Chưa đầy 7 năm, Can-Am đã bán hơn 100.000 chiếc Spyder

(Kiến Thức) - Hãng môtô BRP đã cho ra mắt chiếc môtô 3 bánh Can-Am Spyder đặc biệt, kỷ niệm mốc 100.000 xe được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất. 

Chưa đầy 7 năm, Can-Am đã bán hơn 100.000 chiếc Spyder

Thật khó tin nhưng mới đây mác xe Can-Am (trực thuộc tập đoàn BRP Canada) vừa công bố, họ đã bán hơn 100.000 chiếc Spyder khắp toàn cầu, kể từ thời điểm dòng xe 3 bánh này ra mắt vào năm 2008. Tạm tính mỗi năm thị trường hấp thu khoảng 14.300 chiếc Spyder, một con số cực kỳ ấn tượng đối với dòng sản phẩm độc đáo nhưng khá kén khách như Spyder.

Hinh anh moto 3 banh Can-Am Spyder trong le ki niem hang BRP
Can-Am (trực thuộc tập đoàn BRP Canada) vừa công bố, họ đã bán hơn 100.000 chiếc Spyder khắp toàn cầu. 

Chiếc Spyder thứ 100.000 đã đến tay chủ nhân, một nhân viên cứu hỏa bang Missouri tên Brahm Wilson tại lễ hội Spyderfest 2015 vừa diễn ra ở Springfield, Missouri. Sau quãng thời gian gián đoạn, Brahm muốn tìm lại niềm đam mê mô-tô nhưng với những xúc cảm mới mẽ hơn, thay vì những chiếc mô-tô 2 bánh truyền thống. Và nhân viên cứu hỏa này đã quyết định chọn Spyder F3.

“Tôi từng là một người đam mê xe máy mãnh liệt quay trở lại chạy xe sau một thời gian dài, và chiếc F3 thật sự là thứ duy nhất gây ấn tượng cho tôi vào thời điểm này”, Brahm chia sẽ.

Hinh anh moto 3 banh Can-Am Spyder trong le ki niem hang BRP-Hinh-2
 Chiếc Spyder thứ 100.000 đã đến tay chủ nhân, một nhân viên cứu hỏa bang Missouri.

Được phân phối ở 55 quốc gia, Spyder F3 (giá khởi điểm $19,499 cho bản thường) là dòng sản phẩm mới nhất trong trương mục của Can-Am. F3 được xếp vào phân hạng sport cruising bên cạnh Spyder RT touring – ST sport touring và RS thuần chất sport.

Spyder F3 được trang bị dòng động cơ 3xy-lanh thẳng hàng Rotax 1330 ACE công suất tối đa 115 mã lực và lượng mô-men xoắn cực đại 130,1 N.m truyền động bánh sau qua 2 tùy chọn hộp số 6 cấp: tay manual hoặc bán tự động semi auto, cả 2 đều có số lùi (de).

Hinh anh moto 3 banh Can-Am Spyder trong le ki niem hang BRP-Hinh-3
Brahm Wilson cùng với vợ của mình được nhận chiếc xe đặc biệt của BRP trong buổi lễ kỷ niệm.  

Tại Việt Nam số lượng Can-Am Spyder không nhiều, do những rào cản pháp lý trong quy định đăng ký xe môtô 3 bánh hiện hành. Nhưng chúng rất thường xuất hiện ở những buổi offline hoặc sự kiện của cộng đồng chơi phân khối lớn.

Hinh anh moto 3 banh Can-Am Spyder trong le ki niem hang BRP-Hinh-4
 F3 được xếp vào phân hạng sport cruising bên cạnh Spyder RT touring – ST sport touring và RS thuần chất sport.

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”

(Kiến Thức) - Sản phẩm của một người thợ tài hoa ở Hà Nội được chế tác hoàn toàn thủ công và có giá chỉ bằng 1/20 so với xe Can-Am "xịn".

Mô tô 3 bánh cực độc “made in Viet Nam”
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”
 Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-2
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-3
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-4
 Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-5
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-6
 Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-7
 Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-8
 Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo.
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-9
 Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-10
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. 
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-11
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe.  
Mo to 3 banh cuc doc “made in Viet Nam”-Hinh-12
 Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình. 

Soi Can-Am 3 cầu, cực bốc dành cho phượt thủ

(Kiến Thức) - Can-Am Outlander 6x6 XT là mẫu xe đa dụng 3 cầu mới nhất dành cho phượt thủ đam mê mạo hiểm trèo đèo lội suối.

Soi Can-Am 3 cầu, cực bốc dành cho phượt thủ
Can-Am vừa công bố dòng xe 6WD mới - Outlander 6x6 XT với 2 phiên bản động cơ 1.000cc và 650cc. Cả 2 phiên bản 6x6 XT đều sử dụng động cơ V-Twin 8 van, làm mát bằng dung dịch, cùng với đó là hệ thống phun xăng Siemens VDO và hộp số vô cấp CVT.
   Can-Am vừa công bố dòng xe 6WD mới - Outlander 6x6 XT với 2 phiên bản động cơ 1.000cc và 650cc. Cả 2 phiên bản 6x6 XT đều sử dụng động cơ V-Twin 8 van, làm mát bằng dung dịch, cùng với đó là hệ thống phun xăng Siemens VDO và hộp số vô cấp CVT.

Soi huyền thoại EB110 SS 1992 đã đi vào lịch sử của Bugatti

(Kiến Thức) - Năm 1992, Bugati trình làng phiên bản nhẹ và mạnh mẽ với tên gọi Bugatti EB110 SS, siêu xe này đã đi vào lịch sử với tư cách của một huyền thoại.

Soi huyền thoại EB110 SS 1992 đã đi vào lịch sử của Bugatti

Nhờ sức mạnh 603 mã lực đến từ động cơ V12 tăng áp tứ dung tích 3.5 lít, Bugatti EB110 SS chỉ mất 3.2 giây để chạm mốc 100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h. Đây là các con số còn rất ấn tượng đối với tiêu chuẩn siêu xe hiện tại. Nên nhớ rằng Bugatti EB110 SS ra đời năm 1992!

Tin mới