Công ty Điện lực Hoàng Mai trả lời việc tiền điện tăng bất thường

(Kiến Thức) - Ngay sau khi có thông tin phản ánh về việc tiền điện tăng bất thường gấp 2 - 3 lần Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty Điện lực Hoàng Mai khẩn trương tiến hành kiểm tra.

Công ty Điện lực Hoàng Mai trả lời việc tiền điện tăng bất thường
Ngày 22/2 trên GiadinhNet - Báo Gia đình & Xã hội số 23 có đăng bài “Về quê ăn Tết, điện vẫn tăng gấp 3 lần” đề cập việc hóa đơn tiền điện tháng 2 của nhiều hộ dân ở khu chung cư Kim Văn, Kim Lũ, quận Hoàng Mai tăng đột biến.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã yêu cầu Công ty Điện lực Hoàng Mai khẩn trương tiến hành kiểm tra theo nội dung mà quý báo đã nêu.
Theo đó lịch ghi chỉ số công tơ điện của các khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ theo thường lệ được thực hiện vào ngày 11 hàng tháng. Hóa đơn tiền điện của các khách hàng được tính toán từ ngày 12 tháng trước đến ngày 11 của tháng lập hóa đơn. Do ngày ghi chỉ số công tơ của khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ tháng 02/2016 trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2016, nên ngày ghi được dịch chuyển sang ngày 15/02/2016, tăng thêm 04 ngày so với lịch ghi cũ, do đó làm tăng 12% tổng sản lượng điện tiêu thụ của tháng này (việc chuyển dịch ngày ghi chỉ số của các khách hàng có phiên ghi chỉ số vào ngày 11 sang ngày 15/02/2016 được thực hiện đồng bộ trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội căn cứ theo văn bản số 374/EVN HANOI-B09 ngày 22/01/2016 của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội về việc Triển khai công tác KDĐN trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân). Việc ghi sau 04 ngày, tương đương 12% đã được Tổng Công ty ĐL TP Hà Nội cộng thêm định mức 12% số điện tại từng bậc thang giá để tránh thiệt hại cho quý khách hàng (ví dụ tại bậc 1, mức 50 Kwh đầu được tính với mức giá 1.484đ thì tại hóa đơn tháng 02/2016, mức đầu được tính là 56 kWh với giá 1.484đ). Việc thay đổi lịch ghi chỉ số trong tháng Tết đã được Công ty Điện lực Hoàng Mai thông báo tới các hộ gia đình tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ bằng văn bản dán tại bảng tin của chung cư.
Cong ty Dien luc Hoang Mai tra loi viec tien dien tang bat thuong
 
Sản lượng điện tiêu thụ tháng 02/2016 được tính từ 12/1 đến 15/02/2016, trong đó có 02 đợt rét nhất mùa đông là các ngày từ 23-27/01/2016 và từ 01-05/02/2016 (Nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độC). Cao điểm nhất vào dịp rét cuối tháng 01/2016, nhiệt độ giảm sâu kỷ lục (đêm ngày 27/1 nhiệt độ ngoài trời đã giảm xuống 3 độC), dẫn tới sản lượng điện sinh hoạt của các khách hàng trên địa bàn quận Hoàng Mai tăng rất cao. Trung bình sản lượng điện tăng trên 30%, trong đó có nhiều hộ gia đình tăng trên 3 lần do sử dụng các thiết bị để sưởi ấm phải luôn tiêu thụ với công suất cực đại, nhất là các gia đình có các cháu nhỏ, người già, các gia đình sử dụng điều hòa nóng, bình nước nóng, đèn sưởi ấm, tủ sấy quần áo...
Sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử các cán bộ tới làm việc, giải thích việc sản lượng điện của khách hàng tăng cao chủ yếu do sử dụng thiết bị điện với công suất tiêu thụ điện cao nhất trong hai đợt lạnh, có kèm theo hình ảnh chụp chỉ số điện các tháng 01, 02/2016 để khách hàng đối chiếu, xác nhận về lượng điện năng tiêu thụ được ghi đúng tại thời điểm ghi chỉ số. Các khách hàng sau khi được giải thích đều hài lòng, không còn ý kiến thắc mắc. (Tại chung cư có 11 ý kiến phản ánh trên tổng số 1047 khách hàng trong tòa nhà). Trường hợp thắc mắc của Ông Đậu Lê Thảo, Công ty đã cử cán bộ tới giải thích, lập biên bản tại nhà khách hàng vào hồi 19h ngày 17/02/2016 và khách hàng ký biên bản xác nhận đã hiểu và không còn thắc mắc gì.
Công ty Điện lực Hoàng Mai kính mong mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin Quý khách hàng liên hệ trực tiếp với Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288/ 04. 22222000 (trực 24/24) chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và phúc đáp tới Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

EVN HANOI nhận Chứng chỉ Quản lý năng lượng ISO 50001:2011

(Kiến Thức) - Sáng ngày 08/09/2015 tại khách sạn Công đoàn Quảng Bá, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức đón nhận Chứng chỉ Quản lý năng lượng ISO 50001:2011.

EVN HANOI nhận Chứng chỉ Quản lý năng lượng ISO 50001:2011
Sáng ngày 08/09/2015 tại khách sạn Công đoàn Quảng Bá, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã tổ chức đón nhận Chứng chỉ Quản lý năng lượng ISO 50001:2011 (tiêu chuẩn Quốc tế về Hệ thống Quản lý Năng lượng) và tổ chức Hội thảo Công nghệ trong quản lý năng lượng.
Tới dự có ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Phòng Quản lý Điện năng - Sở Công thương Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội, Công ty TUV NORD Việt Nam, APAVE Châu Á – Thái Bình Dương cùng một số khách hàng sử dụng điện trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.

EVN HANOI triển khai nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng

(Kiến Thức) - Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Trong tháng “Tri ân khách hàng” EVN HANOI triển khai nhiều hoạt động mang tính thiết thực.

EVN HANOI triển khai nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng

Hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng được tổ chức tại tất cả 30 Công ty Điện lực trực thuộc. Đây là dịp gặp gỡ giữa khách hàng và ngành điện, tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng, cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội nói riêng.

Đảm bảo cấp điện an toàn cho đêm Noel và Tết Dương lịch 2016

(Kiến Thức) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố trong dịp lễ Noel và các ngày đầu năm mới 2016.

Đảm bảo cấp điện an toàn cho đêm Noel và Tết Dương lịch 2016
Để mọi người dân trên địa bàn Thủ đô đón một lễ Giáng sinh an lành và bước sang một năm mới với những niềm vui và tràn đầy hạnh phúc, EVN HANOI đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, củng cố lưới điện với mục tiêu cấp điện an toàn liên tục và chất lượng điện năng cho Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội, các cơ quan văn hoá – thể thao, chính quyền các cấp, các cơ quan thông tin đại chúng; đồng thời, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho tất cả các nhà thờ Kitô giáo, các địa điểm diễn ra Lễ hội, các nơi vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Tin mới