Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng làm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư và khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng xây dựng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh đã ký văn bản về việc xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai dự án thành phần 3, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Theo đó, giao Sở GTVT chủ trì tham mưu UBND tỉnh về nội dung thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án thành phần 3. Sở GTVT cũng được giao làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) 85 - Bộ GT-VT, Sở GT-VT Đồng Nai và chủ đầu tư dự án để thống nhất phương án bàn giao, tiếp nhận hồ sơ dự án từ Ban QLDA 85 triển khai thực hiện.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao Sở TNMT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương liên quan, chủ đầu tư về quy trình lập khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư và khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng xây dựng dự án.

Day nhanh giai phong mat bang lam cao toc Bien Hoa – Vung Tau
 Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy nhanh triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Trước đó tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, gồm: Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2 km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Dự án thành phần 3 (từ km 34+200 đến km 53+700) dài khoảng 19,5 km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chính phủ đề xuất khởi công dự án trong năm 2023 và cơ bản hoàn thành trong năm 2025, hoàn thành đưa vào khai thác toàn dự án năm 2026.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, ngày 25/5/2022, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có Nghị quyết số 23, thống nhất bố trí 670 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương chi trả 50% chi phí giải phóng mặt bằng dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

>>> Mời độc giả xem thêm video Ám ảnh cảnh ùn tắc trên cao tốc kết nối thành phố Hồ Chí Minh: 
(Nguồn: LONG AN TV )

Mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành theo giai đoạn: Vốn lấy nguồn nào?

(Kiến Thức) - Nguồn vốn để mở rộng mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Cửu Long CIPM đề xuất, phần mở rộng đoạn từ An Phú đến Long Thành từ 4 lên 8 làn xe cần tổng mức đầu tư 9.800 tỷ đồng từ đầu tư công hoặc nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Do hiện nay lượng xe đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là đoạn 24 km từ An Phú (TP HCM) đến Long Thành (Đồng Nai) nên Bộ Giao thông Vận tải đang nghiên cứu để mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đề xuất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM), trước mắt cần mở rộng đoạn từ nút giao An Phú (quận 2, TPHCM) đến Long Thành với chiều dài 24km quy mô mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng. Đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây sẽ giữ nguyên 4 làn xe như hiện tại vì vẫn đáp ứng được nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

5 dự án giao thông lớn: Điểm nhấn của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XV, sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án Giao thông quan trọng liên vùng và quốc gia.

Đây là nội dung quan trọng, điểm nhấn của kỳ họp để hỗ trợ phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Tin mới