Chịu thua cánh tài xế, BOT Sóc Trăng giảm giá vé từ ngày mai

Sau 5 ngày căng thẳng tại BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư quyết định giảm giá vé cho tất cả ôtô trong vùng dự án gồm 3 xã, thị trấn ở huyện Châu Thành.

Chịu thua cánh tài xế, BOT Sóc Trăng giảm giá vé từ ngày mai

Sáng 11/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã gửi văn bản hỏa tốc đến UBND tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng. Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá vé tại trạm BOT ở Km 2123+250 trên quốc lộ 1 ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành. Việc giảm giá này theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư BOT Sóc Trăng.

"Việc điều chỉnh giá vé như đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng (giảm giá cho tất cả các ôtô trong tỉnh Sóc Trăng - PV) ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng", văn bản do Thứ trưởng Nguyễn Nhật ký đã nêu.

Kẹt xe tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.
 Kẹt xe tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Như vậy, nhà đầu tư BOT Sóc Trăng chỉ miễn phí cho xe buýt và các ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt được miễn phí), các loại phương tiện khác giảm 20%.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết dự kiến 0h ngày 12/1, BOT Sóc Trăng áp dụng mức giá giảm như vừa nêu.

Còn việc UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình thì nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng
Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

BOT là mảnh đất màu mỡ cho nhóm lợi ích “tay không bắt giặc“

Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, một số nhà đầu tư BOT “tay không bắt giặc”, trúng thầu không làm gì, chỉ đem bán lại dự án và nhận một khoản chênh lệch.

BOT là mảnh đất màu mỡ cho nhóm lợi ích “tay không bắt giặc“
Bên lề buổi Tọa đàm khoa học các dự án hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) - Chính sách và giải pháp, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho rằng: “Chủ trương phát triển hạ tầng bằng các dự án BOT sử dụng vốn xã hội là cần thiết.

Phát hiện nhiều trạm BOT bất cập, TP.HCM “bù đầu” gỡ rối

(Kiến Thức) - Vị trí trạm BOT TP.HCM – Trung Lương, BOT tự bán vé tháng kiểu lạ lùng… là những bất cập ở các trạm thu phí đang được TP.HCM khẩn trương gỡ rối.  

Phát hiện nhiều trạm BOT bất cập, TP.HCM “bù đầu” gỡ rối
BOT đặt quá gần nhau
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Tin mới