Công ty Cường "đô la" gây nên hố tử thần TP HCM?

Vụ xuất hiện hố tử thần trên đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM chiều nay là hậu quả của sự cảnh báo trước cách nay 3 tháng.

Công ty Cường "đô la" gây nên hố tử thần TP HCM?
Đến 17h ngày 20/12 (vụ sập xảy ra lúc 15h5 ngày 20/12), lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường, ứng phó với các tình huống nguy hiểm đang xảy ra. Xe cứu hỏa, xe thang và xe cứu thương được điều động đến hiện trường.
Vụ sập phần sân, mặt tiền và khoảng vỉa hè trước TAND TP.HCM (Tòa kinh tế, lao động và hành chính).
 Vụ sập phần sân, mặt tiền và khoảng vỉa hè trước TAND TP.HCM (Tòa kinh tế, lao động và hành chính).
Khu vực đường Lê Thánh Tôn đoạn trước công trình bị phong tỏa toàn bộ. Được biết, công trình xây dựng cao ốc Quốc Cường Gia Lai - Sài Gòn Plaza, có thiết kế 4 tầng hầm, 20 tầng cao, hiện đang trong giai đoạn đào đất làm tầng hầm và móng. Chủ đầu tư là Cty CP Quốc Cường Liên Á (thuộc Quốc Cường Gia Lai), đơn vị thi công là Cty TNHH đầu tư và phát triển nhà Hưng Thịnh.
Có mặt tại hiện trường, một cán bộ TAND TP.HCM cho biết, tình trạng công trình bên cạnh tòa án đào đất làm hầm, đã dẫn đến tòa nhà của tòa án có nguy cơ lún nghiêng từ cách đây 3 tháng. Phía tòa án đã làm việc với chủ đầu tư và đơn vị thi công, yêu cầu xử lý ngay tình trạng này, nhằm tránh tai họa xảy ra.
Phía TAND TP.HCM cũng đã đề nghị chủ đầu tư phải thuê tòa nhà khác để tòa án tiếp tục làm việc, nhằm tránh tai họa xảy ra bất ngờ. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư công trình chưa có phương án gì, thì tai họa đã xảy ra.
“Hiện trong tòa nhà xảy ra lún, nứt, sập có rất nhiều tài liệu án quan trọng, nguy cơ thất thoát tài liệu đang đe dọa, nếu tòa nhà này đổ sập hoàn toàn…”, vị cán bộ tòa án cho biết.
Trước nguy cơ tòa nhà sẽ đổ sập toàn bộ, sẽ gây thất thoát những hồ sơ, tài liệu của tòa án, do vậy lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã cho người trèo lên tầng 1 và xe thang đưa người lên tầng 2 của ngôi nhà vào trong đưa các hồ sơ, tài liệu quan trọng của tòa án ra ngoài an toàn.
Theo nhận định của các cơ quan chức năng, hiện trạng ngôi nhà 3 tầng của TAND TP.HCM đang bị nghiêng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào, nên có thể phải xử lý phá bỏ ngôi nhà, nhằm không để xảy ra đổ sập, gây nguy hiểm xung quanh.

Mẹ Cường đô la: “Quốc Cường Gia Lai đã gần hết vốn“

Mẹ Cường đô la: “Quốc Cường Gia Lai đã gần hết vốn“

- Tòa án quận 3, TP HCM ra phán quyết sơ thẩm tuyên Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Quốc Cường (QCN) phải trả cho nguyên đơn 258 triệu đồng tiền chậm giao căn hộ tại chung cư Quốc Cường Gia Lai ở quận 7. Bà có suy nghĩ gì?

Tài sản "kếch xù" của em gái Cường Đô la

(Kiến Thức) - Nguyễn Ngọc Huyền My, em gái của Cường Đô la hiện đang nắm trong tay khoảng 280 tỷ đồng.

Tài sản "kếch xù" của em gái Cường Đô la

Nguyễn Ngọc Huyền My là em gái của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường Đô la), Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Công ty này do bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ của anh em Cường Đô la làm chủ tịch.

Từng chi tiết trực thăng siêu nhẹ của thợ hàn HN

(Kiến Thức) - Anh Thắng (Gia Quất, Long Biên, Hà Nội), người thợ hàn, tiện với 20 năm trong nghề đã bỏ ra 200 triệu đồng chế tạo thành công máy bay trực thăng cỡ nhỏ. 
 

Từng chi tiết trực thăng siêu nhẹ của thợ hàn HN
Nhiều người cho rằng đó là việc làm điên rồ, là "ném tiền qua cửa sổ" nhưng với anh Thắng thì đó chỉ đơn giản là thỏa chí đam mê.
Nhiều người cho rằng đó là việc làm điên rồ, là "ném tiền qua cửa sổ" nhưng với anh Thắng thì đó chỉ đơn giản là thỏa chí đam mê.
Dù đã "độ" hàng trăm xe máy các loại nhưng với anh Thắng đây là lần đầu tiên chế tạo máy bay. Mục đích chỉ là làm để thử nghiệm, để ngắm, để chơi nhưng anh không ngờ trong lần thực nghiệm, chiếc máy bay của anh đã thắng được trọng lượng và bay lên khỏi mặt đất khoảng 50 cm.
 Dù đã "độ" hàng trăm xe máy các loại nhưng với anh Thắng đây là lần đầu tiên chế tạo máy bay. Mục đích chỉ là làm để thử nghiệm, để ngắm, để chơi nhưng anh không ngờ trong lần thực nghiệm, chiếc máy bay của anh đã thắng được trọng lượng và bay lên khỏi mặt đất khoảng 50 cm. 
Chiếc trực thăng có màu vàng (màu người thợ hàn này rất ưa thích), cao 2,6 m, dài 6,8 m, có trọng lượng 185 kg, sải cánh dài 5,6 m. Đặc biệt, các chi tiết đều được anh Thắng chế tạo, gò, hàn thủ công nhưng rất thẩm mỹ. Sản phẩm của anh được đóng mác "made in Viet Nam" dọc thân máy bay.
 Chiếc trực thăng có màu vàng (màu người thợ hàn này rất ưa thích), cao 2,6 m, dài 6,8 m, có trọng lượng 185 kg, sải cánh dài 5,6 m. Đặc biệt, các chi tiết đều được anh Thắng chế tạo, gò, hàn thủ công nhưng rất thẩm mỹ. Sản phẩm của anh được đóng mác "made in Viet Nam" dọc thân máy bay. 
Chiếc trực thăng sử dụng động cơ 38 KW, vốn là động cơ ô tô cũ. Động cơ này được anh Thắng "độ" từ vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút xuống còn 700 vòng/phút.
 Chiếc trực thăng sử dụng động cơ 38 KW, vốn là động cơ ô tô cũ. Động cơ này được anh Thắng "độ" từ vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút xuống còn 700 vòng/phút.
Đồng hồ công tơ của máy bay có 12 số. Để bay được, theo anh Thắng, người lái phải tăng ga từ số 0 lên đến số 7.
Đồng hồ công tơ của máy bay có 12 số. Để bay được, theo anh Thắng, người lái phải tăng ga từ số 0 lên đến số 7. 
Khi đó, tay trái giữ ga, tay phải kéo cần điều khiển cất, hạ cánh để máy bay bay lên.
 Khi đó, tay trái giữ ga, tay phải kéo cần điều khiển cất, hạ cánh để máy bay bay lên.
Bộ khung của máy bay được làm bằng vật liệu thép siêu nhẹ với các mối hàn thủ công nhưng rất chắc chắn.
 Bộ khung của máy bay được làm bằng vật liệu thép siêu nhẹ với các mối hàn thủ công nhưng rất chắc chắn.  
Đĩa chao cánh quạt chính của máy bay.
 Đĩa chao cánh quạt chính của máy bay. 
Bánh xe của xe máy được gắn cho trực thăng.
 Bánh xe của xe máy được gắn cho trực thăng.
Lưới tản nhiệt cũng bằng thép siêu nhẹ.
 Lưới tản nhiệt cũng bằng thép siêu nhẹ.
Từ công đoạn lên ý tưởng đến khi hoàn thành máy bay, anh Thắng phải bỏ ra 3 tháng. Ban đầu anh tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt để làm khung máy bay giúp nó có thể nâng được khối động cơ. Sau đó, khi chế tạo cánh quạt, anh dùng những thanh thép dẻo làm lõi cho cánh quạt rồi bọc lớp inox vào hàn lại.
Từ công đoạn lên ý tưởng đến khi hoàn thành máy bay, anh Thắng phải bỏ ra 3 tháng. Ban đầu anh tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt để làm khung máy bay giúp nó có thể nâng được khối động cơ. Sau đó, khi chế tạo cánh quạt, anh dùng những thanh thép dẻo làm lõi cho cánh quạt rồi bọc lớp inox vào hàn lại.  
Trong tương lai, anh Thắng dự định sẽ nâng cấp hoặc chế tạo một chiếc máy bay với động cơ công suất lớn hơn dùng cho mục đích cứu hộ.
 Trong tương lai, anh Thắng dự định sẽ nâng cấp hoặc chế tạo một chiếc máy bay với động cơ công suất lớn hơn dùng cho mục đích cứu hộ.

Tin mới