Đề xuất “Giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống còn 50km/h"

Nếu bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ.

  

Tại Hội thảo các giải pháp trọng tâm nâng cao ATGT đường bộ tại Việt Nam do Quỹ Phòng chống thương vong châu Á phối hợp với UBATGTQG tổ chức, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu đã đề xuất phương án “Giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h”.

De xuat “Giam toc do toi da trong do thi xuong con 50km/h
 Nếu bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ.  
Theo ông, một trong những bất cập lớn nhất khiến tình trạng tai nạn giao thông tại đô thị diễn biến phức tạp như thời gian qua là do việc quy định tốc độ tối đa trong đô thị là 60km/h, trong khi ngưỡng mà nhiều quốc gia áp dụng là 50km/h và đây cũng là ngưỡng được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới.

“Chúng ta cần có quy định thống nhất tốc độ trong đô thị và nên giảm xuống, không phải 60 nữa mà nên là 50km/h – ngưỡng được khuyến cáo bởi Tổ chức Y tế thế giới, các nước phát triển cũng như một số nước đang phát triển áp dụng. Sẽ là tốt hơn nếu chúng ta có một văn bản duy nhất mà người dân có thể tiếp cận một cách thống nhất và dễ hiểu," ông Nguyễn Minh Hiếu cho biết.

Việc bổ sung các quy định mới và tổ chức thực hiện tốt việc giới hạn tốc độ trong đô thị có thể giảm khoảng 10% số vụ va chạm giao thông trực tiếp liên quan đến tốc độ, tương đương giảm khoảng 2.000 vụ và 700 người thiệt mạng do va chạm giao thông, theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu.

Đề xuất của Tiến sĩ Nguyễn Minh Hiếu đưa ra đã dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi. Theo đó, đối với các khu vực kiểm soát giao thông tốt, tốc độ phù hợp để giao thông lưu thông nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, phát triển kinh tế - xã hội là điều cần thiết. Tuy nhiên, tại các khu vực đông dân cư, trường học, khu vực có nhiều trẻ em cần nghiên cứu để có các giải pháp tổ chức giao thông, trong đó quy định quản lý tốc độ chặt chẽ hơn.

Video

Đài Loan xử phạt lái xe say rượu bằng cách “độc nhất vô nhị”

Những người lái xe say xỉn đã được chính quyền thành phố Cao Hùng áp dụng biện pháp răn đe “cực độc” để nhận ra giá trị của cuộc sống cũng như nỗi đau.

 
Vào ngày 26/12/2021 tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), một tài xế say rượu đã lao vào một gia đình 4 người khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Sự việc xảy ra khiến dư luận Đài Loan vô cùng bức xúc và càng phẫn nộ hơn nữa khi phát hiện ra rằng người tài xế này đã có hai tiền án về tội danh lái xe say xỉn.

Thị trưởng thành phố Cao Hùng, đã kêu gọi Văn phòng Công tố quận, Cục Pháp chế, Cục Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan khác để nghiên cứu và thảo luận về các chiến lược hạn chế tài xế lái xe khi say rượu và giảm số lượng người tái phạm.

Dai Loan xu phat lai xe say ruou bang cach “doc nhat vo nhi”

Những người lái xe say xỉn đã được chính quyền thành phố Cao Hùng áp dụng biện pháp răn đe “cực độc” để nhận ra giá trị của cuộc sống cũng như nỗi đau.

Lùi thời gian trang bị cabin ảo để đào tạo sát hạch bằng lái ôtô

Bộ GTVT đồng ý, cho phép các cơ sở đào tạo trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe ô tô trước ngày 31/12/2022 thay vì từ ngày 1/7/2022.

 

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, theo quy định của Thông tư 12/2017 của Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ, các cơ sở đào tạo phải trang bị, sử dụng cabin học lái để đào tạo lái xe ôtô từ ngày 1/7/2022.

Tuy nhiên, trước kiến nghị của các Sở GTVT, các Hiệp hội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT xin lùi thời gian cho các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị cabin học lái ôtô.

Lý do các Sở GTVT, Hiệp hội kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho lùi thời gian trang bị, sử dụng cabin học lái ôtô là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các cơ sở đào tạo gặp khó khăn về tài chính.

Ngoài ra, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc sản xuất, lắp ráp thiết bị và ảnh hưởng đến thử nghiệm và chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ GTVT.

Lui thoi gian trang bi cabin ao de dao tao sat hach bang lai oto
Lùi thời gian trang bị cabin ảo trong đào tạo sát hạch lái xe đến 31/12 

Ngắm siêu xe Mercedes-AMG GT R độ công suất gần 900 mã lực

Chiếc Mercedes-AMG GT R này được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho công suất tới 891 mã lực, mạnh hơn hẳn chiếc xe nguyên bản (577 mã lực).

Ngam sieu xe Mercedes-AMG GT R do cong suat gan 900 ma luc

BSTC Performance vừa giới thiệu bản độ dựa trên mẫu xe thể thao hai cửa nổi tiếng Mercedes-AMG GT R thế hệ mới. Mẫu xe có màu ngoại thất vàng bắt mắt cùng bộ decal thể thao.

Tin mới