Đi qua đường ray, nhân viên gác chắn bị tàu đâm tử vong

Anh Hữu đang đi qua đường ray thì bất ngờ bị tàu SE8 tông trúng. Cú tông mạnh khiến nạn nhân văng ra xa và tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 4/11, trên đường sắt đoạn chạy qua xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Vào thời điểm đó, anh Nguyễn Văn Hữu (SN 1968) trú xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang đi qua đường ray để về nhà thì bất ngờ bị tàu SE8 tông trúng.

Di qua duong ray, nhan vien gac chan bi tau dam tu vong
 

Cú tông rất mạnh khiến nạn nhân bị văng ra xa. Phát hiện sự việc, mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, anh Hữu đã tử vong.

Được biết, anh Hữu là nhân viên gác chắn đường sắt cung đường cầu Cấm. Mấy hôm nay, gia đình có việc nên người đàn ông này xin nghỉ làm. Trong khi mọi người đang làm thủ tục đưa người về mai táng thì anh Hữu bất ngờ tỉnh lại nhưng sau đó đã tử vong.

Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như “muối bỏ bể“

Do hạ tầng Đường sắt Bắc - Nam lạc hậu nên số tiền 7.000 tỷ đồng được cấp thêm chỉ đủ để sửa chữa những hạng mục cấp bách.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) Vũ Anh Minh chia sẻ, 7.000 tỷ đồng được Quốc hội thông qua sẽ chia thành nhiều gói thầu để nâng cấp, sửa chữa hạ tầng đường sắt Bắc - Nam.

‘Nếu làm đường sắt 200 km/h thì sau lại phải đập đi nâng lên 350 km/h’

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
 

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản gửi Thủ tướng góp ý về phương án thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Dự án đã được Bộ GTVT hoàn thành nghiên cứu báo cáo tiền khả thi với 3 phương án và lựa chọn tốc độ 350 km/h, thực hiện hoàn thành nối Hà Nội tới TP.HCM vào năm 2050. Tổng chi phí phương án mà Bộ GTVT chọn là 58,7 tỷ USD.

Tin mới