Cư dân “tố” nhiều vấn đề tại dự án Xi Grand Court của Phú Sơn Thuận

(Vietnamdaily) - Nhiều hộ dân sống tại chung cư Xi Grand Court đã "tố" chủ đầu tư Công ty Phú Sơn Thuận giấu giếm thông tin, vi phạm thỏa thuận tại hợp đồng mua bán căn hộ về chất lượng cơ sở vật chất, chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích...

Mới đây, PV nhận được phản ảnh của cư dân đang sinh sống tại chung cư Xi Grand Court (số 256 - 258 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận (Công ty Phú Sơn Thuận) làm chủ đầu tư.

Theo người dân phản ánh, sau khi nhận bàn giao căn hộ và vào ở họ đã phát hiện hàng loạt sai phạm về các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn của khu chung cư, vi phạm thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán căn hộ về chất lượng cơ sở vật chất, chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích và một số sai phạm khác…

Cư dân chung cư Xi Grand Court cho rằng, Công ty Phú Sơn Thuận đã "ngụy tạo chứng cứ" để tự điều chỉnh dự án khu chung cư này. Để được điều chỉnh dự án Công ty Phú Sơn báo cáo với Sở Xây dựng TP HCM đã tiến hành khảo sát ý kiến tất cả các khách hàng (cư dân) với ý kiến đồng ý là 100%. Trong khi đó cư dân cho rằng họ không hề được chủ đầu tư lấy ý kiến.

“Đây là hành vi gian dối, cố tình lừa dối các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; vi phạm Hợp đồng mua bán căn hộ mà Công ty Phú Sơn Thuận đã ký kết với khách hàng.

Bởi lẽ, những người chủ sở hữu của căn hộ Xi Grand Court hoàn toàn không biết gì về việc Công ty Phú Sơn Thuận có tiến hành khảo sát lấy ý kiến của tất cả các khách hàng và cũng chưa bao giờ được công ty này tiến hành khảo sát hay lấy ý kiến. Chúng tôi đã yêu cầu Công ty Phú Sơn Thuận cung cấp văn bản khảo sát này nhưng họ không cung cấp”, anh H., một cư dân tại đây bức xúc.

Cu dan “to” nhieu van de tai du an Xi Grand Court cua Phu Son Thuan
Nhiều cư dân cho rằng Công ty Phú Sơn Thuận đã ngụy tạo chứng cứ để tự điều chỉnh dự án khu chung cư này. 

Ngoài ra, cư dân Xi Grand Court phản ánh dù đã bàn giao hết toàn bộ các căn hộ và đã đưa vào sử dụng, tính đến thời điểm hiện nay đã quá 12 tháng so với quy định pháp luật, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Cũng theo cư dân, Công ty Phú Sơn Thuận sử dụng đơn vị không có chức năng để quản lý vận hành chung cư; chủ đầu tư tự ý xây dựng, sửa chữa và thay đổi công năng sử dụng công trình hạ tầng của khu chung cư; chất lượng một số hạng mục của khu chung cư không đảm bảo an toàn, và có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng cư dân…

Đặc biệt, sau hơn 1 năm nhận căn hộ và đã trả đủ tiền, họ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

“Đại diện cư dân đã nhiều lần gửi bản kiến nghị, khiếu nại, phản ánh, những vấn đề kể trên tới Công ty Phú Sơn Thuận nhưng đến nay vẫn không được giải quyết thỏa đáng”, cư dân tên T. cho biết.

Cu dan “to” nhieu van de tai du an Xi Grand Court cua Phu Son Thuan-Hinh-2Cư dân cũng cho rằng, chủ đầu tư chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích...
 

Trước đó, Công ty Phú Sơn Thuận đã có buổi làm việc với những người đại diện cư dân. Sau đó, Công ty công ty này có Văn bản số 04/2019/TB-PST giải đáp các vấn đề được nêu trong bản kiến nghị của cư dân.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thịnh, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự kiến vào tháng 7/2019, chủ đầu tư sẽ tổ chức họp đại hội cư dân lần thứ nhất để bầu ban quản trị tòa nhà.

Đồng thời, chủ đầu tư khẳng định, các hạng mục tòa nhà đã được thiết kế, thẩm định, kiểm định đảm bảo an toàn kỹ thuật và đã được nghiệm thu thi công…

Về việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ, chủ đầu tư cho biết đang thực hiện các thủ tục làm giấy chứng nhận này.

Đòi nợ 16 tỷ mất 10 năm, dân chung cư Starcity Hà Nội cầu cứu

Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group) đề xuất trả hơn 16 tỷ quỹ bảo trì chung cư Starcity (81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) trong 10 năm chia đều làm 40 kỳ thanh toán theo mỗi quý.

Sáng 26/10, nhiều cư dân chung cư Starcity đã tập trung căng băng rôn tại trụ sở Công ty cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (Ocean Group) để đòi quỹ bảo trì.

Cư dân đã về ở, CĐT vẫn "hồn nhiên" thế chấp Golden Field Mỹ Đình

Hàng trăm hộ dân tại tòa nhà Golden Field Mỹ Đình đang rất bức xúc và lo lắng khi biết những căn hộ mình đang ở vẫn đang bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng. 

Vì sao người mua nhà đã nhận nhà về ở từ cuối năm 2017 nhưng MBLand Holdings vẫn dùng các căn hộ này để thế chấp ngân hàng vay tiền khi không có sự đồng ý của khách hàng?
Dự án Khu phức hợp Căn hộ - Văn phòng - TTTM - Dịch vụ Golden Field Mỹ Đình nằm ở vị trí đắc địa giữa ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch (phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) do Tổng Công ty MBLand (MBLand Holdings) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô cao 30 tầng với 03 tầng hầm gửi xe.