Cưỡng chế thuế, Giám đốc Sông Đà - Thăng Long bị tạm hoãn xuất cảnh

Ông Vũ Tiến Dũng, Giám đốc của Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long vừa bị tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp này đang thuộc diện bị cưỡng chế thuế.

Cụ thể, Cục Thuế TP Hà Nội đã có Thông báo số 89443/TB-CTHN-QLN gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Vũ Tiến Dũng, giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long.
Trước đó, ngày 23/10/2023, doanh nghiệp này đã bị Cục Thuế Thành phố Hà Nội ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Cuong che thue, Giam doc Song Da - Thang Long bi tam hoan xuat canh
 Ông Vũ Tiến Dũng - Giám đốc Công ty CP Sông Đà - Thăng Long
Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội để thông báo, phối hợp và đề nghị phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan thuế trong trường hợp Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long thay đổi người đại diện theo pháp luật, đồng thời cung cấp các tài liệu chứng minh sự thay đổi cho cơ quan thuế.
Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long (mã chứng khoán STL) thành lập từ ngày 5/12/2006, tiền thân là Công ty thuộc Tổng Công ty Sông Đà. Trong chiến lược kinh doanh 5 năm từ năm 2022-2027, công ty cho biết tập trung vào 3 lĩnh vực chính, gồm bất động sản, nông nghiệp và farmstay.
Trong lĩnh vực bất động sản, công ty giới thiệu các dự án Usilk City (Hà Nội), Khu dân cư cồn Tân Lập (Nha Trang - Khánh Hòa).
Thời điểm 2009, dự án Usilk City được ví như “bom tấn” của BĐS Hà Nội với quy mô lên tới 9,2ha, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư; dự kiến bàn giao năm 2012 - 2013. Thế nhưng, sau giai đoạn khởi công, khu phức hợp Usilk City thi công nhỏ giọt và đến giữa năm 2011 thì dừng triển khai hoàn toàn.
Từ 2009 - 2012, chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán căn hộ cho gần 2.000 khách hàng, thu về hàng nghìn tỷ đồng, nhưng chậm bàn giao nhà cả thập kỷ.
Theo Kết luận của Thanh tra Hà Nội số 99/KL-TTTP-P2 ngày 12/01/2017, tính đến ngày 31/3/2016, Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long đã sử dụng số tiền hơn 5.302 tỷ đồng thu được của khách hàng mua căn hộ hình thành trong tương lai tại dự án Usilk City và các tổ chức tín dụng dùng để đầu tư ra bên ngoài, sử dụng sai mục đích.
Cuong che thue, Giam doc Song Da - Thang Long bi tam hoan xuat canh-Hinh-2
Dự án Usilk City lên tới 10.000 tỷ đồng với nhiều hạng mục bỏ hoang cả thập kỷ
Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long đã ký hợp đồng huy động vốn với 103 khách hàng; ký hợp đồng bán nhà với 1.931 khách hàng; ký hợp đồng bán sàn thương mại với 188 khách hàng; ký hợp đồng hợp tác đầu tư với 3 công ty; ký hợp đồng vay vốn với 1 công ty; ký hợp đồng vay vốn với 7 tổ chức tín dụng và 2 công ty tài chính; phát hành trái phiếu doanh nghiệp để huy động vốn cho dự án Usilk City với tổng số tiền 8.456 tỷ đồng.
Kết luận thanh tra cũng nêu rõ, Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long chưa đủ điều kiện năng lực khi được giao chủ đầu tư dự án. Thời điểm cuối năm 2007, vốn chủ sở hữu của công ty là hơn 144 tỉ đồng, chưa đầy 2% tổng mức đầu tư của dự án là gần 9.500 tỉ đồng.
Đối với lĩnh vực nông nghiệp, công ty giới thiệu đầu tư mở rộng lĩnh vực trồng rừng và phát triển nông nghiệp sạch trên đất mua hoặc thuê của nhà nước và các hộ dân. Còn trong lĩnh vực farmstay, doanh nghiệp này giới thiệu có lợi thế quỹ đất trồng rừng và làm nông nghiệp sẵn có, sẽ phát triển trong những năm tới.

Chung cư Usilk City: Hoảng hốt cả mảng trần đổ sập xuống nền nhà

(Kiến Thức) - Cả mảng trần thạch cao của một căn hộ tại khu chung cư Usilk City (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ đổ sập xuống nền nhà khiến cư dân hoảng hốt.

Vào khoảng 19h30 ngày 7/6, tại một căn hộ thuộc tòa nhà CT1 chung cư Usilk City (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) bất ngờ bị bục đường ống nước khiến trần thạch cao của căn hộ đổ sập xuống dưới nền nhà.
Chung cu Usilk City: Hoang hot ca mang tran do sap xuong nen nha
 Đường ống nước bị bục khiến trần thạch cao của căn hộ đổ sập xuống dưới nền nhà.

Khóc thét “điểm đen tắc đường” khi mua căn hộ Roman Plaza của Hải Phát Invest

(Kiến Thức) - Không chỉ nằm cạnh dòng sông Nhuệ đen ngòm, bốc mùi hôi thối, dự án Roman Plaza của Hải Phát Invest còn nằm trên trục đường được coi là "điểm đen tắc đường". Vì vậy, cư dân buộc phải cam chịu ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn.

Liên quan đến dự án Roman Plaza do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát – Hải Phát INVEST làm chủ đầu tư, theo khảo sát của Kiến Thức, nếu xuống tiền mua dự án Roman Plaza của Hải Phát, ngoài những tiện ích mà dự án mang lại, khách hàng sẽ phải đối diện với nhược điểm vô cùng lớn - ô nhiễm môi trường từ sông Nhuệ xú uế và ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn vì trục đường tọa lạc dự án là "điểm đen tắc đường" kinh hoàng của Hà Nội.
Tắc đường như cơm bữa
Roman Plaza được quảng cáo có giao thông thuận lợi do nằm ngay trên mặt đường Lê Văn Lương – tuyến đường giao thông kết nối dễ dàng các cung đường huyết mạch của Thủ đô như: Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Vành Đai 3, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… thế nhưng, trên thực tế, để di chuyển từ dự án tới các tuyến đường này phải mất khá nhiều thời gian bởi thường xuyên gặp cảnh ùn tắc.
Theo tìm hiểu của Kiến Thứcdọc hai bên đường Tố Hữu - Lê Văn Lương có đến 40 dự án cao ốc từ 25 – 35 tầng mọc lên 2 bên. Trong đó, nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn với dân số lên tới 2-3 vạn người như Dương Nội, Văn Khê và Trung Văn.

Cụ thể, chỉ tính riêng đoạn đường dài khoảng 2km, từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu tới điểm cuối giao với sông Nhuệ, có khoảng 7 tổ hợp chung cư cao tầng với tổng số gần 3.000 căn hộ, tương ứng khoảng 10.000 người, mỗi tòa nhà dao động từ 300 đến 600 căn hộ. Dễ dàng điểm tên hàng loạt các tòa nhà đã hoàn thành, như: Tòa tháp The Light Tower, Chung cư Bắc Hà, Tây Hà, Chung cư C14...

Khu vực đầu ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Khu vực đầu ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. 
... thường xuyên xảy ra ách tắc.
... thường xuyên xảy ra ách tắc. 
Còn về phía Hà Đông, cũng trên trục đường Tố Hữu cũng có nhiều khu đô thị lớn đã đi vào sử dụng như Văn Khê, Dương Nội, An Hưng, The Pride, Park City… nhiều cụm công trình chung cư cao tầng đã bàn giao và người dân đang đổ về đây sinh sống.
Như vậy, ước chừng tổng số cả chục nghìn căn hộ ở khu vực này đã xây dựng xong.
Hàng loạt khu đô thị bám dọc trục Tố Hữu về phía Hà Đông.
 Hàng loạt khu đô thị bám dọc trục Tố Hữu về phía Hà Đông. 
Chưa hết, trong tương lai gần, tuyến đường sẽ đón nhận thêm nhiều siêu dự án khác đang xây dựng như Usilk City 13 tòa chung cư cao 25-50 tầng với 2.700 căn hộ; Chung cư Hanoi Landmark 51 tầng, Tổ hợp chung cư Roman Plaza 800 căn hộ, Ecolife Capital 760 căn, khu đô thị thành phố xanh, KĐT TSQ, Him Lam… và 2 khu đô thị lớn vẫn đang tiếp tục hoàn thành là Mỗ Lao, quy mô hơn 26.000 dân và Trung Văn, quy mô khoảng 4.000 dân.
Những thống kê này cho thấy khu vực đường Tố Hữu đang phải "gánh" một số lượng dân cư quá đông, khiến cho tình trạng quá tải, không đồng nhất với cơ sở hạ tầng.
Khu đô thị Mỗ Lao có quy mô hơn 26.000 dân.
Khu đô thị Mỗ Lao có quy mô hơn 26.000 dân.
KĐT Trung Văn quy mô khoảng 4.000 dân.
KĐT Trung Văn quy mô khoảng 4.000 dân.
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia kiến trúc đô thị cũng nhận định, trong tương lai áp lực giao thông sẽ còn đè nặng lên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài. Trong khi đó, dự án Roman Plaza chỉ có duy nhất Lê Văn Lương là con đường ra vào thì việc khách hàng mua căn hộ này phải đối diện với nguy cơ tắc đường thường xuyên là điều không tránh khỏi.
"Dự án Roman Plaza hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường BĐS khoảng 900 căn nhà. Mỗi căn có khoảng 4-5 người ở với 2-3 phương tiện giao thông di chuyển. Như vậy, sẽ có thêm khoảng 4.000 người, 9.000 phương tiện giao thông thường xuyên ra vào tại chung cư này.
Không những thế, Roman Plaza còn tích hợp nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi... sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt người qua lại.
Chưa kể người dân và phương tiện giao thông từ các dự án chung cư khác qua lại nơi này. Từ đó có thể thấy áp lực giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương trong tương lai khủng khiếp như thế nào. Khách mua căn hộ của dự án Roman Plaza phải đặc biệt lưu ý yếu tố này vì đây là điều khó tránh khỏi" - một chuyên gia kiến trúc đô thị phân tích.
Thực tế tuyến đường Tố Hữu hiện tại nhiều lần cũng đã “thất thủ” vào giờ cao điểm, bởi lượng người tham gia giao thông quá lớn.
Thực tế tuyến đường Tố Hữu hiện tại nhiều lần cũng đã “thất thủ” vào giờ cao điểm, bởi lượng người tham gia giao thông quá lớn.
Mời quý độc giả xem video "Cận cảnh tuyến đường Tố Hữu dài 2,7 km "nhồi" 40 cao ốc". Nguồn: Tạp chí bất động sản Việt Nam:

Tin mới