CN Traveller: Đà Nẵng là điểm nhất định phải đến tại châu Á năm 2024

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á.

Ngày 15/11, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller đã công bố một loạt danh sách những điểm đến tốt nhất trên khắp thế giới để ghé thăm vào năm 2024. Trong danh sách của châu Á, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Chinatown tại Bangkok (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal), Con đường Tơ lụa ở Uzbekistan, Singapore, Mông Cổ, Sri Lanka…
Để lọt vào danh sách này, Đà Nẵng đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của đội ngũ biên tập CN Traveller, đặc biệt trong đó là dấu ấn của điểm đến vào năm 2024, như Sri Lanka đang vượt qua khủng hoảng kinh tế một cách mạnh mẽ, còn Mông Cổ thì nới lỏng các hạn chế về thị thực… “Sau thời gian dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới vì đại dịch, châu Á đã quay trở lại đón khách du lịch, tươi sáng hơn, táo bạo hơn và tham vọng hơn bao giờ hết. Châu lục này mong muốn nhắc nhở các du khách quốc tế về những gì họ có thể bỏ lỡ”, tạp chí Mỹ nhận định.
CN Traveller: Da Nang la diem nhat dinh phai den tai chau A nam 2024
Cầu Vàng - một trong những công trình du lịch nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng 
Sử dụng ảnh Cầu Vàng- một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam và thế giới để minh họa cho Đà Nẵng, CN Traveller gọi thủ phủ của miền Trung là “thành phố của những cây cầu”.
Nằm ở độ cao khoảng 1.414 m so với mực nước biển, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills, gồm 8 nhịp cầu và dài khoảng 150m trên dãy Trường Sơn, nhìn ra Biển Đông và thành phố Đà Nẵng. Từ khi ra mắt, Cầu Vàng đã tạo nên một hiện tượng truyền thông của thế giới, khi nằm trong top đầu danh sách "100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018" chỉ sau hai tháng ra mắt. Nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới".
Kể từ khi ra mắt, Cầu Vàng vẫn luôn “giữ lửa” và không ngừng xuất hiện trên truyền thông quốc tế. Tháng 6/2023, tờ Luxebook của Ấn Độ ca ngợi đây là công trình mang tính biểu tượng thế giới. Tờ Independent nổi tiếng của Anh liệt kê Cầu Vàng trong danh sách 14 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới. Mới đây nhất, trang Bored Panda nhận định hình ảnh của Đà Nẵng hiện nay “đồng nghĩa” với Cầu Vàng trong mắt khách quốc tế và “không quá lời” khi nói rằng Cầu Vàng đã đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch của hàng trăm triệu du khách trên khắp châu Á và hơn thế nữa.
CN Traveller: Da Nang la diem nhat dinh phai den tai chau A nam 2024-Hinh-2
 Du khách thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 từ Cầu Rồng. Ảnh: Kim Liên
Ngoài việc sở hữu nhiều cây cầu độc đáo như Cầu Vàng, Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn... Đà Nẵng cũng chính là một “cây cầu” kết nối với phố cổ Hội An và cố đô Huế. “Một thành phố biển hiện đại, nằm giữa hàng chục địa điểm di sản được UNESCO công nhận ở miền Trung Việt Nam”, CN Traveller mô tả.
Tạp chí Mỹ cũng nhận định Đà Nẵng là ví dụ thành công lớn thời hậu Covid-19 tại Châu Á, khi ghi nhận lượng khách quốc tế đến đây vào năm 2023 vượt con số trước đại dịch, với sự góp sức của nhiều đường bay mới mở từ khắp các nơi trên thế giới. Cao điểm là vào tháng 6, hơn 150 chuyến bay hàng ngày đã chở du khách tới thành phố sông Hàn để thưởng thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 đầy mãn nhãn.
Một trong những điểm đến tại Đà Nẵng được CN Traveller gợi ý là bán đảo Sơn Trà, nơi có tượng Phật Quán Thế Âm cao bằng tòa nhà 17 tầng và loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng. CN Traveller cũng nhắc tới Đà Nẵng như một điểm đến tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng của các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới.
CN Traveller: Da Nang la diem nhat dinh phai den tai chau A nam 2024-Hinh-3
Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng 
Trên bán đảo Sơn Trà, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của tập đoàn Sun Group cũng là một gợi ý của CN Traveller, khi vừa ra mắt club lounge mới, hạng villa mới và spa với ý tưởng mới trong dịp kỷ niệm 10 năm khai trương. Nhiều năm qua, khu nghỉ dưỡng này không chỉ là niềm tự hào của Đà Nẵng, mà còn là một trong số những biểu tượng nghỉ dưỡng của Việt Nam cũng như khu vực và thế giới.
Mới đây nhất tại giải thưởng Destination Deluxe Awards 2023, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng tiếp tục nối dài danh sách các giải thưởng cao quý của mình, khi chiến thắng hạng mục “Phương pháp trị liệu toàn diện của năm” (Holistic Treatment of the Year) cho trải nghiệm ấn tượng tại Mi Sol Spa.

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn chờ đón người dân thủ đô trong “ngày Tây Ninh tại Hà Nội” từ ngày 7-8/10

Diễn ra trong 02 ngày cuối tuần từ 07- 08/10/2023 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 giới thiệu về một Tây Ninh đậm bản sắc với nhiều hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn.

Nhieu trai nghiem hap dan cho don nguoi dan thu do trong “ngay Tay Ninh tai Ha Noi” tu ngay 7-8/10
Núi Bà Đen là điểm đến mang tính biểu tượng tại Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Minh Tú 
Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước. Sự kiện kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nói chung và văn hóa, du lịch tỉnh Tây Ninh nói riêng.
“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc cùng các trải nghiệm thực tiễn hấp dẫn được tổ chức tại Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ và tại Vườn hoa tượng đài Quyết Tử trước Đền Bà Kiệu (phố đi bộ Hoàn Kiếm), Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Theo đó, đêm khai mạc “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” được diễn ra vào tối 7/10/2023 với nghi thức đánh trống khai mạc và chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp độc đáo. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình TP. Hà Nội và Tây Ninh, tạo dấu ấn đặc biệt về một Tây Ninh đậm đà bản sắc.
Nhieu trai nghiem hap dan cho don nguoi dan thu do trong “ngay Tay Ninh tai Ha Noi” tu ngay 7-8/10-Hinh-2
 Bản sắc văn hoá Tây Ninh sẽ được tái hiện độc đáo trong sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain
Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023, chương trình nghệ thuật quần chúng sẽ được tổ chức liên tục từ 08 giờ đến 22 giờ trong hai ngày cuối tuần 07 – 08/10 tại Khu vực Nhà Bát giác (phía sau tượng đài vua Lý Thái Tổ), Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Tại đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các di sản văn hóa phi vật thể như Nghệ thuật Đờn ca Tài tử hay Múa trống Chhay - dăm... đặc trưng của mảnh đất Tây Ninh và vùng đất Nam bộ.
Điểm nổi bật của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm nay là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện. Các du khách có thể tham gia thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay – dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh tại các gian hàng như muối Tây Ninh, bánh tráng, trái cây…, tạo nên một không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Các phông nền là hình ảnh những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh cũng được lắp đặt chuẩn bị sẵn để du khách có thể tự do check- in Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội. Ban Tổ chức cũng hỗ trợ rửa ảnh ngay tại chỗ và cung cấp cả khung ảnh cho du khách.
Nhieu trai nghiem hap dan cho don nguoi dan thu do trong “ngay Tay Ninh tai Ha Noi” tu ngay 7-8/10-Hinh-3
Muối tôm là một di sản văn hoá phi vật thể sẽ được đặc trưng của Tây Ninh. Ảnh: Lê Văn Đính 
Tại Phố Lê Thạch và Phố Lê Lai (02 bên vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ), từ 8 giờ đến 22 giờ trong hai ngày diễn ra sự kiện, du khách được tham quan, trải nghiệm và tương tác tại các gian hàng trưng bày sản phẩm công – nông – thương, sản phẩm OCOP cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch của Tây Ninh. Với hơn 30 gian hàng cùng sự tham gia của 27 đơn vị và doanh nghiệp, các sản phẩm đặc trưng làm nên thương hiệu của mảnh đất Tây Ninh được giới thiệu một cách sinh động, hấp dẫn như bánh tráng, muối, đậu phộng, tinh bột mì, trà túi lọc, đường các loại, mật ong, yến sào, các sản phẩm du lịch…
“Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 cũng là một sự kiện giao lưu văn hoá nghệ thuật độc đáo khi vẻ đẹp con người, mảnh đất Tây Ninh cùng Hà Nội xưa và nay được giới thiệu sống động qua triển lãm ảnh và tranh vẽ diễn ra trong suốt 02 ngày diễn ra sự kiện.
Nhieu trai nghiem hap dan cho don nguoi dan thu do trong “ngay Tay Ninh tai Ha Noi” tu ngay 7-8/10-Hinh-4
Đêm Trung thu- Tác giả Dương Đức Kiên- Giải nhất Cuộc thi sáng tác và triển lãm ảnh về du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2016 
Với gần 100 bức ảnh trưng bày tại Sân 03 - Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ (trước tượng Vua Lý Thái Tổ) không chỉ tái hiện một phần vẻ đẹp của mảnh đất Tây Ninh qua những điểm đến du lịch, di tích lịch sử hấp dẫn, mà còn giới thiệu những thành tựu nổi bật, các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể độc đáo của vùng đất đến người dân thủ đô và du khách.
Bên cạnh đó, hơn 50 bức tranh màu nước độc đáo tái hiện một Hà Nội xưa cũ với những góc phố rêu phong, nên thơ là không gian để du khách khám phá vẻ đẹp cổ kính của xứ kinh kỳ. Đây là những bức vẽ được thực hiện bởi hoạ sĩ Hoàng Phong – Hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM – thành viên Hiệp hội Màu nước Quốc tế IWS.
Đặc biệt, trong khuôn khổ “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023, Hội nghị Quảng bá Xúc tiến Du lịch được tổ chức vào sáng ngày 07/10/2023 tại Nhà khách Chính phủ (số 02 Lê Thạch, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) mở ra cơ hội mới cho sự đầu tư hợp tác phát triển du lịch của Hà Nội và Tây Ninh. Hội nghị không chỉ giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, mà còn kết nối các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại.
Ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh cho biết: “Chúng tôi hi vọng rằng sau hội nghị này, Tây Ninh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực, có tâm và đủ tầm, để đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới tại khu vực Nam bộ, đạt đến những mốc thành tựu vượt trội hơn nữa”.
Nhieu trai nghiem hap dan cho don nguoi dan thu do trong “ngay Tay Ninh tai Ha Noi” tu ngay 7-8/10-Hinh-5
 Đêm dâng đăng tại núi Bà Đen trong dịp Trung Thu. Ảnh: Nguyễn Minh Tú
Để chào mừng sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain dành ưu đãi giá vé đặc biệt cho người dân Hà Nội và Tây Ninh trong tháng 10 này, với mức giá giảm 60%, chỉ còn 200.000đ/vé người lớn và 150.000đ/vé trẻ em cho combo cáp treo lên Chùa và đỉnh núi. Lãnh đạo khu du lịch cho biết, với chính sách ưu đãi đặc biệt này, KDL mong muốn gửi lời tri ân đến sự ủng hộ và đồng hành của những người dân Tây Ninh, đồng thời chào đón du khách Hà Nội đến với ngọn núi Bà Đen cao nhất Nam Bộ.
Với nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác phát triển giữa Hà Nội và Tây Ninh cùng nhiều trải nghiệm văn hoá và các hoạt động tương tác thú vị, “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 trở thành một sự kiện hấp dẫn đối với người dân thủ đô và du khách. Sự kiện kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển của du lịch Tây Ninh, tiến tới mục tiêu đến năm 2030, du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% GRDP, thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển các ngành, lĩnh vực khác tại Tây Ninh.

Đẳng cấp tuyệt đối của hai thương hiệu nhà Marriott International sắp đổ bộ Phú Quốc

Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection- hai thương hiệu thuộc tập đoàn Marriott International tới đây sẽ cập bến đảo Hòn Thơm, Phú Quốc lại chính là “hàng hiệu của hàng hiệu” trong ngành khách sạn toàn cầu.

Hơn một thế kỷ trước, từ một quán bia giải khát nhỏ chỉ với 9 chỗ ngồi tại Washington D.C (Mỹ), hai cha con John và Bill Marriott đã khiến cả thế giới phải nể phục, khi khai sinh và phát triển thương hiệu nhượng quyền và quản lý khách sạn Marriott International lừng danh thế giới. Đến nay, Marriott International đã trở thành thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới tính về số phòng, với hơn 1,5 triệu phòng khả dụng.
Nhắc đến Marriott International, người ta sẽ nghĩ tới ngay một loạt những cái tên đẳng cấp và xa xỉ mà thương hiệu này đang sở hữu. Đó là The Ritz-Carlton, St. Regis, JW Marriott, hay BULGARI Hotels & Resort, Edition…, nằm ở phân khúc cao nhất (Luxury) trong 3 phân khúc Luxury, Premium, Select mà Marriott International đang vận hành. Và giữa những thương hiệu Luxury này, Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection được xem như “hàng hiệu của hàng hiệu”, trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp.

Tin mới