Chính phủ chưa xem xét cơ chế đặc thù làm đường sắt trên cao

TP Hà Nội chưa hoàn thiện các thủ tục xin cơ chế đặc thù xây dựng tuyến đường sắc trên cao nên Chính phủ chưa có điều kiện xem xét việc này.

Trước thông tin TP Hà Nội xin cơ chế đặc thù để giữ lại nguồn thu xây dựng 3 tuyến đường sắt trên cao, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, TP Hà Nội chưa hoàn thiện các thủ tục, Bộ KH&ĐT chịu trách nhiệm trước Chính phủ về thẩm định dự án cũng chưa nhận được đủ hồ sơ. Do đó, Chính phủ chưa có điều kiện xem xét việc này.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, hiện nay vấn đề quy hoạch đô thị, sắp xếp trật tự đô thị, giảm tải ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội, TP HCM được Chính phủ cũng như chính quyền các cấp quan tâm, có nhiều giải pháp quyết liệt về bố trí phân bổ vốn, huy động nguồn lực xã hội hoá…
Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành được khoảng trên 30% tiến độ công việc.

Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành được khoảng trên 30% tiến độ công việc.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Chính phủ đã nghe TP HCM và Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thẩm định báo cáo về 2 tuyến đường sắt điều chỉnh mức đầu tư tại TP HCM, còn Hà Nội theo chương trình sẽ báo cáo Chính phủ về tuyến đường sắt số 2 từ Nam Thăng Long về phố Trần Hưng Đạo.
Tuy nhiên, do Thành phố Hà Nội chưa hoàn thiện hồ sơ nên Chính phủ chưa xem xét việc này.
“Đây là công việc quan trọng trong giải quyết các điểm nghẽn về hạ tầng, vấn đề tập trung tại các thành phố. TP Hà Nội đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ báo các cơ quan chức năng, các thông tin cơ chế huy động nguồn lực, để chính quyền các cấp thẩm định. Từ đó, Chính phủ sẽ báo cáo Trung ương, Quốc hội. Ngay khi có đầy đủ các thông tin chính thức, Văn phòng Chính phủ sẽ báo cáo đầy đủ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu rõ.

Toàn cảnh tuyến metro “rùa thập kỷ“ ở Hà Nội

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm).
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công lần đầu năm 2006, được xác định xong vào cuối năm 2010 nhưng phải dời tiến độ lần lượt về cuối các năm 2015, 2016, 2017, 2018 và nay có khả năng phải lùi thêm nữa. Trên hình ảnh là điểm xuất phát tại địa phận Nhổn (quận Bắc Từ Liêm). 

Chuyện lạ đời: Hà Nội trồng cây xanh dưới gầm đường sắt trên cao

Thành phố Hà Nội đã từng chặt hàng loạt cây cổ thụ để làm đường sắt trên cao, nay lại trồng hàng trăm cây dưới gầm đường sắt.

Hàng trăm cây bàng lá nhỏ vừa được trồng dưới chân đường sắt trên cao ở phố Hoàng Cầu và phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội)
Hàng trăm cây bàng lá nhỏ vừa được trồng dưới chân đường sắt trên cao ở phố Hoàng Cầu và phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) 

Tin mới