Đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu, bất động sản nào hưởng lợi?

(Kiến Thức) -Việc thành phố Đà Nẵng tiếp tục đề xuất tăng cường ngân sách cho đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu giống như một “ngọn gió đông”, thổi bùng lên sức hút của bất động sản khu vực.

Đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu: Đòn bẩy thúc đẩy giá trị bất động sản
Xây dựng cảng Liên Chiểu là một trong những dự án quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Trong bối cảnh cảng Tiên Sa liên tục bị quá tải, gây sức ép lên hệ thống giao thông, ảnh hưởng tới môi trường, tác động tiêu cực đến tài nguyên du lịch và đời sống người dân trong toàn khu vực thì việc xây dựng mới cảng Liên Chiểu để giảm áp lực cho cảng Tiên Sa và hạn chế phương tiện vận tải lưu thông các tuyến đường nội thành, định hướng trở thành cảng cửa ngõ quốc gia trong tương lai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Bằng nhiều lợi thế vượt trội so với Tiên Sa, cảng Liên Chiểu được kỳ vọng sẽ là phương tiện đắc lực giúp ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, duy trì vị thế đầu tàu kinh tế, du lịch của thành phố Đà Nẵng.
Chính vì vậy, ngay từ giai đoạn thẩm định dự án, việc thành phố Đà Nẵng đề xuất nâng vốn đầu tư cho xây dựng cảng lên đến 74.000 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong năm 2019, đưa vào hoạt động trong năm 2023-2025 cũng đã tạo ra những làn sóng thu hút đầu tư mới cho mọi mặt của đời sống.
Thị trường bất động sản cũng không nằm ngoài làn sóng này. Việc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu kích cầu không ít giá trị các dự án bất động sản khu vực Tây Bắc Đà Nẵng nói riêng và toàn thành phố nói chung.
Gami EcoCharm hút đầu tư nhờ tác động của cảng Liên Chiểu
Trong số các dự án hưởng lợi từ cảng Liên Chiểu, nổi bật có lẽ phải kể đến Gami EcoCharm.
Dau tu xay dung cang Lien Chieu, bat dong san nao huong loi?
Vị trí dự án xây dựng cảng Liên Chiểu và dự án Gami EcoCharm. 
Là dự án nằm liền kề trục đường chính Nguyễn Lương Bằng, nối liền với quốc lộ 1A - 1 trong những tuyến đường giao thông huyết mạch của cả nước nói chung và kết nối cảng quốc tế Liên Chiểu với các khu vực lân cận của thành phố Đà Nẵng nói riêng, Gami EcoCharm nghiễm nhiên thừa hưởng nhiều lợi thế.
Dự án xây dựng cảng Liên Chiểu và các dự án trọng điểm khác trong toàn khu vực như Khu công nghiệp Liên Chiểu, Khu công nghiệp Hòa Khánh, Khu công nghệ cao và Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng v.v… được đẩy nhanh tiến độ và dần hoàn thiện sẽ mang đến một thế hệ cư dân mới là các chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên… giàu tri thức, đông đảo về số lượng và cao cấp về chất lượng cuộc sống. Khi đó, với hạ tầng khu vực kết nối và mang tính đồng bộ, hệ thống tiện ích đẳng cấp tạo lập cuộc sống thượng lưu như bến du thuyền, công viên văn hóa chủ đề, sông Evergreen, miếu Thần Nông, trường học, trung tâm thương mại,… thì chắc chắn Gami EcoCharm sẽ là lựa chọn vàng cho dịch vụ cư trú, đáp ứng được nhu cầu cư trú chất lượng đột ngột tăng cao trong toàn khu vực.
Mặc dù liền kề trục đường chính nhưng cuộc sống tại Gami EcoCharm ít chịu ảnh hưởng từ lối sống ồn ào của đô thị hóa mà gần như có sự yên bình, xanh, sạch của một ốc đảo xanh. Toàn bộ dự án với 3 mặt giáp sông, nối với các trục đường chính qua hệ thống cầu hiện đại, đảm bảo được an ninh tuyệt đối và chất lượng sống hoàn hảo cho các cư dân nơi đây.
Dau tu xay dung cang Lien Chieu, bat dong san nao huong loi?-Hinh-2
Tổng quan dự án Gami EcoCharm. 
Với những lợi thế riêng có của dự án và những tác động tích cực từ đề xuất gia tăng nguồn vốn đầu tư cho dự án xây dựng cảng Liên Chiểu, không hề khó hiểu khi sức hút của EcoCharm với nhà đầu tư chưa hề sụt giảm. Gami EcoCharm chắc chắn sẽ là cơ hội đầu tư tiềm năng, dự kiến sinh lời lớn cho các nhà đầu tư thông thái.
Chi tiết liên hệ: http://gamiecocharm.vn/

Tiềm lực cảng của 6 thành phố tàu ngầm Kilo mang tên

(Kiến Thức) - Tất cả 6 tàu ngầm Kilo Project 636 sẽ được đặt tên theo 6 thành phố của Việt Nam, kèm phiên hiệu HQ-18x.

Tàu ngầm Kilo Project 636 đầu tiên được vinh dự mang tên Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Hà Nội. Ngày 7/11, tàu ngầm Hà Nội HQ-182 chính thức được chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam tại cảng nhà máy Verfi và ngày 14/11, tàu này được tàu vận tải Rolldock Sea (Hà Lan) đưa về nước.
 Tàu ngầm Kilo Project 636 đầu tiên được vinh dự mang tên Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - Hà Nội. Ngày 7/11, tàu ngầm Hà Nội HQ-182 chính thức được chuyển giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam tại cảng nhà máy Verfi và ngày 14/11, tàu này được tàu vận tải Rolldock Sea (Hà Lan) đưa về nước. 
Hà Nội là đầu não của cả nước với mức độ phát triển kinh tế - xã hội được xếp vào hạng nhất. Nơi đây, tuy không có các cảng biển do địa hình không tiếp giáp với biển nhưng là nơi tập trung của các cảng nội địa, cảng hàng không và cảng container quốc tế. Trong đó, cảng container quốc tế Phù Đổng (có vị trí tại khu vực ven sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm) có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 30 ha. (Trong ảnh là sông Đuống).
Hà Nội là đầu não của cả nước với mức độ phát triển kinh tế - xã hội được xếp vào hạng nhất. Nơi đây, tuy không có các cảng biển do địa hình không tiếp giáp với biển nhưng là nơi tập trung của các cảng nội địa, cảng hàng không và cảng container quốc tế. Trong đó, cảng container quốc tế Phù Đổng (có vị trí tại khu vực ven sông Đuống, thuộc địa phận huyện Gia Lâm) có vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 30 ha. (Trong ảnh là sông Đuống). 
Tàu ngầm Kilo thứ 2 được đặt theo thành phố mang tên Bác TP.HCM, số hiệu HQ-183. Dự kiến, trong năm 2014, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm này. Hiện tàu ngầm đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm ở cảng và trên biển.
Tàu ngầm Kilo thứ 2 được đặt theo thành phố mang tên Bác TP.HCM, số hiệu HQ-183. Dự kiến, trong năm 2014, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ nhận tàu ngầm này. Hiện tàu ngầm đã bắt đầu các hoạt động thử nghiệm ở cảng và trên biển.  
TP.HCM được xem là có cảng nội địa, cảng hàng không, cảng container và cảng biển quốc tế nhiều nhất nước ta. Do có vị trí đặc biệt về địa lý, các cảng của thành phố đều có quy mô lớn với tiềm lực không ngừng tăng lên. Theo xếp hạng của Hội vận tải biển thế giới World Shipping Council, Cảng biển TP.HCM xếp ở vị trí thứ 25 trong Top 50 cảng container lớn nhất thế giới năm 2012.
TP.HCM được xem là có cảng nội địa, cảng hàng không, cảng container và cảng biển quốc tế nhiều nhất nước ta. Do có vị trí đặc biệt về địa lý, các cảng của thành phố đều có quy mô lớn với tiềm lực không ngừng tăng lên. Theo xếp hạng của Hội vận tải biển thế giới World Shipping Council, Cảng biển TP.HCM xếp ở vị trí thứ 25 trong Top 50 cảng container lớn nhất thế giới năm 2012. 
Tàu ngầm thứ 3 mang tên TP Hải Phòng, số hiệu HQ-184 cũng sẽ được bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam trong năm 2014. Là thành phố cảng biển, Hải Phòng nổi tiếng trong cả nước với các cảng biển hùng hậu, vốn đầu tư thuộc vào hàng "khủng".
 Tàu ngầm thứ 3 mang tên TP Hải Phòng, số hiệu HQ-184 cũng sẽ được bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam trong năm 2014. Là thành phố cảng biển, Hải Phòng nổi tiếng trong cả nước với các cảng biển hùng hậu, vốn đầu tư thuộc vào hàng "khủng". 
Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, cùng với Cảng Sài Gòn là một trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam. Ngoài cảng biển, ở Hải Phòng còn có hơn 20 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng (xăng, dầu, khí đốt), bến cảng đóng tàu, bến cho tàu vận tải đường sông nhỏ có trọng tải 1-2 tấn. Ảnh: Tàu cập cảng Chùa Vẽ.
 Cảng Hải Phòng là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, cùng với Cảng Sài Gòn là một trong 2 hệ thống cảng biển lớn nhất Việt Nam. Ngoài cảng biển, ở Hải Phòng còn có hơn 20 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng (xăng, dầu, khí đốt), bến cảng đóng tàu, bến cho tàu vận tải đường sông nhỏ có trọng tải 1-2 tấn. Ảnh: Tàu cập cảng Chùa Vẽ.
Tàu ngầm thứ 4 được mang tên TP Đà Nẵng, số hiệu HQ-185. Nằm ở trung độ cả nước, vấn đề giao thông đường biển của thành phố khá thuận lợi. Từ đây, các tuyến đường biển đi đến hầu hết các cảng lớn của Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra các cảng Đà Nẵng còn được trang bị nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.
Tàu ngầm thứ 4 được mang tên TP Đà Nẵng, số hiệu HQ-185. Nằm ở trung độ cả nước, vấn đề giao thông đường biển của thành phố khá thuận lợi. Từ đây, các tuyến đường biển đi đến hầu hết các cảng lớn của Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra các cảng Đà Nẵng còn được trang bị nhiều phương tiện và thiết bị hiện đại để có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.  
Có thể kể tên các cảng nổi tiếng của Đà Nẵng như: cảng Tiên Sa, cảng Sông Hàn, cảng Liên Chiểu... Ngày nay cảng biển Đà Nẵng được xếp vào hạng cảng biển loại I cấp quốc gia. Trong ảnh là Cảng Tiên Sa, là cảng biển nước sâu tự nhiên, có độ sâu lớn nhất là 12 m nước, chiều dài cầu bến là 965 m, bao gồm 2 cầu nhô và 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container. Cảng có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT...
Có thể kể tên các cảng nổi tiếng của Đà Nẵng như: cảng Tiên Sa, cảng Sông Hàn, cảng Liên Chiểu... Ngày nay cảng biển Đà Nẵng được xếp vào hạng cảng biển loại I cấp quốc gia. Trong ảnh là Cảng Tiên Sa, là cảng biển nước sâu tự nhiên, có độ sâu lớn nhất là 12 m nước, chiều dài cầu bến là 965 m, bao gồm 2 cầu nhô và 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container. Cảng có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT... 
Tàu ngầm thứ 5 được đặt tên Khánh Hòa, số hiệu HQ-186. Khánh Hòa có vị trí thuận lợi để phát triển các cảng biển quốc tế, trong đó nổi tiếng nhất là cảng Cam Ranh huyền thoại. Đây là cảng thương mại quốc tế nằm trong vịnh Cam Ranh, là đầu mối giao thông đường biển quan trọng cho khu vực Nam Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.
Tàu ngầm thứ 5 được đặt tên Khánh Hòa, số hiệu HQ-186. Khánh Hòa có vị trí thuận lợi để phát triển các cảng biển quốc tế, trong đó nổi tiếng nhất là cảng Cam Ranh huyền thoại. Đây là cảng thương mại quốc tế nằm trong vịnh Cam Ranh, là đầu mối giao thông đường biển quan trọng cho khu vực Nam Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.  
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam cũng tiến hành rà soát tổng thể vùng cảng biển Khánh Hòa gồm 3 cảng: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Theo đó, dự kiến cảng biển Cam Ranh sẽ mở rộng giới hạn đường biển thiết lập mới với 5 khu neo đậu tàu. Cảng biển Vân Phong sẽ thiết lập mới 6 khu neo đậu. Riêng cảng biển Nha Trang (ảnh) từng bước chuyển đổi công năng thành khu đầu mối du lịch biến động hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế đến 10 vạn GRT và tàu khách nội địa Bắc - Nam...
Mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam cũng tiến hành rà soát tổng thể vùng cảng biển Khánh Hòa gồm 3 cảng: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Theo đó, dự kiến cảng biển Cam Ranh sẽ mở rộng giới hạn đường biển thiết lập mới với 5 khu neo đậu tàu. Cảng biển Vân Phong sẽ thiết lập mới 6 khu neo đậu. Riêng cảng biển Nha Trang (ảnh) từng bước chuyển đổi công năng thành khu đầu mối du lịch biến động hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế đến 10 vạn GRT và tàu khách nội địa Bắc - Nam... 
Tàu ngầm Kilo cuối cùng được mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu với số hiệu HQ-187. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trên 50 cảng biển, trong đó có cảng đang trong quá trình xây dựng. Các cảng lớn và hiện đại nổi bật như: CMIT, SP-PSA, SITV, Tân Cảng - Cái Mép.
Tàu ngầm Kilo cuối cùng được mang tên Bà Rịa - Vũng Tàu với số hiệu HQ-187. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trên 50 cảng biển, trong đó có cảng đang trong quá trình xây dựng. Các cảng lớn và hiện đại nổi bật như: CMIT, SP-PSA, SITV, Tân Cảng - Cái Mép. 
Sự phát triển của ngành dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo ra một hệ thống cảng chuyên dụng từ những năm đầu tiên khi Việt Nam mới mở cửa. Thời gian đầu, hệ thống cảng chuyên dụng này chưa đóng góp nhiều cho hoạt động thương mại, chỉ khi tài nguyên dầu khí được khai thác, mở ra nhiều triển vọng cho các ngành công nghiệp dầu khí, điện - đạm và các ngành công nghiệp vệ tinh khác. Trong ảnh là Cảng dịch vụ dầu khí PTSC Phú Mỹ, Tân Thành.
Sự phát triển của ngành dầu khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo ra một hệ thống cảng chuyên dụng từ những năm đầu tiên khi Việt Nam mới mở cửa. Thời gian đầu, hệ thống cảng chuyên dụng này chưa đóng góp nhiều cho hoạt động thương mại, chỉ khi tài nguyên dầu khí được khai thác, mở ra nhiều triển vọng cho các ngành công nghiệp dầu khí, điện - đạm và các ngành công nghiệp vệ tinh khác. Trong ảnh là Cảng dịch vụ dầu khí PTSC Phú Mỹ, Tân Thành. 

Lương Bằng Quang lột xác sau 2 tuần phẫu thuật thẩm mỹ?

(Kiến Thức) - Lương Bằng Quang phẫu thuật thẩm mỹ ở tuổi 37.  Mới đây, dân mạng xôn xao hình ảnh được cho là của nam ca sĩ này sau 2 tuần "đập mặt đi xây lại".

Luong Bang Quang lot xac sau 2 tuan phau thuat tham my?
 Gần đây, Lương Bằng Quang bất ngờ công khai chuyện dao kéo. Nam ca sĩ chia sẻ, anh chỉnh sửa gương mặt vì muốn tự tin hơn vào bản thân. Được biết, Lương Bằng Quang đã nâng mí, sửa mũi, độn cằm.  

Tin mới