đầu điều tra tại hiện trường vụ tai nạn?”, kênh truyền hình Rossiya-1 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.

Tin mới