Cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” - Công bố 10 sản phẩm đạt giải

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi“Khi nhựa lên tiếng”chính thức được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” - Công bố 10 sản phẩm đạt giải
Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cho 10 sản phẩm xuất sắc nhất ở 3 hạng mục dự thi (thêm 01 giải Ba ở hạng mục Phim ngắn, phóng sự, đồ họa chuyển động). Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 01 giải thưởng duy nhất dành cho sản phẩm được yêu thích nhất do cộng đồng bình chọn. Đây là những sản phẩm độc đáo, đáp ứng những tiêu chí như tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, nội dung sản phẩm, hình thức thể hiện, thông điệp ý nghĩa, tính lan tỏa. v.v.
Cuoc thi “Khi nhua len tieng” - Cong bo 10 san pham dat giai
 Lễ trao giải cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng” được tổ chức trực tuyến, chi tiết giải thưởng xem tại đây
“Chúng tôi rất vui mừng khi năm đầu tiên triển khai, cuộc thi Khi nhựa lên tiếng đã thu hút gần 100 sản phẩm dự thi của gần 200 tác giả tham gia theo hình thức cá nhân và nhóm. Các sản phẩm đã thể hiện sự đầu tư về thời gian, đầu tư về việc nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức và sự sáng tạo. Đây là minh chứng cho sự nhiệt huyết, mong muốn lan tỏa mạnh mẽ những hành động thiết thực cho môi trường.” - Chị Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
Bắt đầu từ giữa tháng 7 năm nay, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích: Tìm kiếm các sản phẩm truyền thông có khả năng truyền tải hiệu quả và hấp dẫn tới cộng đồng các thông điệp về giảm thiểu rác thải nhựa. Các sản phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong các hoạt động truyền thông phi lợi nhuận về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, cuộc thi muốn nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên niên và cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa cũng như khuyến khích các hành động nhỏ và thiết thực trong bảo vệ môi trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên với các sản phẩm truyền thông về chủ đề “Plastic talk - Khi nhựa lên tiếng”.
Hành trình cuộc thi “Khi nhựa lên tiếng”
Điểm độc đáo của cuộc thi là các thí sinh lọt vào Vòng 2 được lắng nghe những góp ý từ Ban giám khảo để nâng cao chất lượng sản phẩm. Sáu thành viên của Ban giám khảo là những chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, nghệ thuật, phát triển. Các thí sinh có cơ hội chỉnh sửa và hoàn thiện sản phẩm trước khi được chấm tại Vòng chung kết và lan tỏa. Ngoài ra, ban tổ chức cũng tổ chức tập huấn kiến thức về nhựa cho các học viên và cộng đồng trong thời gian diễn ra vòng 1, theo hình thức trực tuyến.
Cuoc thi “Khi nhua len tieng” - Cong bo 10 san pham dat giai-Hinh-2
 
Bạn Nguyễn Văn Hiếu - Giải Nhất hạng mục Podcast cho biết: "Podcast là một hình thức truyền thông mới phổ biến trong thời gian gần đây. Podcast nghe thì tưởng xa lạ nhưng về bản chất nó lại gần giống với radio mà ông bà ta ngày xưa hay nghe, nhưng khác một chỗ là nó được lưu dưới dạng tệp âm thanh và được đăng tải trên Internet. Bản thân em và cũng chắc hẳn số đông khán thính giả sẽ tìm tới Podcast vào những lúc rảnh rỗi, thoải mái nhất để có thể mở lên và lắng nghe. Chính vì thế, Podcast sẽ là một phương tiện tối ưu để chúng ta có thể tự do sáng tạo nhằm mục đích truyền tải những thông điệp tốt đẹp nào đó. Vì vậy, em đã chọn chủ đề Rác thải Nhựa, và thực tế hơn hết chính là Rác thải Y tế để giúp mọi người có thể nhận thức được thực tại, khi mà chúng ta vẫn cứ đang loay hoay trong chính cuộc sống bình thường mới này. Rác thải nhựa vẫn sẽ cứ ở mãi đó nếu chúng ta không hành động, dù đó chỉ là một hành động nhỏ mà thôi!"
Với tổng giá trị giải thưởng là 42 triệu đồng, trong đó ở mỗi hạng mục bao gồm giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng; giải Nhì trị giá 3.000.000 đồng; giải Ba trị giá 2.000.000 đồng, và giải dành cho sản phẩm được yêu thích nhất do cộng đồng bình chọn trị giá 2.000.000 đồng. Các tác giả đạt giải cũng sẽ nhận thêm Giấy chứng nhận và quà tặng từ ban tổ chức.
Cuoc thi “Khi nhua len tieng” - Cong bo 10 san pham dat giai-Hinh-3
Các khách mời của Tọa đàm (từ trái sang: Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, chị Nguyễn Thị Thu Trang và bạn Nguyễn Bá Khải) 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Gần 100 đại biểu là đại diện các tổ chức phát triển, đơn vị tài trợ, doanh nghiệp, các thí sinh và các bạn trẻ quan tâm đến môi trường cũng đã cùng nhau trao đổi những quan điểm về vấn đề rác thải nhựa trong Tọa đàm “Thanh niên với giảm thiểu rác thải nhựa”. Các khách mời của tọa đàm bao gồm: Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, chị Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Giám đốc GreenHub, bạn Nguyễn Bá Khải (thành viên nhóm Helius+).
Tại phiên tọa đàm, thanh niên được giải đáp các thắc mắc về hành lang pháp lý, việc truyền thông các tác phẩm sau cuộc thi, các kế hoạch và hoạt động tiếp theo của ban tổ chức, phương pháp hạn chế tối đa nhựa sử dụng 1 lần, và thay đổi thói quen để bảo vệ môi trường thông qua giảm thiểu rác thải nhựa.
Với những kinh nghiệm về việc triển khai các dự án và truyền thông bảo vệ môi trường, chị Trang và anh Hoàng đã cung cấp nhiều thông tin về nỗ lực của chính phủ, cũng như các tổ chức, từng bước hiện thực hóa việc giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam. Trong khi đó, với vai trò là một thanh niên hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, bạn Khải cũng chia sẻ cách xây dựng thói quen từ chính bản thân, những khó khăn gặp phải khi thực hiện các dự án môi trường và cách thức giải quyết.
Theo kế hoạch, các sản phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong các hoạt động truyền thông phi lợi nhuận về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Cuộc thi "Plastic Talk" do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và GreenHub đồng triển khai, với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK).
Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của nhóm “Mắt Xanh - Thanh niên vì Môi trường” và các doanh nghiệp: Công ty CP Tetra Pak Việt Nam, HTX Công nghiệp Tiến Bộ, Công ty CP SX&ĐT Bluestar Việt Nam, Công ty CP SIM Việt Nam, Công ty TNHH Đức Anh, Công ty TNHH Nhựa Đào Nguyên, Công ty TNHH Srithai Hà Nội.
Thông tin chi tiết của cuộc thi vui lòng truy cập: http://vitamvocviet.vn/plastic-talk
 

Bắc Á Bank ưu đãi cho vay từ dự án tài chính nông thôn II (RDFII)

(Kiến Thức) -Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện sống ở khu vực nông thôn, tăng cường năng lực ngân hàng và khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực này, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã tiến hành ký kết Hợp đồng vay lại với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV (Ngân hàng đầu mối) đối với nguồn vốn từ Dự án “Tài chính nông thôn II” do Ngân hàng thế giới tài trợ. Theo đó, BAC A BANK trở thành ngân hàng thành viên để cho vay lại tới người vay cuối cùng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bắc Á Bank ưu đãi cho vay từ dự án tài chính nông thôn II (RDFII)
Bac A Bank uu dai cho vay tu du an tai chinh nong thon II (RDFII)
 
Mục tiêu của Dự án TCNT II (RDFII) là hỗ trợ phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao điều kiện sống của người dân thông qua khuyến khích đầu tư của các hộ gia đình và các doanh nghiệp tư nhân, bằng việc cung cấp các khoản cho vay trung và dài hạn, tăng cường năng lực của hệ thống ngân hàng nhằm phục vụ tốt hơn cho khu vực kinh tế nông thôn và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính của người dân ở khu vực này.
Theo ý kiến của nhiều khách hàng đã vay vốn thành công, nhờ chính sách cho vay và thu vốn linh hoạt của Dự án, họ không còn lâm vào tình cảnh thiếu hụt vốn xoay vòng trong kinh doanh hay phải vay “nóng”. Điều này góp phần hạn chế và dần xóa bỏ tình trạng “tín dụng đen” tại khu vực nông thôn.

BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh

(Kiến Thức) - Luôn sát cánh cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh nhằm góp phần củng cố năng lực hoạt động, tăng cường lợi thế cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai chương trình ưu đãi “Cùng BAC A BANK - Vững bước kinh doanh”.

BAC A BANK đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh
Theo Báo cáo từ Tổng Cục Thống Kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, cả nước có gần 67,1 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước và tăng 34,3% về vốn đăng ký. Con số đầy triển vọng này ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như hiện nay.

BAC A BANK ưu đãi cấp tín dụng cho Nhà phân phối THFC và các ngành hàng khác

(Kiến Thức) - Nhằm đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu vốn phát sinh trong quá trình kinh doanh, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai sản phẩm “Cấp tín dụng cho Nhà phân phối của CTCP Chuỗi thực phẩm TH (THFC) và các ngành hàng khác” với nhiều chính sách ưu đãi vượt trội.

BAC A BANK ưu đãi cấp tín dụng cho Nhà phân phối THFC và các ngành hàng khác
BAC A BANK uu dai cap tin dung cho Nha phan phoi THFC va cac nganh hang khac
 
Đại dịch Covid-19 đang có những tác động đáng kể lên tất cả các lĩnh vực và ảnh hưởng đến thói quen của mọi nhà, mọi người. Có thể thấy, chi tiêu của người Việt cho nhu cầu thiết yếu như thực phẩm nói riêng và các yếu tố liên quan đến chăm sóc, đảm bảo sức khỏe nói chung được ưu tiên hàng đầu. Theo một nghiên cứu của Kantar được thực hiện vào cuối năm 2020, sữa và các sản phẩm từ sữa ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích¬¬ cực so với năm 2019, đặc biệt là ở khu vực thành thị. Nắm bắt được xu thế này, các nhà phân phối của THFC có thể tăng cường nguồn lực để tập trung phân phối sản phẩm qua các kênh bán lẻ, bán buôn... nhằm đẩy mạnh biên lợi nhuận.

Tin mới