Chiêu trò lợi dụng bán nhà chung cư trên thị trường

Việc dự án nào muốn bán chung cư phải được ngân hàng bảo lãnh đang có hướng bị lợi dụng trở thành “chiêu trò” bán hàng trên thị trường.

Chiêu trò lợi dụng bán nhà chung cư trên thị trường
Trong lễ mở bán một dự án bất động sản ở TP HCM, các khách hàng rỉ tai nhau: “Giờ mua chung cư bớt lo rồi bởi dự án nào muốn bán phải được ngân hàng bảo lãnh. Nếu chủ đầu tư không giao nhà đã có ngân hàng trả lại tiền mà chúng ta đã đóng”.
Thông tin này đang như mồi lửa nhen nhóm lại niềm tin của nhiều người mua nhà đã lụi tàn sau “trái đắng” bởi mua nhà trên giấy. Thế nhưng việc bảo lãnh bán nhà chung cư đang có hướng bị lợi dụng trở thành “chiêu trò” bán hàng trên thị trường.
Đừng đánh cược với niềm tin khách hàng
Rất nhiều chủ đầu tư tuyên bố rầm rộ dự án đã được ngân hàng A, B, C... bảo lãnh, nhưng thực tế khi ra hợp đồng mua bán chung cư mới té ngửa vì thông tin bảo lãnh chỉ là vỏ bọc.
Mới đây Ngân hàng Nhà nước công bố danh sách 33 ngân hàng có đủ điều kiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Chieu tro loi dung ban nhà chung cu tren thi truong
 Khách hàng tìm hiểu một dự án căn hộ trên địa bàn TP HCM. Ảnh: Quang Định.
Điều trớ trêu là có ngân hàng được nhiều chủ đầu tư công bố bảo lãnh hàng loạt dự án lại không nằm trong danh sách này.
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, quy định trong Luật kinh doanh bất động sản (có hiệu lực từ ngày 1/7), hoạt động bảo lãnh chỉ thực chất khi chủ đầu tư và ngân hàng có ký kết hợp đồng bảo lãnh, trong đó có điều khoản: khi chủ đầu tư không giao nhà đúng thời hạn, không triển khai dự án và nếu khách hàng có yêu cầu thì ngân hàng sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền người dân đã đóng.
Đồng thời, khi chủ đầu tư ra hợp đồng mua bán chung cư thì mỗi hợp đồng phải có một phụ lục gọi là “chứng thư bảo lãnh” do ngân hàng bảo lãnh dự án này cam kết hoàn lại tiền nếu chủ đầu tư không giao nhà đúng thời hạn.
Thực tế vừa qua nhiều trường hợp khách hàng đã hủy cọc khi thông tin bảo lãnh chủ đầu tư đưa ra thiếu chính xác, rủi ro rơi về phía người mua.
Đại diện chủ đầu tư một dự án chung cư ở Q.9, TP HCM - một trong số ít dự án đưa ra được hợp đồng bảo lãnh - cho rằng việc bảo lãnh của các ngân hàng đối với dự án nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà.
Nếu thực hiện bảo lãnh giả tạo sẽ đẩy rủi ro rất lớn cho khách hàng, chưa kể khách sẽ mất niềm tin vào chính chủ đầu tư. Cũng theo ông này, người mua phải yêu cầu chủ đầu tư đưa ra hợp đồng bảo lãnh đã ký với ngân hàng và chứng thư bảo lãnh đi kèm hợp đồng của từng người mua, nếu không việc bảo lãnh sẽ không còn ý nghĩa.
Rõ ràng trong thời điểm “tranh tối tranh sáng”, chờ ban hành nghị định hướng dẫn Luật kinh doanh bất động sản, ở góc độ kinh doanh nếu làm không khéo, chủ đầu tư lại thêm một lần nữa đánh mất niềm tin của khách hàng.

Cách tránh “sập bẫy” rao bán nhà trên mạng

(Kiến Thức) - Nhu cầu mua nhà ngày càng nhiều nên các trang web rao bán nhà mọc lên như nấm với vô vàn chiêu "câu" khách.

Cách tránh “sập bẫy” rao bán nhà trên mạng

Khi đăng tin quảng cáo nhà đất trên các phương tiện truyền thông đại chúng dường như đắt đỏ, người có nhu cầu bán nhà chọn kênh tiện lợi hơn và hầu như không mất phí đó là rao bán nhà trên mạng internet. Các mẩu rao không giới hạn về dung lượng, lại có thể hiển thị nhiều hình ảnh, đặc biệt số lượng người truy cập internet rất lớn nên ít nhiều cũng mang lại hiệu quả. Đây được coi là phương thức rao bán nhà thông dụng hiện nay.

Thêm chiêu độc câu khách của đại gia BĐS

Sau chiêu rao bán trong nhà vệ sinh, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đã tung chiêu mời người nổi tiếng để quảng bá.

Thêm chiêu độc câu khách của đại gia BĐS

Nhằm săn cơ hội bán nhà đất cho Việt kiều và người nước ngoài, một công ty bất động sản đã mời Nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân làm cố vấn quan hệ quốc tế và MC (người dẫn chương trình) Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu. Giá trị của thương vụ này vẫn nằm trong vòng bí mật.

Nguyên Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân (người thứ ba từ trái sang) và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (người thứ ba từ phải vào) vừa trở thành cố vấn quan hệ quốc tế và đại sứ thương hiệu của Hưng Thịnh Corp.
 Nguyên Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân (người thứ ba từ trái sang) và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (người thứ ba từ phải vào) vừa trở thành cố vấn quan hệ quốc tế và đại sứ thương hiệu của Hưng Thịnh Corp.

Hô biến sân vườn trang trí nhàm chán thành “hàng độc“

(Kiến Thức) - Thay vì trang trí sân vườn theo cách phổ biến, bạn cần chút biến tấu trong vật liệu, màu sắc, ánh sáng... để có khu vườn ấn tượng hơn.

Hô biến sân vườn trang trí nhàm chán thành “hàng độc“
Ho bien san vuon trang tri nham chan thanh “hang doc“
Trang trí sân vườn đẹp nhờ các chậu hoa, cây xanh luôn là ý tưởng được bạn ưu tiên hàng đầu, mang thiên nhiên gần gũi không gian sống. Tuy nhiên, khu vườn sẽ đẹp hơn về đêm nếu những chậu hoa có khả năng phát sáng, hoặc được chiếu sáng.
Ho bien san vuon trang tri nham chan thanh “hang doc“-Hinh-2
Những chậu hoa sẽ nổi bật và chiếu sáng khu vườn trong đêm.

Tin mới