Hiện trường sự cố dầm cầu bộ hành đè bẹp thùng container ở cửa ngõ Sài Gòn. |
4h sáng cùng ngày, xe container do tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chở theo thùng hàng loại 40 feet lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM.
Khi phương tiện di chuyển đến khu vực thi công cầu bộ hành số 2 thì xảy ra sự cố va chạm rồi kéo sập 1 nhịp dầm cầu.
Sự cố không có thương vong về người nhưng dầm cầu bê tông nặng cả chục tấn bị sập, đè bẹp thùng container.
Biển báo ghi giới hạn chiều cao cầu bộ hành là 4,3m. |
Ghi nhận tại hiện trường chiều cùng ngày, thùng container cùng dầm cầu bị kéo sập đã được di dời. Cách khu vực thi công khoảng 30m có biển báo ghi 4,3m, thể hiện giới hạn cao độ của cầu bộ hành.
Theo một cán bộ Cục đăng kiểm, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m.
Như vậy, chiếu theo biển báo giới hạn chiều cao tại công trình thi công gầm cầu vượt là 4,3m và thông tin từ Cục đăng kiểm thì phương tiện xảy ra sự cố khi lưu thông qua khu vực này vẫn đảm bảo lưu thông vì khoảng cách còn 10 cm.
Chiều cao tối đa của một xe container cao 4,2m, bằng mắt thường có thể thấy gần tương đương với độ cao của cầu bộ hành. |