Công ty đường sắt xin lỗi vì tàu chạy sớm... 20 giây

Một đơn vị quản lý đường sắt tại Tokyo, Nhật Bản mới đây đã phải xin lỗi người dân trên trang web chính thức, vì để tàu chạy sớm 20 giây.

Cong ty duong sat xin loi vi tau chay som... 20 giay
 Một đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt Tsukuba Express. Ảnh: Twitter
Theo Japan Today, vụ việc nói trên xảy ra trên tuyến đường sắt Tsukuba Express tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản).
Thông thường, chuyến tàu thuộc tuyến Tsukuba sẽ rời ga Minami Nagareyama vào lúc 9h44’ sáng hàng ngày.
Tuy nhiên, sáng 14/11, tàu đã bất ngờ rời ga vào lúc 9h43’40”, sớm hơn 20 giây so với lịch trình.
Sự việc khiến đơn vị quản lý tuyến đường sắt phải đưa ra lời xin lỗi trên trang web chính thức ngay trong ngày: “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện nghiêm trọng đối với khách hàng”.
Tsukuba Express là tuyến đường sắt hoạt động nhộn nhịp vào buổi sáng, bởi cứ mỗi bốn phút lại có một đoàn tàu vào ga. Khoảng thời gian chênh lệch 20 giây trong lịch trình xuất phát được cho là khó có thể bị phát hiện bởi khách hàng. Nhưng đơn vị quản lý vẫn quyết định đăng thư xin lỗi.
Các chuyến tàu của Nhật Bản vốn nổi tiếng vì sự đúng giờ. Nếu bỏ lỡ một chuyến tàu, hành khách có thể sẽ tiếp tục không kịp lên các chuyến tàu sau đó, dẫn đến việc đi học hoặc đi làm muộn, theo Japan Today.

Hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

(Kiến Thức) - Thanh tra Chính phủ vừa kết luận hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam như chỉ định nhà thầu Trung Quốc sai quy định, sai phạm trong quản lý "đất vàng"....

Sau hơn 2 năm thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã công bố Kết luận số 2222/KL - TTCP ngày 26/8/2016 về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Bản Kết luận gồm 36 trang này nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm lớn tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về quyết định và quản lý thực hiện các dự án đầu tư máy móc thiết bị; Gói thầu EP Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt; góp vốn kinh doanh ngoài ngành bằng quyền thuê đất và tài sản gắn liền với đất tại 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu… gây lãng phí, kém hiệu quả.

Chuyện chưa kể về chuyến tàu sắt đầu tiên của Đông Dương

Tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho là tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương đã bị xóa bỏ vào năm 1958, kết thúc 73 năm tồn tại.

Vào thời điểm này, nhiều người ở Sài Gòn sáng lên tàu xuống Mỹ Tho rong chơi, thăm ruộng đến chiều ra ga về lại Sài Gòn. Những người đi buôn hàng có thể xoay hai ba chuyến mỗi ngày.
Sáng Sài Gòn - Mỹ Tho, chiều Mỹ Tho - Sài Gòn

Tin mới