Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa Nike và Adidas tại World Cup 2018

Trong 4 đội tuyển mạnh nhất lọt vào vòng bán kết của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, có tới 3 đội bóng sử dụng áo đấu từ Nike.

Trong khi vòng chung kết World Cup là cuộc đấu của 32 quốc gia, thì với các thương hiệu quần áo thể thao, chỉ có 8 ông lớn góp mặt tại giải đấu này. Trong đó, Adidas và Nike vượt trội so với các đối thủ còn lại với lần lượt 12 và 10 đại diện ở vòng đấu bảng. Adidas cũng nói rằng riêng với giày thể thao, thương hiệu này cung cấp tới 60% số các đội tuyển tham gia giải đấu.
Cả hai công ty đã đầu tư lớn nhất vào bóng đá và tự hào với một số nhà tiếp thị tốt nhất và ngân sách lớn nhất cho môn thể thao vua.
Bắt đầu cung cấp đồ thể thao cho các trận đấu World Cup từ 1970, Adidas đã đạt thỏa thuận để trở thành nhà tài trợ chính thức của giải đấu cho đến năm 2030. Trong khi đó, Nike đã đầu tư mạnh vào bóng đá kể từ khi World Cup được chơi ở Mỹ năm 1994.
 
World Cup 2018 tiếp tục là là cuộc "rượt đuổi tỷ số" gay cấn của hai thương hiệu đồ thể thao đình đám Nike và Adidas trong việc cung cấp áo thi đấu của các đội tuyển.
Tại vòng 1/16, Adidas áp đảo tất cả thương hiệu còn lại khi có 8 trong số 16 đội tuyển sử dụng áo đấu từ hãng.
Tuy nhiên sang tới vòng tứ kết, câu chuyện đã đảo chiều khi có tới 4 trong số 8 đội tuyển là đối tác chính thức của Nike (Anh, Brazil, Croatia, và Pháp), trong khi Adidas chỉ còn 3 đại diện là Bỉ, Nga, và Thụy Điển.
Con số này đã chênh lệch hẳn khi vào tới vòng bán kết, tỷ số đang là 3:1 nghiêng về Nike, khi đội tuyển Bỉ là đại diện duy nhất mặc áo đấu từ Adidas.
Đội tuyển Bỉ là đại diện cuối cùng sử dụng trang phục thi đấu của Adidas tại World Cup 2018.
Đội tuyển Bỉ là đại diện cuối cùng sử dụng trang phục thi đấu của Adidas tại World Cup 2018. 
Thời điểm này, vòng bán kết của World Cup 2018 đã chính thức điền tên 4 đội bóng mạnh nhất là Anh, Croatia, Pháp và Bỉ. Trong 4 đội bóng này, có tới 3 đội đang sử dụng các sản phẩm của Nike và chỉ 1 đội sử dụng đồ của Adidas.
Cụ thể, cả 3 đội tuyển là Anh, Croatia và Pháp đều sử dụng sản phẩm của Nike là trang phục thi đấu chính thức. Adidas chỉ còn một đại diện sử dụng sản phẩm của họ tại bán kết là đội tuyển Bỉ.
Việc các đội tuyển càng vào sâu đồng nghĩa khả năng cao hãng sẽ bán được nhiều áo đấu hơn, giúp tăng phần nào doanh thu. Bên cạnh đó, việc phần lớn các đội bóng sử dụng sản phẩm của Nike tiến sâu tại giải đấu sẽ tạo những tác động tích cực lên thương hiệu của hãng.
\
 
Nike là hãng đồ thể thao tới từ Mỹ. Năm 2017 hãng ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt 34,35 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 4,24 tỷ USD.
Adidas, đối thủ tới từ Đức của Nike, có năm 2017 không thành công bằng khi thu về khoảng 24 tỷ USD và lợi nhuận ròng chỉ đạt 0.85 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu của Nike cũng đạt 17 tỷ USD trong khi thương hiệu Adidas được định giá 7,5 tỷ USD theo số liệu từ Forbes.

Hàng loạt "ông lớn" dính nghi án trốn thuế trong “Hồ sơ Paradise“

(Kiến Thức) - Những nỗ lực trốn hàng chục tỷ USD tiền thuế của nhiều công ty đa quốc gia như Apple, Nike, Uber và Tesla... đã bị Hồ sơ Paradise phanh phui. 

Hang loat "ong lon" dinh nghi an tron thue trong “Ho so Paradise“
 Tương tự vụ Hồ sơ Panama bị phanh phui hồi năm ngoái, các nhà báo điều tra quốc tế mới đây đã công bố Hồ sơ Paradise (Hồ sơ Thiên đường), ám chỉ “thiên đường thuế” giúp những người giàu có giấu tiền, chấn động toàn cầu. Ảnh: ICIJ. 

Nhà sáng lập Nike và bài học từ gã nghiện giày tạo nên thế giới

Phil Knight, người sáng lập và chủ tịch điều hành Nike - một trong những thương hiệu giày lớn nhất toàn cầu tiết lộ những bí mật giúp ông tạo dựng công ty tỷ đô.

Trong một cuộc phỏng vấn để giới thiệu cho cuốn sách “Shoe Dog: A Memoir by the Creator of Nike” của mình, Phil Knight đã trả lời câu hỏi về số năm kinh nghiệm khi bắt đầu quản lý công ty vào năm 1962: "Tôi không biết gì về thiết kế giày dép, càng không biết nhiều về quản lý, và đặc biệt tôi không có tiền”. Sự thành công của ông đơn giản đến từ bí quyết quan trọng được chia sẻ dưới đây.

VTV chính thức đạt được thỏa thuận về bản quyền World Cup 2018

(Kiến Thức) - Lúc 18h30 chiều nay, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc VTV nắm giữ bản quyền giải bóng đá World Cup 2018.

Tối ngày 8/6, trên Báo điện tử VTV, Đài Truyền hình Việt Nam chính thức phát đi thông tin về việc đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền.
Sau thời gian đàm phán, vào lúc 18h30 chiều ngày 8/6/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc Đài Truyền hình Việt Nam nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 tại Việt Nam.

Tin mới