Đặng Lê Nguyên Vũ chi hàng chục tỷ 'đập hộp' 3 chiếc Morgan

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2025, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chốt mua đến 3 chiếc xe Morgan mui trần, tính luôn vào năm 2024 "ông vua cà phê Việt" đã mua 5 xe mới tinh của Morgan.

Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Vào tháng cuối cùng của năm 2024, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây choáng nhiều người khi mua 1 cặp xe thể thao mui trần là Morgan Plus Six và Morgan Plus Four, tổng giá trị cho 2 xe này sẽ rơi vào khoảng gần 18 tỷ đồng cho cả việc lăn bánh.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Chưa dừng lại đó, trong những ngày đầu năm 2025, Qua Vũ mua 3 xe Morgan Plus Six mới cứng.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cả 3 chiếc xe thể thao mui trần này đều thuộc biến thể là xe Morgan Plus Six, đã dán UN lên cửa xe nên nhiều khả năng 3 xe sẽ mang màu gốc, không thay áo đề-can, 1 cách chơi đổi mới của "Qua" Vũ.

Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Cả 3 chiếc xe Morgan Plus Six của Đặng Lê Nguyên Vũ này có màu xanh trắng, xanh ngọc trắng và cam trắng, rất nổi bật, trước đó, ông Vũ mua Morgan Plus Six có màu trắng xanh và Morgan Plus Four màu đen nhám.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Morgan Plus Six bán chính hãng khoảng 8 tỷ đồng, chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam cũng như Asean có 1 khách hàng mua đến 5 chiếc xe Morgan từ showroom chính hãng, bởi thế, "Qua" Vũ đã tạo dấu ấn rất mạnh trong việc mua xe lần này. 
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty

Plus Six còn cho thấy Morgan đã bớt chút bảo thủ khi bên cạnh gỗ tần bì họ còn kết hợp thêm nền tảng nhôm mới giúp tăng độ cứng xoắn thêm 100 phần trăm và trọng lượng của xe giảm 100 kg. Tất nhiên là thân xe vẫn nằm trên khung gỗ tần bì nhưng giờ đây đã được gia cố đáng kể so với loạt xe trước đó.

Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Morgan Plus Six và Morgan Plus 8 đã có một xe về nước rất khó để thấy sự khác biệt mạnh mẽ, nó vẫn là kiểu lưới tản nhiệt với các thanh nan dọc được uốn cong và mạ crôm và xe có khi chỉ còn 4 loại đèn, có lúc là 6 như Plus 8. Điều này khiến Morgan Plus Six trông khá bụi bặm vì các đèn này đều hình tròn cổ điển, to và thô so với các hãng bây giờ nhét cải đèn định vị, dải đèn LED hay xi nhanh và chung với nhau.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
 Nhìn từ bên hông xe, Morgan Plus Six có đường vuốt cong mềm và rãnh sâu hơn, khe gió cũng xuất hiện sau bánh trước. Đằng sau mang kiểu dáng như một tấm gỗ tần bì vuông vức đặt lên, không cho thấy được vuốt, nắn hay đường cong mềm mại mà một chiếc xe thể thao cần có. Đèn phanh và xi nhan cũng trần trụi mà có lẽ nhiều người khó tính cho rằng Morgan quá lạc hậu so với thế kỷ bây giờ. Chất thể thao của Morgan Plus Six đến từ ống xả tròn to bản, nhô ra ngoài và đặt giữa.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty

Xe có mui mềm màu đen, đỏ hay xanh dương... tùy theo cấu hình mà khách hàng lựa chọn, đừng tìm nút bấm mở mui nào trong khoang lái hay trên chìa khóa như các xe thể thao hay siêu xe khác, mui xe của Morgan Plus Four "chạy bằng cơm", bạn sẽ tự tay mở mui và đóng lại rất dễ dàng.

Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa lên đến 335 mã lực và mô men xoắn cực đại là 500 Nm. Động cơ này mang mã B58, vốn được trang bị trên mẫu xe thể thao mui trần BMW Z4 hay Toyota Supra thế hệ mới đã xuất hiện tại Việt Nam. Đáng chú ý khi Plus Six là mẫu xe đầu tiên của Morgan được trang bị bộ từ nhà máy.
Dang Le Nguyen Vu chi hang chuc ty
 Nội công của xe thể thao mui trần Morgan Plus Six sẽ được truyền đến hộp số tự động 8 cấp ZF nhờ đó mà đàn em của Morgan Plus 8 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng thời gian 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 267 km/h.

Video: Ngắm cả dàn xe Morgan hàng hiếm tại Hà Nội.

PV OIL chỉ thực hiện được 85% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

(Vietnamdaily) - Năm 2024, tổng doanh thu toàn hệ thống đạt hơn 131.000 tỷ đồng, hoàn thành 109% kế hoạch quản trị, tăng 19% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 631 tỷ đồng.

Năm 2024 vừa qua là một năm khó khăn đối với lĩnh vực kinh doanh xăng dầu do những diễn biến bất lợi của thị trường dầu thế giới. Trong quý 3/2024, giá dầu thế giới giảm sâu. Nhu cầu tiêu thụ trong nước giảm sút do ảnh hưởng của mùa mưa bão (đặc biệt cơn bão số 3 Yagi, lũ lụt tại khu vực phía Bắc) đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong đó có PVOIL.

Cụ thể, lĩnh vực dầu thô, condensate, PVOIL đã xuất bán an toàn, hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô, condensate với tổng sản lượng đạt gần 8 triệu tấn, hoàn thành 106% kế hoạch năm. Cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất từ nguồn nội địa và nhập khẩu ước đạt 6,8 triệu tấn, hoàn thành 112% kế hoạch năm.

COMA 18 đã có lãi 63,4 tỷ đồng trong năm 2024 sau một năm thua lỗ

(Vietnamdaily) - Năm 2024, CTCP Coma 18 báo lãi sau thuế 63,4 tỷ đồng, kết quả tích cực khi năm trước lỗ 7,2 tỷ đồng.

HĐQT CTCP Coma 18 (HoSE: CIG) vừa có nghị quyết về kết quả kinh doanh 2024 và kế hoạch cho năm 2025. Cụ thể, năm 2024, công ty đạt tổng doanh thu hơn 94 tỷ đồng, tăng 42% so với năm trước. Lãi sau thuế 63,4 tỷ đồng. Đây là kết quả tích cực với Công ty khi năm 2023 lỗ 7,2 tỷ đồng.

Năm 2025, COMA 18 đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.050 tỷ đồng, gấp 11 lần so với năm 2024; lợi nhuận sau thuế đạt 290 tỷ đồng, cũng gấp 4,6 lần sao với năm trước.

Tin mới