Trong kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn chìm canô H29-BP trên biển Cần Giờ (TP.HCM) làm 9 người tử vong do Cục Hàng hải (Bộ GTVT) tiến hành, bước đầu cho thấy một số cá nhân có dấu hiệu cấu thành tội phạm do vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa.
Vụ tai nạn thảm khốc trên biển làm 9 người tử vong đã dần sáng tỏ trách nhiệm của một số cá nhân liên quan.
Các đơn vị chuyên ngành về công tác tìm kiếm cứu nạn không nhận được thông tin kịp thời khi có một số cá nhân cố tình che giấu nên hậu quả trở nên nghiêm trọng. |
Trong hồ sơ đã chuyển CQĐT Công an TP.HCM, tổ kiểm tra khẳng định đã có đầy đủ chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của một số cá nhân cố tình che giấu dù biết được thông tin chìm canô từ khi mới xảy ra nhưng không báo ngay cho cơ quan chức năng. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 19h ngày 2/8 nhưng đến 21h cùng ngày Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ hàng hải KV3 mới nhận được thông tin.
Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân ngay sau khi xác định vị trí canô gặp nạn. |
Sau nhiều giờ xác định vị trí tương đối canô gặp nạn (vì thông tin cung cấp vụ tai nạn ban đầu chưa rõ ràng; canô H29-BP không có thiết bị phát tín hiệu…) tàu của Trung tâm Tìm kiếm Cứu hộ hàng hải KV3 đã khởi hành đến nơi và thông tin vị trí cho các đơn vị liên quan cùng phối hợp thực hiện cứu nạn.
Hiện Công an TP.HCM đã tiếp nhận kết quả điều tra của Cục Hàng hải và cơ quan này sẽ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.