CSB Việt Nam nghiệm thu sàn đỗ trực thăng trên tàu CSB 8001

Theo Cảnh sát Biển Việt Nam, trong hai ngày 16-17/7, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, BTL Cảnh sát biển tổ chức nghiệm thu kỹ thuật cấp cơ sở sàn đỗ trực thăng trên tàu CSB 8001.

Hội đồng nghiệm thu và tiểu ban nghiệm thu chuyên ngành đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao; tổ chức nghiệm thu theo đúng quy trình đã được phê duyệt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị.
CSB Viet Nam nghiem thu san do truc thang tren tau CSB 8001
Các cơ quan tiến hành nghiệm thu kỹ thuật sàn đỗ máy bay trực thăng trên tàu CSB 8001. Nguồn ảnh: Cảnh sát Biển Việt Nam.
Kết luận kết quả nghiệm thu, Đại tá Nguyễn Văn Hưng, Chủ nhiệm Kỹ thuật Cảnh sát biển, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đánh giá:
Sàn đỗ trực thăng tàu CSB 8001 sau sửa chữa điều chỉnh đảm bảo thông số kích thước theo đúng thiết kế được phê duyệt, bảo đảm tốt khoảng tĩnh không, có kết cấu cứng vững, trang thiết bị bảo đảm an toàn bay, chỉ huy bay bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng.
Được biết, trước khi nghiệm thu sàn đỗ trực thăng, Cảnh sát biển cũng đã nghiệm thu cất cánh, hạ cánh máy bay trực thăng EC155 B1 trên sàn đỗ tàu DN- 2000 cho thấy thấy, khả năng rất cao loại máy bay này sẽ sử dụng trên các tàu hơn 2.000 tấn của Cảnh sát biển Việt Nam.
EC155 B1 là phiên bản cải tiến của dòng trực thăng đa năng EC155 do hãng Airbus Helicopter nghiên cứu, phát triển và sản xuất.
Điểm cải tiến của EC155 B1 chủ yếu ở vấn đề trang bị động cơ thế hệ mới Turbomeca Arriel 2C2 công suất 880 mã lực cùng với cánh quạt 5 lá và cánh quạt đuôi kiểu Fenestron đem lại độ rung và độ ồn khi hoạt động dưới 4,6dB (dưới mức quy định của ICAO).
Nói cách khác, EC155 B1 vượt trội hơn cả họ Mi-8/17 ở hoạt động êm ái, ít ồn, ổn định cao, linh hoạt. EC155 B1 có tải trọng cất cánh tối đa 4,8 tấn cho tốc độ bay 225-276km/h, tầm bay tối đa 671km. Máy bay được vận hành bởi hai phi công.
CSB Viet Nam nghiem thu san do truc thang tren tau CSB 8001-Hinh-2
Trực thăng EC 115 hạ cánh trên tàu Cảnh sát biển 8004. Nguồn ảnh: QPVN.
Hiện tại ở Việt Nam, trực thăng EC155 B1 chủ yếu phục vụ hoạt động bay dầu khí, bay chuyên cơ, bay du lịch và có thể tham gia công tác cứu hộ cứu nạn trên biển khi cần. Trong tương lai gần, rất có thể EC155 B1 sẽ được chọn để tham gia công tác bay tuần tra bảo vệ vùng biển đảo đất nước.
Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào Việt Nam quyết định chọn trực thăng EC155 B1 cho tàu DN-2000. Đặc biệt, trước khi diễn ra nghiệm thu sàn đỗ trực thăng trên tàu CSB 8004 hồi cuối năm 2016, Cảnh sát biển Việt Nam đã công bố mô hình tàu DN-2000 với trực thăng EC-135 đi kèm.

Cảnh sát biển Việt Nam nhận tàu tuần tra cỡ 2.400 tấn

Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã chính thức tiếp nhận tàu tuần tra CSB 8005 có lượng giãn nước đến 2.400 tấn.

Sáng 25/9, tại TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Tổng cục CNQP) và Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao tàu Cảnh sát biển đa năng 8005 (CSB 8005), chính thức đưa vào sử dụng.
Tàu Cảnh sát biển VN CSB 8005.
 Tàu Cảnh sát biển VN CSB 8005.

Tàu Cảnh sát biển Việt Nam sẽ mang trực thăng EC155 B1?

(Kiến Thức) - Khả năng rất cao các tàu Cảnh sát biển Việt Nam lớp DN-2000 sẽ được trang bị trực thăng EC155 B1 phục vụ các hoạt động tuần tra trên biển. 

Tau Canh sat bien Viet Nam se mang truc thang EC155 B1?
 Theo mạng Cảnh sát biển Việt Nam, hôm 16/9, trên vùng biển Hải Phòng, Hội đồng Nghiệm thu Bộ Quốc phòng đã tổ chức bay nghiệm thu tổng thể, hạ, cất cánh máy bay trực thăng EC155 B1 trên sàn đỗ máy bay trực thăng của tàu CSB 8004. Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu tổng chỉ huy và chỉ đạo buổi nghiệm thu. 

Cảnh sát biển Việt Nam đã được trang bị pháo 23 ly

Theo quy định của luật pháp quốc tế đối với các tàu cảnh sát biển thực thi nhiệm vụ trên biển, các tàu cảnh sát biển của Việt Nam cũng đã được trang bị đồng loạt pháo từ 23 ly trở xuống.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam - tại cuộc họp báo quý 2-2018 của Bộ Quốc phòng sáng nay 3-7 nhận được câu hỏi: "Có thông tin Trung Quốc đã trang bị pháo hạng nhẹ cho các tàu cảnh sát biển của họ. Vậy cảnh sát biển Việt Nam đã được trang bị thế nào cho phù hợp tình hình mới?".

Tin mới